Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Kết quả cuộc thi ảnh nghệ thuật “Quảng Ngãi hội nhập và phát triển” lần thứ III - 2012 -


Cuộc thi ảnh nghệ thuật lần thứ III - 2012 với chủ đề “Quảng Ngãi hội nhập và phát triển” do Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Ngãi tổ chức với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, sau hơn 2 tháng phát động, BCT cuộc thi đã nhận được 325 ảnh (297 ảnh màu, 28 ảnh đơn sắc) của 26 nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong tỉnh gửi về tham dự.
Theo đánh giá của BTC những tác phẩm gửi về tham dự  cuộc thi ảnh nghệ thuật “Quảng Ngãi hội nhập và phát triển” lần thứ III - 2012 đã phản ánh sự đổi mới phát triển của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó các tác giả tập trung phản ánh những nội dung về biển đảo, xây dựng nông thôn mới, phong cảnh, văn hóa, lễ hội, di tích lịch sử, chân dung người lao động, sự đổi mới và phát triển của Quảng Ngãi trong những năm gần đây…
Ngày 28/7 vừa qua tại Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Ngãi, Ban Giám khảo cuộc thi gồm: NSNA Lê Hồng Linh, EVAPA, MFIAP, Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - Trưởng ban; NSNA Lý Hoàng Long, EVAPA, EFIAP,Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam - Thành viên;  NSNA Đào Tiến  Đạt, EVAPA, EFIAP, Ủy viên BCH Hội NSNAVN, chuyên trách Nam miền Trung - Tây Nguyên  - Thành viên đã tiến hành chấm ảnh bằng phương pháp kỹ thuật số. Đây là tỉnh thứ 2 trong cả nước (sau tỉnh Kiên Giang) tổ chức cuộc thi và chấm ảnh bằng phương pháp kỹ thuật số. Kết quả như sau:
01 giải Nhất thuộc về tác phẩm: “Lung linh Dung Quất” của tác giả Nguyễn Văn Xuân.
02 giải Nhì thuộc về  tác phẩm: “Buổi sáng trên đồng” của tác giả Lê Minh Thể và  “Lễ tế” của tác giả Đỗ Đình Anh.
03 giải Ba thuộc về  tác phẩm: “Phối hợp đồng bộ” của tác giả Nguyễn Đăng Lâm, tác phẩm “Trên đảo Lý Sơn” của tác giả Nguyễn Thanh Long và tác phẩm “Trò chơi” của tác giả Nguyễn Tấn Phát.
Ngoài ra BTC còn trao  05 giải Khuyến khích cho 05 tác giả khác.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo cuộc thi đã thống nhất chọn 55 tác phẩm có số điểm cao để triểm lãm.  Tham gia triển lãm còn có khoảng 30 ảnh của 15 tác giả là những NSNA là con em Quảng Ngãi đang sinh sống ngoài tỉnh chụp về Quảng Ngãi hưởng ứng cuộc thi.
Dự kiến Lễ khai mạc triển lãm và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 sắp tới.
“Lung linh Dung Quất”  - tác giả Nguyễn Văn Xuân - giải Nhất

“Buổi sáng trên đồng”  - tác giả Lê Minh Thể - giải Nhì

“Lễ tế” - tác giả Đỗ Đình Anh - giải Nhì

“Trò chơi” - tác giả Nguyễn Tấn Phát - giải Ba

“Trên đảo Lý Sơn”  - tác giả Nguyễn Thanh Long - giải Ba

“Phối hợp đồng bộ”  - tác giả Nguyễn Đăng Lâm - giải Ba

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét