Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Vẻ đẹp của đồng cỏ Palouse -

Vẻ đẹp của đồng cỏ Palouse khiến bao nhiếp ảnh gia ngẩn ngơ. Những đụn bùn phù sa ở đây đẹp mê hồn như khi nó hình thành ở thời kỳ băng hà cách đây hàng nghìn năm.
Palouse là một vùng rộng lớn thuộc tây bắc nước Mỹ bao gồm đông bắc Washington, miền trung bắc Idaho và trải rộng về phía nam vắt qua đông bắc Oregon.

Tọa lạc ngay phía nam Spokane, Palouse là một khu vực nông nghiệp trù phú rộng gần 780.000ha chủ yếu sử dụng để sản xuất lúa mì, các loại đậu.

Địa hình khu vực này đặc biệt với nhiều ngọn đồi xinh đẹp, những đụn bùn vạn hình kỳ dị phủ đầy cây xanh và tầng đất sâu màu mỡ. Do đó, nó là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhiếp ảnh gia để khám phá .

Những đụn bùn phù sa ở đây đẹp mê hồn, đẹp như tranh vẽ và vẫn giữ vẻ đẹp nguyên thủy đó như khi hình thành ở thời kỳ băng hà cách đây hàng nghìn năm. Các sườn dốc có thể đạt đến độ dốc 50%, trong khi hoàng thổ có giá trị sản xuất cao nằm ở độ sâu từ 5 đến 130 cm.
Hiện nay, phần lớn đồng cỏ Palouse trở thành đất nông nghiệp và thị trấn. Ước tính rằng chỉ còn ít hơn 1% thảm thực vật nguyên thủy của Palouse còn lại khiến người ta coi hệ sinh thái nơi này có nguy cơ biến mất đã cận kề. Tuy nhiên, vẻ đẹp còn sót lại vẫn khiến nhiều nhiếp ảnh gia, trong đó có Ryan McGinty bị mê hoặc. Và nhiếp ảnh gia này đã lưu lại những khung cảnh đẹp mê hồn.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét