Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ đi khắp nước để tranh thủ phiếu











Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đi vận động tranh cử hai ngày tại tiểu bang dao động Iowa, vào lúc ông và ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa Mitt Romney bước vào giai đoạn chót của cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

Hôm thứ Tư, ông Obama đã nói với một cuộc tụ họp ở Davenport, Iowa rằng đối thủ của ông đã lây truyền chứng bệnh hay quên “Romnesia” – một lối chơi chữ “Romney” và “amnesia” – để nhân dân khắp nước không nhận ra rằng ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa đã thay đổi lập trường trong những vấn đề quan trọng.

Tổng thống Obama nói rằng ông sẽ theo đuổi những chính sách sẽ đem đất nước ra khỏi “mớ lộn xộn” của một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tổng thống Obama cũng sẽ tới các tiểu bang Colorado, Nevada, Florida, Virginia, Ohio, và Illinois, nơi ông cho biết sẽ theo dõi cuộc bỏ phiếu sớm.

Ông Obama cũng sẽ thực hiện một chuyến đi ngắn tới Los Angeles để xuất hiện trong một chương trình truyền hình của Jay Leno.

Trong khi đó, ông Romney gặp cử tri Nevada và Iowa trước khi vận đôïng tại tiểu bang quan trọng Ohio vào ngày thứ Năm.

Hôm thứ Ba, tại cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas, Nevada, ông Romney tỏ ra tự tin khi ông đả kích kế hoạch của tổng thống cho bốn năm sắp tới.


Bản đồ dưới đây cho thấy các tiểu bang có xu hướng bầu như thế nào, dựa trên dữ liệu khảo sát mới nhất. Bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra ngày 6/11/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét