Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

"Người không chân" Pistorius được dự Olympic

Oscar Pistorius đã trở thành VĐV điền kinh khuyết tật đầu tiên được dự Olympic khi được gọi vào đội tuyển Nam Phi.
Oscar Pistorius.
 
Mặc dù không vượt qua được mức thành tích chuẩn do Liên đoàn điền kinh Nam Phi đặt ra, nhưng VĐV khuyết tật có biệt danh "Người không chân" Oscar Pistorius đã được gọi vào đội tuyển nước này dự Olympic 2012. Anh sẽ tham dự cả hai cự ly 400m và 4x400m.
Trên trang Twitter, Pistorius vui sướng viết: "Hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi. Tôi sẽ tới London hè này để dự cả Olympic lẫn Paralympic. Xin cảm ơn tất cả những ai đã giúp tôi trở thành một VĐV thực thụ như ngày nay".
Pistorius nổi tiếng với chặng đường gian nan để được thế giới chấp nhận đủ tư cách để đua tài với các VĐV bình thường. Trước đó anh bị từ chối với lý do nhiều VĐV phản ứng vì cho rằng đôi chân giả của anh có sức bật tốt hơn người bình thường.
Năm 2011 là một dấu ấn đáng nhớ đối với tay chạy Nam Phi khi anh được Liên đoàn điền kinh quốc tế cho phép tham dự giải vô địch thế giới và các giải đấu thuộc hệ thống quốc tế khác.
Sang năm 2012, anh hai lần vượt chuẩn A Olympic nhưng chưa chạm tới mức thành tích tuyển chọn mà Liên đoàn điền kinh Nam Phi đặt ra. Tuy nhiên vào phút cuối tổ chức này vẫn quyết định lựa chọn Pistorius vào đội tuyển. Đây là một hành động khá bất ngờ của Liên đoàn điền kinh Nam Phi và nó đã đem lại niềm hạnh phúc vô bờ cho Pistorius bởi giấc mơ của anh đã trở thành sự thật.
Thế vận hội mùa hè từng chứng kiến sự góp mặt của VĐV khuyết tật ở môn bơi. Nhưng trên đường chạy điền kinh thì Pistorius sẽ là người đầu tiên góp mặt. Thành công của Pistorius là kết quả của sự phấn đấu không ngừng cũng như cái nhìn thiện cảm của cộng đồng thể thao quốc tế đối với những người tràn đầy nghị lực vươn lên.
Anh cũng trở thành niềm khích lệ với những người đồng cảnh muốn vươn lên trên con đường thể thao chuyên nghiệp.
Tốp chạy 4x400m của Nam Phi từng giành HC bạc tại Olympic Bắc Kinh và sẽ cạnh tranh mùa hè này trước tốp chạy rất mạnh của Jamaica với sự góp mặt của cặp bài trùng Usain Bolt-Yohan Blake.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét