Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Nhiếp ảnh gia David LaChapelle và tác phẩm kinh điển Maybach


Tác phẩm quảng cáo này được ra đời từ năm 2009 nhưng tầm ảnh hưởng của nó trong lĩnh vực thời trang nghệ thuật cũng như ghi nhận lại của một thời kỳ lịch sử sẽ còn tồn tại lâu dài.


Trong bối cảnh đất nước Đức những năm 1920-1930 với nền kinh tế khó khăn của khủng hoảng và siêu lạm phát, cùng với đó là một xã hội xuất hiện nhiều tệ nạn với các trò ăn chơi tiêu khiển xa đọa. Sự lên ngôi sau thế chiến thứ nhất của chủ nghĩa phát xít Đức đã làm thay đổi bộ mặt của cả một đất nước. Trong giai đoạn này, các ngành văn hóa nghệ thuật bao gồm nhà hát nghệ thuật, kiến trúc và âm nhạc đã phát triển vô cùng mạnh mẽ và đã được ghi nhận trong các di sản văn hóa lịch sử. Các nhà hàng, quán rượu khiêu dâm ăn chơi xa đọa và ồn ào trở nên phổ biến trước sự quản lý của một nhà nước bảo thủ.




Thú vui tiêu khiển và ăn chơi xa đọa luôn gắn liền với những vật dùng hạng sang mà xe hơi là một trong số đó. Đây là thời điểm tuyệt vời cho các hãng xe hơi sang trọng của Đức phát triển. Cũng như Mercedes-Benz SSK mơ mộng, Horch 430 Cabriolet Drophead Coupe trang nghiêm, hãng sản xuất xe hơi Daimler đã ra mắt ấn phẩm hạng sang mang thương hiệu Maybach Zeppelin. Với phong cách thời trang nghệ thuật của mình, nhiếp ảnh gia David LaChapelle đã tạo nên một tác phẩm kinh điển trong chiến dịch quảng cáo cho Maybach. LaChapelle đã tự do sáng tạo và cho ra đời những bức hình đưa người xem vào một thế giới phiêu du trác tán, một thế giới siêu thực.

Tác phẩm quảng cáo này được ra đời từ năm 2009 nhưng tầm ảnh hưởng của nó trong lĩnh vực thời trang nghệ thuật cũng như ghi nhận lại của một thời kỳ lịch sử sẽ còn tồn tại lâu dài.





























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét