Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ vận động tranh cử từ đông sang tây







Tổng thống Barack Obama và đối thủ Mitt Romney hôm thứ Tư đang đi xuyên bang để kiếm phiếu, 13 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Vào gần những ngày cuối cùng, cả hai Tổng thống và cựu Thống đốc Massachusetts có những thời biểu bận rộn trong những lần tụ tập và xuất hiện.

Trong chặn dừng chân đầu tiên hôm thứ Tư, Tổng thống Obama nói với một đám đông tụ họp tại thành phố Davenport, bang Iowa miền Trung tây, ông là người có thể tin cậy được, trong khi cáo buộc ông Romney thường xuyên thay đổi lập trường.

Ông nói: “Tất cả những việc này nói lên một điều thật sự quan trọng, và đó là vấn đề tin cậy. Không có vấn đề nào nghiêm trọng hơn trong chiến dịch tranh cử Tổng thống là vấn đề tin cậy. Tin cậy có tính chất quan trọng.”

Phó Tổng thống Joe Biden, trải qua ngày thứ ba liên tiếp tại bang Ohio, cũng đưa ra thông điệp tương tự cho cử tọa tại thành phố Marion. Ông nói ông Romney đang nỗ lực đưa ra một hình ảnh ôn hòa hơn trước đây trong chiến dịch tranh cử.

Sau khi rời Iowa, Tổng thống đã tới Denver, bang Colorado; Los Angeles, California và Las Vegas, Nevada. Ông sẽ ngủ đêm trên chiếc Air Force One, bay đêm đến Tampa, Florida nơi ông sẽ nói chuyện trước buổi tụ tập đầu tiên vào ngày thứ Năm.

Từ đó ông đi Chicago, Illinois, quê nhà của ông và ông sẽ là Tổng thống tại chức đầu tiên bỏ phiếu sớm tại đây. Ông cũng sẽ vận động tại Richmond, Virginia và Cleveland, Ohio trước khi trở về Washington đêm thứ Năm.

Ông Romney cũng vận động tại Nevada, Colorado và Iowa ngày thứ Tư, sau đó là Ohio.

Tại Reno, Nevada, ông Romney tin tưởng nơi cơ hội thắng cử của ông và chỉ trích mạnh mẽ việc điều hành kinh tế của ông Obama.

Ông nói: “Tổng thống không có khả năng tìm ra một nghị trình làm việc, trình bày nghị trình đó và bảo vệ nó, đó là một lý do tại sao tôi nghĩ chúng ta đều biết là ông cạn hết ý kiến, hết cách chạy lỗi, và vào tháng 11, các bạn cần cho ông rời khỏi chức vụ.”

Người đứng chung liên danh với ông Romney, dân biểu bang Paul Ryan cũng có mặt tại Ohio, một bang mà cả hai ban vận động tranh cử đều nói là cần phải thắng.

Ông Ryan nói với cử tọa tại Cleveland, Ohio là đảng Cộng hòa khuyến khích tự chủ kinh tế, điều mà ông nói đảng Dân chủ không làm.

Cả hai ban vận động tranh cử đang đặt trọng tâm vào một số bang mà các nhà phân tích tin sẽ quyết định kết quả bầu cử ngày 6 tháng 11.

Những cuộc thăm dò mới đây cho thấy cuộc đua hầu như ngang ngửa. Tổng thống Obama dẫn trước một ít tại một số bang chủ chốt và ông Romney trên chân một chút tại một số bang khác.


Bản đồ dưới đây cho thấy các tiểu bang có xu hướng bầu như thế nào, dựa trên dữ liệu khảo sát mới nhất. Bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra ngày 6/11/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét