Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Gửi người vợ "ăn bám" chồng như tôi


Tôi từng bị chồng khinh rẻ vì ăn bám (Ảnh minh họa)


Thứ năm, 11/10/2012, 10:15 AM (GMT+7)
(Tinh yeu gioi tinh) - Tôi cũng bị chồng khinh rẻ chỉ vì sống phụ thuộc vào chồng. Và tôi đã phải đổi thay.
Mỗi tuần một chuyện là nơi cùng nhau bàn luận về những vấn đề trong tình yêu. Hãy cùng đọc, suy ngẫm và chia sẻ trên eva.vn
 
yahoo
Khi Tình yêu giới tính của eva đăng tải bức thư tâm sự của một người vợ chịu cảnh hành hạ tình dục từ chồng trong bài viết Chồng bắt tôi hầu "yêu" như gái làng chơi chuyên mục nhận về một lá thư chia sẻ của một độc giả. Lá thư là những lời tâm tình của một người phụ nữ cũng chịu cảnh đau khổ trong hôn nhân và những lời khuyên chân thành dành cho người đồng cảnh ngộ. Eva.vn xin trích nội dung bức thư để độc giả cùng chia sẻ:
Hà Nội, ngày cuối thu
Khi đọc xong bài viết về tâm sự của chị, bao nhiêu cảm xúc của hơn hai năm về trước lại ùa về trong tôi. Tôi nhớ lại mình của một thời oằn mình chiều chồng, không dám cãi lời, không dám từ bỏ chỉ vì một nỗi sợ: Tôi sẽ sống thế nào nếu không có chồng nuôi vì trước nay tôi toàn quen ăn bám chồng. Nhưng giờ, tôi đã có thể tự nuôi sống mình và lo liệu được cho các con.
Tôi không bị chồng tra tấn tình dục như chị, cũng không bị chồng bắt làm gái làng chơi để hầu hạ anh ta. Có lẽ nguyên nhân là bởi anh ta đã có quá nhiều những cô gái như thế phục vụ hàng ngày. Anh ta sống ngập ngụa trong những cuộc mây mưa với những ả gái điếm và đối xử tệ bạc với tôi. Thời điểm đó, tôi cắn răng cắn lợi chấp nhận vì cũng mang trong mình một nỗi sợ như chị. Tôi sợ một người phụ nữ vốn quen được người khác chu cấp tiền bạc cho sống như tôi sẽ không thể bươn chải được với cuộc đời. Tôi thì không sao nhưng còn các con tôi, làm sao tôi có thể đảm bảo cho chúng một cuộc sống tốt đẹp được.
Những suy nghĩ đó bủa vây lấy tâm trí tôi khiến tôi mãi đắm chìm trong cái vòng luẩn quẩn ấy.  Tôi nhủ lòng, kệ cho anh ta đi với gái, kệ cho anh ta sống cuộc đời trác táng bên ngoài, chỉ cần anh ta chu cấp đủ tiền sinh hoạt để tôi nuôi con, chỉ cần anh ta không bỏ tôi, tôi sẽ coi như người giả câm, giả điếc để vì các con. Nhưng ở đời, cây muốn lặng thì gió chẳng ngừng.
Gửi người vợ "ăn bám" chồng như tôi - 1
Tình dục trở thành nỗi ám ảnh khi chồng coi thường vợ ăn bám (Ảnh minh họa)
Anh ta bắt đầu đưa những ả gái điếm về nhà cho…tiện. Với tôi, mọi điều ấy dường như trở thành vô cảm vì tôi khinh bỉ anh ta. Nhưng khi các con tận mắt thấy bố nó lên giường với một người đàn bà khác ngay trong chính ngôi nhà của mình, chúng đã khóc. Nhìn các con như vậy tôi biết sự cam chịu của mình là một điều tàn nhẫn với tất cả mọi người, không chỉ với tôi mà còn với các con tôi.
Tôi  làm đơn ly hôn và mang theo hai đứa con rời khỏi nhà.Tôi thoát khỏi cuộc hôn nhân ấy với sự hoang mang cực độ. Trong tay tôi không có gì, không tiền bạc, không nghề nghiệp. bao năm qua, tôi chỉ quen với việc ở nhà nội trợ, chỉ nghĩ tới việc ra ngoài bươn chải thôi, tôi đã thấy hoảng sợ.  Nhưng rồi nhờ có người thân, nhất là bố mẹ tôi, tôi đã mở được một cửa hàng nhỏ để buôn bán và kiêm tiền nuôi các con.
Có thể chị đang nghĩ tôi kể câu chuyện của mình để làm gì. Tôi nói để chị hiểu rằng, khi người ta luôn nghĩ mình không làm được thì sẽ mãi mãi không bao giờ làm được. Có thể, trước đây do nhận thức và cũng là do điều kiện cho phép nên chị không phải làm gì, chỉ chú tâm vào việc nội trợ. Nhưng khi con người ta bị đẩy vào bước đường cùng, bản năng sống của chúng ta mạnh hơn bao giờ hết. Lúc ấy, vì mưu sinh, vì các con chị sẽ biết mình phải làm gì và chị sẽ làm được.
Nếu chị cứ mãi giam hãm mình trong cuộc hôn nhân đầy bi kịch đó, không chỉ có chị khổ mà các con chị cũng khổ. Khi hôn nhân được duy  trì bằng sự thiếu tôn trọng thì những việc tàn nhẫn và tồi tệ sẽ chỉ mỗi lúc một nhiều hơn mà thôi. Thật may, là chồng chị còn chưa dẫn gái về nhà như câu chuyện của gia đình tôi. Vì thế, nếu chị thực sự muốn cố gắng níu giữ cuộc hôn nhân này thêm một lần nữa, chị hãy thử trao đổi với anh ta về những điều chị suy nghĩ, về những cảm giác của chị khi chị phải làm những điều gớm ghiếc đó để phục vụ anh ta. Hãy tính tới cả chuyện chị sẽ kiếm một công việc, đi làm trong nay mai để giảm bớt gánh nặng cho chồng.  Chị cũng nên có thái độ phản kháng mạnh mẽ với chồng khi anh ta ép buộc chị làm những việc mà chị không chấp nhận được.
Gửi người vợ "ăn bám" chồng như tôi - 2
Cố níu giữ cuộc hôn nhân bi kịch chỉ làm khổ tất cả mọi người (Ảnh minh họa)
Trước sự thay đổi của chị, nếu chồng chị cũng điều chỉnh lại hành vi thì cuộc hôn nhân của chị còn có hi vọng cứu vớt. Nếu không, tạm thời chị hãy sống ly thân một thời gian. Chị có thể bỡ ngỡ với cuộc sống tự lập khi mà vốn đã quen với những việc được chu cấp nhưng bản năng sống sẽ giúp chị. Hơn nữa, chị không hề đơn độc trong cuộc đời này. Chị còn có gia đình, người thân, bạn bè, hãy nhờ tới họ giúp đỡ trong lúc khó khăn này. Dám chắc, mọi người sẽ không quay lưng lại với chị.
Chị có thể nhờ tới sự giúp đỡ của bố mẹ, về nhà bố mẹ đẻ sinh sống hoặc nếu không vay một khoản tiền nho nhỏ, thuê phòng trọ và dọn ra ngoài. Sau đó chị hãy kiếm việc làm cho mình. Sự tự lập và trưởng thành lên của chị sẽ thức tỉnh chồng chị trong khoảng thời gian hay người sống ly thân. Biết đâu đấy, nhờ đó anh ấy sẽ tôn trọng và thay đổi cách ứng xử với chị và chị cũng san sẻ được phần nào gánh nặng kinh tế với chồng. Khi ấy, anh chị có thể quay về bên nhau, chung sống hạnh phúc và lo toan cho các con.
Nếu như trong trường hợp xấu nhất, không thể dung hòa được nhau, ly hôn là giải pháp tốt nhất cho tất cả các thành viên trong gia đình. Càng trong lúc này, chị càng phải mạnh mẽ và kiên cường. Người thân, nhất là bố mẹ chị sẽ luôn ở bên chị và giúp đỡ chị. Rồi chị sẽ quen và vượt qua được mọi chuyện. Có rất nhiều người chỉ ngồi một chỗ và nghĩ về những nỗi sợ, điều ấy là rào cản lớn nhất để họ không bao giờ vượt qua được khó khăn. Và cách sống hiện tại của chị chính là biểu hiện như vậy. Hãy mạnh mẽ và can đảm lên, các con chị cần ở chị sự nghị lực ấy. Rất nhiều người phụ nữ như chị, như tôi đã làm được, thì chị cũng có thể làm được. Chúc chị mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.
Thanh Hải
Những câu chuyện, những vấn đề nổi bật được nhiều quan tâm sẽ là chủ đề chính được bàn luận trong Mỗi tuần một chuyện. Hãy gửi những ý kiến, quan điểm của bạn về cho chuyên mục để cùng bàn luận về vấn đề đó. Những bài bình luận hay sẽ được đăng tải trên Tình yêu giới tính của eva.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét