Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

: “Nung chảy” vàng thành VND?

  1. “Nung chảy” vàng thành VND?
     

    Như vậy là kết kim chứ còn gì nữa!!! Ngày nào người dân còn “vui vẻ” gửi vàng để nhận tiền Hồ thì cần quái gì Nhà nước phải cho CA vào tận trong nhà lục xoát.



    “Nung chảy” vàng thành VND?

    Khoảng 60 tấn vàng trong dân đã được bán ra, được xem là một phần kết quả từ hướng đi của Ngân hàng Nhà nước...
    Những dữ liệu thống kê và những gì Ngân hàng Nhà nước đã làm thời gian qua đang dần lộ rõ một hướng ứng xử đối với vàng và thị trường vàng.

    Như VnEconomy đề cập ở bài viết mới đây, chính sách điều hành thị trường vàng sẽ như thế nào sau ngày 25/11 tới (ngày các ngân hàng thương mại phải ngừng huy động vàng) đang là vấn đề thu hút sự chú ý của công chúng. Ngừng hẳn là một tình huống, và sau đó là cách thức để huy động sức vàng trong dân theo hướng không phải huy động, cho vay hoặc chuyển đổi như hiện nay.

    “Nung chảy” vàng thành VND là một cách nói hình ảnh về hướng đi có thể Ngân hàng Nhà nước lựa chọn và thực tế đang thể hiện. Cách thức bước đầu cũng có thể định hình một số điểm cơ bản, để tạo khả năng kích thích người dân chuyển đổi vàng sang VND, đưa VND đó vào ngân hàng hoặc vào sản xuất kinh doanh, thay vì găm giữ vàng như thời gian qua.

    Trước hết, yêu cầu đầu tiên để kích thích chuyển đổi là phải kiềm chế được lạm phát, qua đó tạo và giữ được vị thế hấp dẫn của VND.

    Thứ hai, làm sao để giảm bớt sự hấp dẫn của vàng đối với dân cư, qua đó kích thích thêm hướng chuyển đổi.

    ....
    http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/...612773ca34.chn
  2. #2
    Lehuy is online now Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    588

      Kiếm đâu ra 20 tấn vàng trong 2 tháng tới?
     

    Câu trả lời: Nơi tụi “não yếu” chứ còn ở đâu.

    Bài báo trên Business Insider ngày 27/10 giải thích lý do sao đưa đến tình trạng như vậy và kết luận bằng hình ảnh dưới đây.

    In summary: this ...




    or this?





    Vietnamese Banks Got Caught Selling Clients'gold to Finance Themselves
    http://www.businessinsider.com/vietn...idends-2012-10
  3. #3
    Lehuy is online now Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    588

      Đánh thuế với vàng: Sẽ lôi kho vàng ra khỏi… “gầm giường”?
     

    All right! Đánh thuế vàng gửi ngân hàng thì cứ tha hồ. Đáng đời bọn “não yếu” ham cái 5% tiền lời. Còn vàng “dấu dưới gầm giường” thì phải làm sao lôi nó ra?

    Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng về chủ trương đánh thuế với vàng của NHNN, ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng Thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho biết: Chủ trương này là hoàn toàn đúng đắn bởi khi đánh thuế vào vàng, đồng tiền Việt Nam sẽ được bảo vệ mạnh mẽ. Khi đó, vị thế đồng nội tệ sẽ tăng lên và NHNN có cơ sở để hạ nhanh lãi suất huy động.


    Thời gian qua, NHNN đã truyền đi thông điệp kiến nghị chủ trương áp thuế với vàng, quan điểm của ông về vấn đề này thế nào?

    Theo thông lệ thế giới, vàng gồm vàng miếng và vàng trang sức đều được coi là một loại hàng hóa. Trên nữa có thể coi là hàng hóa đặc biệt. Với vàng miếng, nhiều quốc gia không cho kinh doanh mà Nhà nước chỉ cung cấp cho các cơ sở kinh doanh chế tác vàng trang sức. Và thông thường nó phải chịu 2 loại thuế là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
    http://cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/...138419ca34.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét