Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tôi sợ đàn ông Việt

Chồng tôi rất thích kết thân với những người có chức vị và giàu có, cho dù họ xuất thân từ bất cứ thành phần nào dù xấu xa nhất của xã hội. Là đàn ông nhưng anh rất thích trau chuốt hình thức của mình để có thể dụ tất cả cô gái quen biết qua mạng lên giường.

Từ: N K
Đã gửi: 29 Tháng Sáu 2012 12:47 CH

Chào các bạn! 

Tôi là fan của VnExpress, tôi đã theo dõi rất nhiều bài viết của tất cả chị em phụ nữ cũng như đàn ông trên mục Tâm sự, và tôi nhận thấy đa số phụ nữ VN thật là khổ vì chồng. Ở đây tôi không vơ đũa cả nắm là tất cả đàn ông VN, nhưng con số đàn ông hoàn hảo chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi, mà có lẽ số đó cũng từ hải ngoại về VN, vì sống ở nước ngoài từ nhỏ, nên cách giáo dục cũng khác hơn.

Đó là hệ lụy của việc trọng nam khinh nữ bắt nguồn theo quan niệm xa xưa, ai cũng muốn có con trai nối dõi. Trong nhà, bố mẹ thường không muốn con trai làm bất cứ việc gì, con gái phải làm hết. Khi lớn lên, con trai thường có tư tưởng quyền uy với mẹ, với chị em gái. Sau lấy vợ thì tỏ uy quyền với vợ con. Gia tài thì cha mẹ chia cho con trai hết 7 phần, con gái chỉ có 3.

Tôi nghĩ không biết đến bao giờ phụ nữ VN mới hết cảnh khổ vì chồng, khi trong lòng họ luôn còn 4 chữ tư tưởng phong kiến. Nhất là các chị em ở thôn quê học vấn ít ỏi nên khổ nhiều hơn chị em ở thành phố.

Tôi có 2 đời chồng, người chồng đầu tiên thật sự là người hoàn hảo, vì anh là người nước ngoài. Anh không giàu có, nhưng cũng là một thương gia giỏi, biết sống nhân hậu, biết thương yêu vợ con, cha mẹ, anh em và nhân viên của mình. Anh không bao giờ làm điều gì khiến ai buồn vì mình, tất cả những tật xấu của người đàn ông Việt hầu như anh không có, trừ khi ngoại cảnh bắt buộc. Anh được tất cả mọi người yêu quý, nhưng anh đã qua đời từ lâu rồi.

Người chồng thứ hai của tôi hiện tại là người VN. Anh có bộ mặt hiền lành, nhưng sau một thời gian sống chung, tôi phát hiện trong anh hội đủ những khiếm khuyết mà tất cả các chị em trênVnExpress này gặp phải, có nghĩa là trong tứ đổ tường thì chỉ có cướp giật là anh không có phạm vào. Thêm vào đó là chồng tôi rất thích kết thân với những người có chức vị và giàu có, cho dù họ xuất thân từ bất cứ thành phần nào dù xấu xa nhất của xã hội.

Là đàn ông nhưng anh rất thích trau chuốt hình thức của mình để có thể dụ tất cả cô gái quen biết qua mạng lên giường. Anh thích có một lối sống hưởng thụ cho bản thân quá nhiều, tư tưởng của tôi đã không còn đau khổ vì những điều đó. Tôi chỉ ngao ngán nhìn chồng mà nghĩ thương xót cho phận phụ nữ VN, cũng như cảm thương cho những đứa trẻ có người cha nhân cách kinh khủng như thế.

Thế kỷ 21 này, con người đã biết thám hiểm lên tới mặt trăng, bắc cực, khoa học tiến bộ văn minh vượt bậc, phụ nữ VN ở nước ngoài ít khi đau khổ vì chồng, bởi trong tư tưởng của họ đã thoát khỏi 4 chữ đó. Tôi muốn khuyên tất cả chị em phụ nữ đang đau khổ sống ở VN, các bạn hãy đứng lên, mạnh mẽ, tự tin, và mạnh dạn dứt thoát khỏi tư tưởng phong kiến mà nó đã ăn sâu vào tiềm thức của người phụ nữ Việt.

Hãy biết tự bảo vệ mình và con mình trước những người chồng, người cha đáng hổ thẹn, họ không xứng đáng để các bạn phải đau khổ, than khóc, tủi nhục. Nếu các bạn lùi là họ sẽ lấn tới, và hãy lùi một bước để tiến lên 3 bước. Đừng sông khép mình, hãy sống cởi mở chan hòa với mọi người, đừng sống cam chịu để rồi phải nuối tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét