Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

Vàng nhái SJC: Ai mua nhầm, người ấy chịu!



Một lãnh đạo NHNN cho hay, vừa có chỉ đạo đối với SJC trước tình trạng người dân ồ ạt mang vàng SJC đi kiểm định do lo ngại mua phải vàng giả, vàng nhái.
Cụ thể theo chỉ đạo của NHNN, SJC sẽ miễn phí cho các khách hàng khi mang vàng miếng mang thương hiệu này đến kiểm định tại các đơn vị của SJC trên toàn quốc. Tuy nhiên, nếu người dân mua phải vàng giả, vàng nhái, SJC và NHNN sẽ không có trách nhiệm bồi hoàn. “Việc kiểm tra, phát hiện tình trạng vàng giả, vàng nhái là chức năng của cơ quan pháp luật, không phải của NHNN”.

Song cũng theo quan chức này, SJC hiện là thương hiệu vàng quốc gia và cơ quan này sẽ nghiên cứu nâng cao và đưa ra các yếu tố chống giả (như chi tiết bảo an trên tiền) mới bên cạnh việc vẫn duy trì các yếu tố chống giả trước đây. NHNN khuyến cáo, khi mua bán vàng miếng cũng như các loại trang sức bằng kim loại quý khác, khách hàng cần yêu cầu hóa đơn cũng như giấy tờ xác nhận của bên bán.

Trước đó, khi trên thị trường xuất hiện vàng miếng SJC giả, ngay từ sáng ngày 24.10, một lượng lớn người dân và khách hàng ồ ạt mang vàng đến kiểm định tại các chi nhánh và cửa hàng của SJC trên toàn quốc. Cho đến sáng ngày 25.10, vẫn có đông đảo khách hàng đến kiểm định vàng miếng tại chi nhánh miền Bắc của SJC. Có thông tin cho hay, trong 2 tháng qua, chi nhánh này phát hiện tới 300 lượng vàng nhái thương hiệu SJC và đây được coi là con số đột biến.

Để tránh mua nhầm hàng giả, SJC ngày từ ngày 24.10 khuyến cáo người dân và khách hàng khi mua vàng miếng nên chọn nơi bán có uy tín, yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính và ghi số serie miếng vàng nếu là loại 1 lượng và 5 chỉ. Đơn vị này cũng khuyến cáo khách hàng nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả và mua hàng tại hệ thống bán thuộc SJC trên toàn quốc.

Trước thông tin vàng miếng các thương hiệu khác SJC đang bị ép giá theo giá nguyên liệu khi bán tại các cửa hàng của SJC, một cán bộ NHNN cho hay, SJC hiện chỉ là một đơn vị kinh doanh bình thường như một số đơn vị khác và do đó, việc ấn định giá mua – bán của đơn vị này cũng là bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét