Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

“Tôi không chỉ đạo phá nhà ông Vươn”


Nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng):


TT - Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, trước khi bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòngtống đạt lệnh khởi tố, bắt tạm giam, ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - đã có thư gửi các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng về việc ông không chỉ đạo phá nhà ông Vươn.




Trong bức thư này, ông Khanh cho biết trong các cuộc họp với thường vụ huyện ủy, UBND huyện Tiên Lãng ông đã nêu ý kiến phản đối chủ trương thu hồi, cưỡng chế đầm của một số hộ nuôi trồng thủy sản.


Tuy nhiên bí thư huyện ủy Lê Văn Nghĩa và chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng lúc đó là ông Lê Văn Hiền không đồng ý với đề xuất của ông Khanh.


“Với nhiệm vụ của đảng viên và cấp phó, tôi đã miễn cưỡng nhận nhiệm vụ thi hành các nghị quyết, quyết định của huyện ủy, kế hoạch của UBND huyện, chủ tịch huyện” - ông Khanh bày tỏ trong thư.


Ông Khanh cũng khẳng định trong thư, khi tiến hành cưỡng chế thì xảy ra vụ nổ súng nên ông cho dừng cưỡng chế, báo cáo ông Nghĩa, ông Hiền.


“Khoảng 8g30 ngày 5-1 (ngày UBND huyện Tiên Lãng cưỡng chế thu hồi khu đầm nhà ông Vươn) ông Nghĩa và ông Hiền đã đến hiện trường và trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế. Sau đó công an và một số ban ngành của TP đã đến hiện trường để chỉ huy, chỉ đạo việc truy bắt các đối tượng chống lại đoàn công tác. Mọi việc tại hiện trường do đồng chí bí thư, chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo, nhiệm vụ của trưởng ban cưỡng chế đã bị triệt tiêu” - ông Khanh viết trong bức thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét