Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2012

TP HCM: Siết cổ giết cụ già 87 tuổi cướp... vàng giả


Bà cụ 87 tuổi không ngờ rằng chút nữ trang cả thật lẫn giả ấy đã khiến bà rơi vào tầm ngắm của kẻ giết người, cướp tài sản.

Ngày 26/10, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác đơn kháng cáo, tuyên án tử hình đối với bị cáo Phạm Văn Vũ (SN 1986, ngụ tỉnh Vĩnh Long) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”.





Phạm Văn Vũ bặm môi giấu cảm xúc khi bị tuyên án tử
Theo cáo trạng, sau một thời gian đến Bình Dương làm thuê, ngày 2/1/2012, Phạm Văn Vũ về quê thăm chòm xóm. Ghé vào nhà bà Trương Thị Miền chơi nhưng bà không có ở nhà nên Vũ ngồi nói chuyện với cụ Hứa Thị Xem (SN 1925, mẹ ruột của bà Miền). Qua trò chuyện, Vũ thấy người phụ nữ lớn tuổi đeo bông tai và nhẫn vàng lại thường xuyên ở nhà một mình gã trai nảy sinh ý định cướp tài sản. Tuy nhiên lúc này là ban ngày Vũ sợ bị phát giác nên chưa thực hiện âm mưu.

Đêm 2/1, tranh thủ lúc đi mua rượu về nhậu với bạn bè, Vũ ghé vào nhà cụ Xem. Thừa lúc người phụ nữ lớn tuổi mất cảnh giác, Vũ lấy khăn tắm gần chỗ hắn ngồi siết cổ cụ Xem. Sau khi lấy bông tai và nhẫn, Vũ kéo thi thể cụ bà này ra vườn định phi tang. Thấy ánh đèn nhà hàng xóm hắt qua, gã sợ hãi bỏ chạy. Trong đêm đó, Vũ mang theo tài sản cướp được bỏ trốn về Bình Dương và bị bắt sau đó 1 tuần. Theo giám định của cơ quan chức năng, chiếc nhẫn là vàng giả còn đôi bông tai trị giá gần 800 ngàn đồng.
Đầu tháng 8/2012, Phạm Văn Vũ đã bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án 7 năm tù giam cho tội “cướp tài sản” và tử hình cho tội “giết người”, tổng hình phạt cho cả 2 tội là tử hình. Với mong muốn có cơ hội được sống, Vũ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Phạm Văn Vũ thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mặc dù Vũ thành khẩn, ăn năn hối lỗi nhưng trước tính hành vi tàn ác, mất nhân tính, ra tay sát hại một bà cụ đã 87 tuổi, không có khả năng tự vệ chỉ vì muốn lấy tài sản… do đó HĐXX tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét