Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Chủ tịch Sang gặp đại diện doanh nghiệp

Chủ tịch Trương Tấn Sang tiếp các doanh nhân (ảnh TTXVN)
Việt Nam dành riêng một ngày để tôn vinh các doanh nhân
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp hơn 100 doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam hôm thứ Bảy ngày 13/10 tại Phủ Chủ tịch.
Từ 2004, khi Việt Nam chính thức kỷ niệm Ngày Doanh nhân, các cuộc gặp doanh nghiệp nhân ngày này thường có hiện diện của Thủ tướng Chính phủ.
Cách đó hai ngày, vào tối thứ Năm ngày 11/10, ông Sang cũng đến tham dự lễ khai mạc buổi triển lãm của Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ ở Hà Nội.
Mặc dù chỉ là một sự kiện văn hóa nhưng tại cuộc triển lãm này người ta đã thấy sự xuất hiện của các ủy viên Bộ chính trị Đinh Thế Huynh, trưởng Ban tuyên giáo trung ương, và Phạm Quang Nghị, bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng với nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu bên cạnh ông Trương Tấn Sang.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đang họp hội nghị quan trọng toàn thể từ ngày 1/10 cho đến nay.

'Lắng nghe nguyện vọng'

Hiện nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đang trong tình cảnh rất khó khăn.
Tại cuộc gặp hôm thứ Bảy, đại diện các doanh nghiệp đã nêu lên một loạt kiến nghị lên chủ tịch nước như giảm thuế đất, thu thu nhập doanh nghiệp, xử lý nợ xấu... để giúp các doanh nghiệp khôi phục đà tăng trưởng.
Ông Sang được Thông tấn xã Việt Nam tường thuật là đã ‘lắng nghe và chia sẻ tâm tư nguyện vọng của các doanh nhân’.
Ông được dẫn lời khẳng định rằng Đảng và Nhà nước Việt Nam ‘sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện ưu đãi nhằm giúp doanh nghiệp ổn định, từng bước vượt qua khó khăn’.
Trước đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã lần đầu tiên xuất hiện trở lại hôm thứ Ba ngày 9/10 kể từ khi ông đọc diễn văn khai mạc Hội nghị trung ương 6.
Khi đó, ông Trọng đã tiếp phái đoàn Cuba đang ở thăm Việt Nam để tìm hiểu mô hình kinh tế do Phó Thủ tướng kiêm ủy viên Bộ chính trị Marion Murillo dẫn đầu.
Về phần mình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã liên tục tiếp các vị khách quốc tế và ký các nghị định kể từ hôm khai mạc Hội nghị 6 cho đến nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét