http://www.vnexpress.net/gl/kinh-doa...a-sen-keu-cuu/

Sau khi được chuyển giao cho Vinalines, tình hình khai thác tàu vẫn chưa có dấu hiệu khá hơn, một phần do tình hình hình vận tải biển thế giới ảm đạm. Thủy thủ đoàn, do vậy cũng tương tự như một số trường hợp đã được phản ánh ở các tàu Diamond Way, Sea Eagles, Thái Sơn 18… đang rơi vào tình trạng khó khăn khi tàu phải nằm không, thiếu nhiên liệu, nước uống, thực phẩm và bị nợ lương…


Máy để lâu không chạy, các cơ phận chắc chắn bị rỉ sét. Sửa chữa lại tốn rất nhiều tiền. 
Tiền mua dầu còn không có, lấy đâu tiền để sửa chữa máy, trả tien bến cảng mà tính chuyện mang tàu về lại VN.

Tôi nghĩ Vinashinlines sẽ bỏ luôn con tàu này ở TQ để bến cảng bán sắt vụn lấy lại tiền thuê bến đậu cả năm qua.

Những chuyện xảy ra ở VN đều liệt vào loại chuyện lạ bốn phương; Quả thật tôi chưa từng nghe có quốc gia nào mà ngành vận chuyển hàng hải nghèo đến độ:
-Không có tiền trả nhân viên.
-Không có tiền mua dầu chạy máy.