Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Bà Hillary kiên quyết rời ghế ngoại trưởng nhiệm kỳ tới



Tổng thống Barack Obama cho hay ông tha thiết đề nghị bà Hillary Clinton tiếp tục giữ chức ngoại trưởng nếu ông thắng cử nhiệm kỳ hai nhưng bà Hillary đã quyết định dành thời gian cho gia đình.




Bà Hillary và ông Obama tỏ ra ăn ý trong các vấn đề đối ngoại trong bốn năm qua - Ảnh: Reuters


Trong chương trình Tonight Show của kênh truyền hình NBC tối 24-10, ông Obama dành hết lời ca ngợi người phụ nữ đồng hành cùng ông bốn năm qua trong các vấn đề đối ngoại gai góc: "Bà Hillary đã làm một công việc phi thường. Bà ấy đi lại hàng dặm đường và làm việc thật vất vả. Tôi muốn bà ấy ở lại cương vị này nhưng bà ấy đã quyết định ra đi".

Tổng thống Obama cho rằng ông hiểu bà Hillary muốn dành thêm thời gian bên gia đình sau những năm cống hiến cho sự nghiệp.

Bốn năm về trước, ông Obama và bà Hillary là đối thủ của nhau khi chạy đua làm ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ. Cuối cùng, ông Obama thắng cuộc và tiếp tục đánh bại ứng viên John McCain của Đảng Cộng hòa để trở thành tổng thống Mỹ. Ông Obama thuyết phục được bà Hillary làm ngoại trưởng và bà Hillary đã chứng minh được mình là một trong những bộ trưởng tuyệt vời nhất trong chính quyền Obama.

Bà Hillary cũng được coi là đã hứng làn đạn chỉ trích về phía ông Obama sau khi tuyên bố nhận trách nhiệm an ninh vụ Lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi bị tấn công hôm 11-9 làm đại sứ Christopher Stevens thiệt mạng trong bối cảnh ông Obama bị ứng viên Mitt Romney chỉ trích gay gắt về chính sách ngoại giao.

Chồng bà Hillary - cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton - cũng là một trong những người ủng hộ nhiệt thành cho ông Obama trong chiến dịch vận động tranh cử lần này khi phát biểu ca ngợi ông Obama trong hội nghị quốc gia của Đảng Dân chủ hồi tháng 9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét