Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Tổng thống Obama đi bầu sớm



Ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ Barack Obama hôm 25-10 đã trở về thành phố quê nhà Chicago (bang Illinois) tham gia bỏ phiếu sớm cho cuộc đua vào Nhà Trắng.



Ông Obama bỏ phiếu ở Chicago - Ảnh: Reuters


AP đưa tin ông Obama đến điểm bỏ phiếu ở Chicago, bang Illinois, lúc 17g15 (5g15 ngày 26-10 theo giờ Việt Nam) và đùa với các nhân viên ở đó rằng: "Tôi không thể nói tôi bỏ phiếu cho ai đâu".

Ông Obama trở thành tổng thống đương nhiệm đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đi bỏ phiếu sớm. Khá nhiều bang ở Mỹ cho phép bỏ phiếu sớm trước ngày tổng tuyển cử 6-11.

"Trên khắp cả nước có rất nhiều điểm bỏ phiếu sớm nên những ai bận rộn con cái, công việc đều có thể sắp xếp thời gian để thể hiện quyền chọn lựa của mình" - ông Obama phát biểu vận động bỏ phiếu sớm.

Hiện có khoảng 18% số cử tri Mỹ bầu cử sớm và còn hơn 33 triệu người tiếp tục bỏ phiếu từ nay đến ngày 6-11. Các nhà phân tích ước đoán có 1/3 số cử tri Mỹ đưa ra quyết định của họ trước tổng tuyển cử.

Khảo sát của NBC cho thấy tại bang Nevada, ông Obama dẫn trước ông Romney với tỉ lệ 50%-47%; tại bang Colorado, hai ứng viên đều được 48% ủng hộ.

Tuy nhiên theo khảo sát của ABC News và Washington Post đối với 1.386 người dân Mỹ từ ngày 21 đến 24-10 cho thấy có 50% chọn ông Romney và 47% chọn ông Obama làm tổng thống. Riêng về phương diện điều hành kinh tế, ông Romney được 52% tin tưởng, trong khi ông Obama chỉ được 43%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét