Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Học bổng Global UGRAD 2013 cho sinh viên



Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội vừa cho biết đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình học bổng Global Undergraduate Exchange Program (Global UGRAD) năm 2013-2014.






Ảnh minh họa.


Theo đó, ứng viên là sinh viên năm thứ nhất đến năm thứ ba các trường đại học Việt Nam có năng lực lãnh đạo thể hiện qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng cũng như các hoạt động ngoại khóa và có khả năng tiếng Anh tốt có thể nộp đơn tham dự chương trình.


Được biết, năm học 2013-2014 chương trình sẽ cấp học bổng cho khoảng 65 sinh viên từ các nước Châu Á, bắt đầu từ tháng 8-2013 hoặc tháng 1-2014. Việt Nam có thể nhận được 6 học bổng, bao gồm học bổng nguyên năm (khoảng 10 tháng) và học bổng cho một kỳ (khoảng 5 tháng).


Ngoài ra, trong một số trường hợp sinh viên chưa đạt tiêu chuẩn tiếng Anh sẽ được học thêm 2 đến 4 tuần tiếng Anh tại Hoa Kỳ trước khi bắt đầu chương trình học chính thức.


Sinh viên sẽ có cơ hội tham gia 10 giờ hoạt động cộng đồng mỗi học kỳ. Những sinh viên được nhận học bổng nguyên năm sẽ có cơ hội đi thực tập. Chương trình thực tập sẽ phải liên quan đến ngành học và/hoặc dự định nghề nghiệp tương lai của sinh viên.


Ứng viên phải đáp ứng điều kiện: Là sinh viên đại học chính quy năm thứ nhất, thứ hai và thứ ba (hoặc năm thứ 4 với sinh viên các trường có hệ đào tạo 5 năm hoặc dài hơn); còn ít nhất một học kỳ tại Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình học tại Hoa Kỳ.


Điểm TOEFL thi trên giấy tối thiểu 550 hoặc TOEFL thi trên Internet tối thiểu 80, hoặc điểm IELTS tối thiểu 6.5; có kết quả học tập xuất sắc, điểm trung bình học kỳ gần nhất 7,5 trở lên; tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, ngoại khóa trong, ngoài nhà trường.


Các ứng viên đủ điều kiện đọc kỹ phàn hỏi đáp trong “câu hỏi thường gặp” và tải mẫu đơn bằng tiếng Anh, điền đầy đủ và nộp trực tuyến tại địa chỉ:http://sites.google.com/site/ugradvietnam


Xem chi tiết về học bổng trên http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/


Thời hạn nộp đơn đăng ký 17h00, thứ hai 26-11-2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét