Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Obama tính kế ngăn con gái xăm mình

Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra một giải pháp thú vị nhằm giúp giải tỏa sự lo ngại của các bậc phụ huynh về việc con cái họ muốn có hình xăm.


Gia đình Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: Telegraph.


Vợ chồng tổng thống Mỹ Obama nói với hai cô con gái của họ rằng nếu chúng muốn có một hình xăm thì vợ chồng ông cũng sẽ xăm một hình như thế và đăng hình ảnh đó lên các trang mạng.

NBC dẫn lời ông Obama trong một cuộc phỏng vấn: "Chúng tôi đã nói với các con rằng: 'Nếu con quyết định có một hình xăm, bố và mẹ cũng sẽ xăm một hình y như vậy. Sau đó chúng ta sẽ cũng khoe hình xăm gia đình này lên trang Youtube'. Tôi nghĩ rằng, cách này có thể ngăn cản ý định nổi loạn của chúng".

Hầu hết các nhân vật nổi tiếng đều sở hữu những hình xăm trên cơ thể. Tại Mỹ, 36% trong số những người ở độ tuổi 18 đến 25 có hình xăm. Điều này khiến ông Obama lo ngại hai cô con gái 14 tuổi và 11 tuổi của mình sẽ bị cuốn theo xu thế này.

Cũng giống như những bậc phụ huynh khác, ông Obama rất ngạc nhiên trước sự thay đổi nhanh chóng của các con khi chúng bước vào tuổi mới lớn, đặc biệt là cô con gái 14 tuổi Malia mà gần đây ông cho rằng cô đang có bạn trai, theo Telegraph.

Ông Obama phát biểu tại một sự kiện: "Tôi đã cảnh báo các bậc phu huynh tại đây, những người có con đang trong tuổi mới lớn. Mặc dù chúng vẫn cư xử ngoan ngoãn, chúng sẽ không dành nhiều thời gian cho gia đình trong những ngày cuối tuần nữa".

Bà Michelle Obama cho biết, nỗi lo lắng của chồng bà đối với hai cô con gái đã khiến tóc ông bắt đầu bạc đi, chứ không hẳn do những áp lực trong công việc.

Tổng thống Mỹ cũng thừa nhận việc ông khen luật sư hàng đầu của California là "chưởng lý bang xinh đẹp nhất đất nước" là một ví dụ không hay đối với các cô con gái của mình. Ông muốn chúng hiểu rằng, người ta sẽ đánh giá chúng dựa trên năng lực và tính cách chứ không phải dựa vào hình thức bên ngoài.

Ông Obama nói: "Tôi nghĩ đó chỉ là một lời khen vô thưởng vô phạt và tôi chắc chắn rằng, phụ nữ được đánh giá dựa trên những gì họ làm được chứ không phải ở vẻ bề ngoài của họ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét