Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Mạng Internet VN sẽ chậm trong 10 ngày tới



Theo tin từ FPT, từ ngày 25/10 đến 4/11, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) sẽ được sửa chữa. Trong thời gian này, lưu lượng truyền dẫn của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này sẽ bị ảnh hưởng.








Sơ đồ tuyến cáp quang biển AAG.
Việc sửa chữa được tiến hành do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG phân đoạn Hồng Kông - Vũng Tàu bị lỗi vào ngày 13/8, cách điểm cập bờ Vũng Tàu 6,2 km. Sau đó, do sự cố phức tạp, ngày 8/9, tuyến cáp đã được sửa chữa khắc phục tạm thời để hoạt động cho tới nay.

Đại diện VNPT, FPT Telecom, Netnam khẳng định, sẽ chuyển lưu lượng sang các hướng dự phòng qua Hồng Kông và một số tuyến khác. Tuy nhiên, khách hàng khi liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài bằng dịch vụ web, e-mail, thoại, video… vẫn có thể sẽ bị ảnh hưởng tại một số thời điểm. Các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Theo khuyến cáo của FPT Telecom, khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Dự án cáp quang biển AAG được khởi công tháng 4/2007, tổng vốn đầu tư khoảng 560 triệu USD với chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunay), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippinnes), South Lantau (Hồng Kông), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu và chính thức hoạt động từ tháng 11/2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét