Lá Cờ
Tưởng Đã Mất
Chiều hôm nay,
Thứ Bảy ngày 21-4-2012, một buổi lễ Vinh
Danh và Tri-Ân Hải Quân
Hoa-Kỳ và Hải-Quân Việt-Nam Cộng Hòa đã cứu vớt những người trốn tránh Cộng-Sản
vào Tháng Tư năm 1975 tại Nhà Thờ Kinh thuộc Thành Phố Garden Grove,
Calfornia.
Buổi Lễ có một
chi tiết làm mọi người cảm động và MC Việt-Dzũng đã bật khóc khi một sĩ quan Hải
quân Hoa-Kỳ đã trao lại lá quốc-kỳ VNCH cho một sĩ-quan Hải-Quân Việt-Nam. Lá cờ
này đã phải kéo xuống khỏi chiến-hạm của Hải-Quân Việt-Nam trên đầy dân tỵ-nạn
và thay bằng quốc kỳ Mỹ mới được vào Vịnh Subic,
Phi-luật-tân.
Đã bao chiến
sĩ Hải-Quân Việt-Nam Cộng-Hòa và đồng bào tỵ-nạn đã đau xót, tức-tưởi, ngậm
ngùi, bật khóc khi Quốc-Kỳ VNCH bị kéo xuống. Ngày nay một số quân nhân cũng như
đồng bào đã khuất, tưởng rằng lá cờ sẽ bị bỏ mất. Nhưng, lá quốc-kỳ thân yêu đó
được trang trọng cất giữ để 37 năm sau lại được trả về cho đồng bào tỵ nạn mà
nay đã là những người Mỹ gốc Việt.
.
.
Gần 3 ngàn
người đều đứng dậy, cùng hát quốc-ca trong bùi ngùi, xúc-động, đón nhận biểu
tượng thân yêu của Tổ-Quốc, tưởng mất nhưng vẫn còn.
Tưởng Cờ đã mất hôm qua
Nay vừa nhận lại xót xa, ... vui mừng
Ôm Cờ nước mắt rưng rưng
Hình hài Tổ Quốc còn chừng ấy thôi ...
Cờ từ quê Mẹ xa xôi
Mong ngày Cờ sớm phản hồi cố hương !
Nay vừa nhận lại xót xa, ... vui mừng
Ôm Cờ nước mắt rưng rưng
Hình hài Tổ Quốc còn chừng ấy thôi ...
Cờ từ quê Mẹ xa xôi
Mong ngày Cờ sớm phản hồi cố hương !
Thu
Lan
-----
Ðể chấm dứt câu chuyện trao đổi hôm nay, tôi xin lược trình bài phóng-sự của ký giả Xuân Mai báo áp phê số 4 tại Paris :
Ðồng-bào trong Nước đã
đầy ắp thống khổ và căm-hận.
Chấm dứt ngay những con người manh-tâm mang
"lòng Việt gian" trong chiếc áo Việt Kiều. Những hình ảnh nêu trên chắc cũng
đủ thức tỉnh lương tâm một số
người, nếu có và còn muốn trở thành VIỆT
KIỀU.
Tống-Phước Hiến
-----------
Mot Cựu Công Chức Cộng Hòa da tam su voi mot Việt kieu,
(Khong biet lam tho , Xin duoc ke lai Nhan Ngay 30 thang 4 nam 2012,)
Moi dem ve trong cai ngo hem nay toi lai nghe duoc tieng khoc, tieng khoc ke le, tieng khoc tuc tuoi khong lon nhung du de nghe thay , du de cam thong ..
. Nhin những dau khổ bất hạnh chỉ biết khóc , Toi da khóc như những người cha khóc con, khoc chau, hay những ba` ngoại dau xót thưong nhung dứa cháu gai nhỏ bé bất hạnh mà bà dã không the che cho truoc cac nghich canh. Nhung dua tre 13 14 15 da bat dau khoc tham , khoc de tham thia cuoc doi.
Cuộc chiến trước nam 1975 là một cuộc chiến Nam Bac, Người Viet chem giết lẫn nhau, Sau ngày 30 tháng Tư nam 1975 , Người Việt tiếp tục thanh toán nhau trả thù không nương tay . Người mất cha, kẻ mất chồng, mất con, có những tiếng khóc rống trong dêm lồng trong khung cảng dau thương tàn tạ nghéo nan của dất nước . Gia tài nhà cửa mất hết . Ca nước ngheo kho trong nhung vung kinh tế mới . Vao nam 1980 người Việt bắt dầu trở về voi nhiều dollar. Và cuộc sống xa hoa bắt dầu . Bất kể kẻ sang người hèn, thất học hay có học , Sau vài năm xa quê hương nay trở vê họ la Việt Kiều và nhiều rất nhiều tien. Xã hội dang trong cơn túng quẫn nghèo khó , Tiền, Tiền , Tình, Sex. Che do CS va Tu Ban da giao thoa tai mot thoi diem X. Dat nước dã trải qua một tình trạng tệ hại nhât trong lịch sư của VN. Xa hội băng hoại từ gốc rễ, Cac giá trị dạo dức không có chỗ dứng , nếu có cũng chỉ là rất khiêm nhường trong một cuộc sống .
Thấy dược các nguồn lợi nhà nước mở các trung tam du lịch phục vụ cho Viet Kiếu . Tổ chức du lịch dành riêng (,sex tour trá hình , ) nay không còn nữa . Va cũng không cần nữa . Vì các tổ chức dã bắt rễ vào cuộc sống của người dân, và việc phục vụ Việt Kiều trở thành chuyên nghiệp , vấn dề mai mối dưa rước gai cho Viet Kiếu da phát triển theo kiểu bùng phát . Dôi khi so cung vượt quá số cầu . dua dến tình trạng du thua va da co cac tổ chức moi gioi hon nhan Hàn Kiếu. cung chi la so it, Moi nam co the toi nhieu chuc ngan co gai trinh da duoc cac Viet Kieu chieu co, con so nay chi la uoc luong , nhung cung dua theo cac hieu biet co dan chung.
Thay duoc moi loi lon Nha nuoc dua ra cac chinh sach vo vet dan ap boc lot va tham nhung. lam cuoc song tu nong thon den cac do thi cang kho khan hon, Nguoi dan chi con cach ban con, ban vo de song,
Khuc ruột ngàm dặm van tiep tuc lam dau kho quê hương .
Tren 30 nam da qua toi van con nghe Tieng khóc trong dêm vẫn vang vang do’ dây cac the he cu noi tiep nhau no am i nhu tieng tho cua nhung nguoi dan o day
Da co bao nhieu ngo hem nhu cai ngo hem nay tren cac thanh thi, thon que VN
Việt Kiều Yêu
Quái...!!!
Cuộc chiến-tranh vừa
qua, nhiều người lầm tưởng đã kết
thúc vào ngày 30.4.19 75 và bị đánh giá là cuộc
nội-chiến Nam Bắc, mà Cầu Hiền-Lương
vắt qua giòng sông Bến-Hải, trên Vĩ-tuyến 17 là
biểu-tượng cho một giai-đoạn xót-xa của
lịch-sử. Thật ra, cuộc chiến-tranh đó
vẫn được tiếp-diễn, nhưng theo
thế-trận khác và ý-nghĩa cũng được nhận-định
lại đúng đắn hơn !
Sau 30.4.19 75 Cộng-sản phơi bày chân-tướng là một lũ phỉ quyền tham ác lưu-manh; nên Người Quốc-Gia giành đoạt được chính-nghĩa và tiến-hành cuộc chiến-tranh giải-phóng Dân-tộc hầu có điều-kiện đưa đất-nước đến phồn thịnh, nhân-dân được tự do. Trận quyết đấu nầy, người Quốc-Gia đang thắng-thế, từng bước chứng-minh Cộng-sản Việt Nam là tội-phạm nhân-loại, là tội-đồ Dân-tộc. Nhưng bỗng nhiên hàng-ngũ chúng ta có hiện-tượng giao-động, địch biết tránh né, thoát hiểm. Thì ra, chúng ta đang bị một loại “nội thù” rất nguy-hiểm mà mọi người thường gọi bằng tên nghe khá hiền lành “Việt-kiều” !.
Tất-cả những người Việt Nam , nếu không là bọn có quyền thế sống hoan-lạc trên nỗi thống-hận Dân-tộc, và nếu có điều-kiện đều phải đành lòng chấp-nhận gian-nan, nghiệt-ngã, nguy-hiểm, đau nhục để đào thoát ra đi. Sóng nước đại-dương, rừng sâu, hải tặc, thổ-phỉ…... không cản ngăn được ý chí. Họ đào thoát khỏi Cộng-sản dưới nhiều hình-thức như vượt biên, vượt biển, con lai, bảo-lãnh đoàn tụ, cựu tù nhân (H.O), Cựu nhân-viên Chính-phủ Hoa-Kỳ (U.11), thuyền-nhân hồi hương (ROVR); đào tỵ khi xuất ngoại như công-tác, biểu-diễn nghệ-thuật, thi đấu, công-nhân trong chương-trình"xuất-khẩu lao-động"; ngay cả những du-học-sinh hay du-lịch… v.v...phần đông trong thâm tâm họ cũng mơ ước cho toàn dân Việt Nam thoát khỏi ách nạn Cộng-sản.
Ðối với Việt-cộng, những người hội đủ điều-kiện được tái định-cư ở nước ngoài khi trở về Việt Nam đều bị xếp vào loại người có danh xưng là “Việt-Kiều”.
Nếu lấy 30.4.19 75 làm thời-điểm, thì trước đó đã có nhiều đợt người Việt Nam đến sinh sống tại nhiều nước khác với nhiều lý-do:
Sau 30.4.19 75 Cộng-sản phơi bày chân-tướng là một lũ phỉ quyền tham ác lưu-manh; nên Người Quốc-Gia giành đoạt được chính-nghĩa và tiến-hành cuộc chiến-tranh giải-phóng Dân-tộc hầu có điều-kiện đưa đất-nước đến phồn thịnh, nhân-dân được tự do. Trận quyết đấu nầy, người Quốc-Gia đang thắng-thế, từng bước chứng-minh Cộng-sản Việt Nam là tội-phạm nhân-loại, là tội-đồ Dân-tộc. Nhưng bỗng nhiên hàng-ngũ chúng ta có hiện-tượng giao-động, địch biết tránh né, thoát hiểm. Thì ra, chúng ta đang bị một loại “nội thù” rất nguy-hiểm mà mọi người thường gọi bằng tên nghe khá hiền lành “Việt-kiều” !.
Tất-cả những người Việt Nam , nếu không là bọn có quyền thế sống hoan-lạc trên nỗi thống-hận Dân-tộc, và nếu có điều-kiện đều phải đành lòng chấp-nhận gian-nan, nghiệt-ngã, nguy-hiểm, đau nhục để đào thoát ra đi. Sóng nước đại-dương, rừng sâu, hải tặc, thổ-phỉ…... không cản ngăn được ý chí. Họ đào thoát khỏi Cộng-sản dưới nhiều hình-thức như vượt biên, vượt biển, con lai, bảo-lãnh đoàn tụ, cựu tù nhân (H.O), Cựu nhân-viên Chính-phủ Hoa-Kỳ (U.11), thuyền-nhân hồi hương (ROVR); đào tỵ khi xuất ngoại như công-tác, biểu-diễn nghệ-thuật, thi đấu, công-nhân trong chương-trình"xuất-khẩu lao-động"; ngay cả những du-học-sinh hay du-lịch… v.v...phần đông trong thâm tâm họ cũng mơ ước cho toàn dân Việt Nam thoát khỏi ách nạn Cộng-sản.
Ðối với Việt-cộng, những người hội đủ điều-kiện được tái định-cư ở nước ngoài khi trở về Việt Nam đều bị xếp vào loại người có danh xưng là “Việt-Kiều”.
Nếu lấy 30.4.19 75 làm thời-điểm, thì trước đó đã có nhiều đợt người Việt Nam đến sinh sống tại nhiều nước khác với nhiều lý-do:
A.- Tỵ-nạn do bị bức hại:
I/ Thời nhà Lý có hai đợt ra đi của hai Thân
Vương nhà Lý và cùng trôi giạt vào nước Cao-Ly (hay
còn gọi là Triều-Tiên hoặc Ðại-Hàn):
1/ - Ðại-Ðô-Ðốc Kiến-Hải-Vương Lý Dương-Côn cùng chiến thuyền binh-sĩ thuộc quyền, gia-nhân và gia-thuộc ra đi vì sợ bị phía bà Chiêu-Hiếu Thái-Hậu và Cảm-Thánh Hoàng-Hậu giết chết trong âm mưu tranh đoạt ngai vàng cho Hoàng-tử Thiên-Tộ (Tức vua Lý-Thần-Tôn).
2/- Các Ðô-Ðốc Kiến-Bình-Vương Lý-Long-Tường, Bình-Hải-Công Lý-Quang-Bật cùng hạm đội dưới quyền và khoảng 6.000 người vì tránh họa diệt tộc của Thái-Sư Trần-Thủ-Ðộ trong mưu-đồ tiếm-đoạt Vương quyền nhà Lý cho nhà Trần.
II/ Thời nhà Nguyễn cũng có nhiều đợt với nhiều lý-do, đa số cư ngụ tại Bangkok Thái-Lan:
1/ - Nhóm cùng bôn tẩu theo Nguyễn-Ánh (tức vua Gia-Long), vào cuối Thế-kỷ thứ 18.
2/ - Nhóm theo Thiên-chúa-giáo lánh-nạn sát đạo dưới thời Minh-Mạng, Thiệu-Trị (1820 –1847).
3/ - Nhóm thuộc hạ của Cụ Phan-Ðình-Phùng trốn giặc Pháp vào khoảng 1895.
4/ - Nhóm theo Cụ Phan-Bội-Châu (1908 – 1909).
1/ - Ðại-Ðô-Ðốc Kiến-Hải-Vương Lý Dương-Côn cùng chiến thuyền binh-sĩ thuộc quyền, gia-nhân và gia-thuộc ra đi vì sợ bị phía bà Chiêu-Hiếu Thái-Hậu và Cảm-Thánh Hoàng-Hậu giết chết trong âm mưu tranh đoạt ngai vàng cho Hoàng-tử Thiên-Tộ (Tức vua Lý-Thần-Tôn).
2/- Các Ðô-Ðốc Kiến-Bình-Vương Lý-Long-Tường, Bình-Hải-Công Lý-Quang-Bật cùng hạm đội dưới quyền và khoảng 6.000 người vì tránh họa diệt tộc của Thái-Sư Trần-Thủ-Ðộ trong mưu-đồ tiếm-đoạt Vương quyền nhà Lý cho nhà Trần.
II/ Thời nhà Nguyễn cũng có nhiều đợt với nhiều lý-do, đa số cư ngụ tại Bangkok Thái-Lan:
1/ - Nhóm cùng bôn tẩu theo Nguyễn-Ánh (tức vua Gia-Long), vào cuối Thế-kỷ thứ 18.
2/ - Nhóm theo Thiên-chúa-giáo lánh-nạn sát đạo dưới thời Minh-Mạng, Thiệu-Trị (1820 –1847).
3/ - Nhóm thuộc hạ của Cụ Phan-Ðình-Phùng trốn giặc Pháp vào khoảng 1895.
4/ - Nhóm theo Cụ Phan-Bội-Châu (1908 – 1909).
B.-Vì những lý-do khác:
Bị
Thực-dân Pháp lưu-đày, ép buộc trong
chương-trình mộ dân, gia-nhập Quân-đội
Liên-hiệp Pháp, du-học và không trở về hoặc
xuất bôn chiến-đấu giành chủ-quyền cho
Tổ-Quốc. Phần đông lưu-trú tại Pháp hay các
Quốc gia thuộc Pháp, hoặc Trung-Hoa, Cao-Mên. Ai-Lao. Ngoài
ra còn có một số ít định-cư tại những
Quốc-Gia khác vì nhiều lý-do.
Trước khi đất nước rơi vào tay Cộng-sản, những người có nguồn-gốc Việt Nam, đang sinh-sống ở nước ngoài được gọi là Kiều bào để phân-biệt những sắc dân khác trú ngụ trên lãnh-thổ Việt Nam như Ấn-kiều, Hoa-kiều, Pháp-kiều. Nên khi Cộng-sản gọi những người Việt Nam đang định-cư ở nước ngoài là Việt Kiều đã hàm chứa ý-nghĩa những người nầy không còn là người Việt Nam . Số phận Việt Kiều chơi-vơi giữa người Ngoại Quốc và người Việt Nam tùy theo từng trường-hợp, nhưng bao-giờ Việt Kiều cũng bất-lợi kể cả trường-hợp so-sánh giữa Việt Kiều và những người thuộc các sắc dân khác cùng vào lãnh-thổ Việt Nam trong cùng thời-gian và cùng có lý-do phạm pháp giống nhau.
C.- So-sánh giữa Việt-kiều và ngoại-kiều:
Trước khi đất nước rơi vào tay Cộng-sản, những người có nguồn-gốc Việt Nam, đang sinh-sống ở nước ngoài được gọi là Kiều bào để phân-biệt những sắc dân khác trú ngụ trên lãnh-thổ Việt Nam như Ấn-kiều, Hoa-kiều, Pháp-kiều. Nên khi Cộng-sản gọi những người Việt Nam đang định-cư ở nước ngoài là Việt Kiều đã hàm chứa ý-nghĩa những người nầy không còn là người Việt Nam . Số phận Việt Kiều chơi-vơi giữa người Ngoại Quốc và người Việt Nam tùy theo từng trường-hợp, nhưng bao-giờ Việt Kiều cũng bất-lợi kể cả trường-hợp so-sánh giữa Việt Kiều và những người thuộc các sắc dân khác cùng vào lãnh-thổ Việt Nam trong cùng thời-gian và cùng có lý-do phạm pháp giống nhau.
C.- So-sánh giữa Việt-kiều và ngoại-kiều:
1/- Giống nhau: Tất
cả mọi ràng buộc về pháp-lý, hành-chánh, thuế
khóa, kiểm-soát; những quy định gắt gao về
giá trị kim ngạch hối xuất. Tóm lại không có
sự khác biệt về phương-diện kiểm-soát
quản lý và những gì thuộc về kinh-tế, tài chánh.
2/- Khác nhau: Nếu vì bất cứ lý do gì có liên-quan đến pháp-lý thì ngoại kiều được chi-phối bởi luật-pháp và thói quen mà quốc-tế đã chuẩn-nhận. Nhưng trong trường-hợp nầy thì Việt Kiều bị xem là " Công-dân Việt Nam ”. Nghĩa là chúng thông-báo, hoặc xử phạt tùy theo ý chúng.
Chưa Quốc-gia nào có chính-sách kỳ-thị và ty-tiện với Kiều bào của mình như ngụy-quyền Cộng-sản Việt Nam . Dưới mắt chúng, Việt Kiều là thành-phần nguy-hại cho sự tồn tại chế-độ chúng, mặc dầu Việt Kiều cũng là con bò sữa giúp chúng hồi sức, đồng thời Việt Kiều cũng là những kẻ vong thân, nên Việt Kiều bị Việt Cộng xem như là những kẻ nô-lệ dùng để kháng-cự và tấn-công các tổ-chức yêu nước chân chính. Tóm lại, Cộng-sản Việt Nam xem khinh, xử -dụng sai khiến Việt Kiều nhưng lúc nào cũng rắp tâm hãm hại Việt Kiều .
Khi nền kinh-tế kiệt quệ, Cộng-sản thử nghiệm chính-sách chiêu-dụ Việt Kiều bằng nhiều hình-thức như: Gởi tiền, gởi quà, trở về thăm thân-nhân, du-lịch, hợp-tác, đầu tư làm ăn tại Việt Nam .
Có khá nhiều trường-hợp những Người Quốc-Gia chân-chính rất khổ tâm khi phải gởi tiền hay phải về Việt Nam vì tình-cảm, vì trách-nhiệm đối với thân-nhân, đồng-bào, đang lâm cảnh thiên-tai, lao đao cơ cực, hay đồng đội bị lăng nhục: xin được chia xẻ những hoàn cảnh cần có sự cảm-thông ấy. Ðồng thời cũng xin chân-thành nghiêng mình cảm tạ, ngưỡng-mộ những anh-hùng trở lại quê hương đối diện trực chiến với quân thù với quyết tâm lật đổ bạo-quyền Cộng-sản Việt Nam .
Ðối-tượng câu chuyện hôm nay là những Việt Kiều trở về trên tư-thế của kẻ “hãnh-tiến”, loại "áo gấm về làng", những kẻ đi tìm hoan-lạc trên nỗi đau thương bất hạnh của đồng-bào, đồng đội, những kẻ ích-kỷ manh tâm đồng-lõa với Cộng-sản bất chấp lương-tâm, làm chậm hoãn ngày bạo quyền sập đổ. Hãy nhìn lại Việt Kiều đã lưu lại dấu vết gì với đồng-bào, đồng đội trong nước:
D.-Việt-kiều đã làm đồng-bào, đồng đội trong nước thêm tủi nhục, cơ cầu:
2/- Khác nhau: Nếu vì bất cứ lý do gì có liên-quan đến pháp-lý thì ngoại kiều được chi-phối bởi luật-pháp và thói quen mà quốc-tế đã chuẩn-nhận. Nhưng trong trường-hợp nầy thì Việt Kiều bị xem là " Công-dân Việt Nam ”. Nghĩa là chúng thông-báo, hoặc xử phạt tùy theo ý chúng.
Chưa Quốc-gia nào có chính-sách kỳ-thị và ty-tiện với Kiều bào của mình như ngụy-quyền Cộng-sản Việt Nam . Dưới mắt chúng, Việt Kiều là thành-phần nguy-hại cho sự tồn tại chế-độ chúng, mặc dầu Việt Kiều cũng là con bò sữa giúp chúng hồi sức, đồng thời Việt Kiều cũng là những kẻ vong thân, nên Việt Kiều bị Việt Cộng xem như là những kẻ nô-lệ dùng để kháng-cự và tấn-công các tổ-chức yêu nước chân chính. Tóm lại, Cộng-sản Việt Nam xem khinh, xử -dụng sai khiến Việt Kiều nhưng lúc nào cũng rắp tâm hãm hại Việt Kiều .
Khi nền kinh-tế kiệt quệ, Cộng-sản thử nghiệm chính-sách chiêu-dụ Việt Kiều bằng nhiều hình-thức như: Gởi tiền, gởi quà, trở về thăm thân-nhân, du-lịch, hợp-tác, đầu tư làm ăn tại Việt Nam .
Có khá nhiều trường-hợp những Người Quốc-Gia chân-chính rất khổ tâm khi phải gởi tiền hay phải về Việt Nam vì tình-cảm, vì trách-nhiệm đối với thân-nhân, đồng-bào, đang lâm cảnh thiên-tai, lao đao cơ cực, hay đồng đội bị lăng nhục: xin được chia xẻ những hoàn cảnh cần có sự cảm-thông ấy. Ðồng thời cũng xin chân-thành nghiêng mình cảm tạ, ngưỡng-mộ những anh-hùng trở lại quê hương đối diện trực chiến với quân thù với quyết tâm lật đổ bạo-quyền Cộng-sản Việt Nam .
Ðối-tượng câu chuyện hôm nay là những Việt Kiều trở về trên tư-thế của kẻ “hãnh-tiến”, loại "áo gấm về làng", những kẻ đi tìm hoan-lạc trên nỗi đau thương bất hạnh của đồng-bào, đồng đội, những kẻ ích-kỷ manh tâm đồng-lõa với Cộng-sản bất chấp lương-tâm, làm chậm hoãn ngày bạo quyền sập đổ. Hãy nhìn lại Việt Kiều đã lưu lại dấu vết gì với đồng-bào, đồng đội trong nước:
D.-Việt-kiều đã làm đồng-bào, đồng đội trong nước thêm tủi nhục, cơ cầu:
Một
Mỹ-kim có giá-trị tương-đương khoảng
trên 20,000 đồng Việt Cộng nên Việt Kiều
tiêu xài hoang-phí làm ảnh-hưởng vật giá gia tăng
trong khi tiền lương không gia tăng. Tầm cách
biệt giữa người có hay không có thân nhân hoặc
thành-phần sống bám theo ảnh-hưởng Việt
Kiều dài ra và cao thêm. Ðồng tiền ấy cũng xô
đẩy những hạng người nầy với
Việt Cộng gần nhau hơn và từ dó, hình thành ra
giai-cấp mới gọi là liên-minh thống-trị.
Ðồng tiền Việt Kiều cũng là nguyên-nhân
chủ-yếu của các tệ-nạn hối-lộ tham
nhũng, mãi-dâm, trộm cướp, cờ bạc dẫn
đến bất công áp bức, và dĩ-nhiên nạn-nhân
vẫn là lương dân nghèo khó.
E.-Việt-kiều giúp cho Việt Cộng chạy
tội vi-phạm nhân-quyền:
Dù vô tình, thiển cận hay có toan tính, Việt
Kiều tung những thông-tin, những hình ảnh phiến
diện, biện hộ cho Cộng-sản; làm lu mờ chính-nghĩa, làm hàng ngũ
chống Cộng bị ngộ nhận, bị trở ngại.
Dưới nhiều hình-thức như hợp-tác,
đầu tư, cố-vấn, giao-lưu “văn-hóa,
nghệ-thuật”, và dù khoác chiếc áo “tình thương,
cứu-trợ”. Việt Kiều vẫn là
lực-lượng tiếp-sức hữu-hiệu cho
bọn Việt Cộng. Bởi vì chính bọn Việt
Cộng mới là kẻ được thụ-hưởng
còn những người cùng khổ là đại
đa-số người dân Việt Nam nghèo đói, khốn
cùng chỉ được làm “vật nhân-danh”, thậm chí
còn tủi nghèo cơ cực hơn, và bọn Việt
Cộng càng phè phỡn tàn ác hơn. Thế nhưng chưa
bao giờ Việt Kiều dám nhìn nhận sự
ấu-trĩ, hèn nhát, phản-bội, và bất nhân của
họ.
Tùy thuộc vào những gì Việt Kiều có và những gì Việt Cộng cần mà bọn chúng đổi thay sách lược. Sách lược hay chính sách là chiến-thuật. Chiến-lược là: trấn-lột là trả thù không bao giờ thay đổi ! Hãy đi ngược thời-gian để thêm lần nữa nhận-diện Việt Cộng đổi thay về cái gọi là chính-sách đối với Việt Kiều.
F.-Việt-Kiều là Phản-Quốc:
Tùy thuộc vào những gì Việt Kiều có và những gì Việt Cộng cần mà bọn chúng đổi thay sách lược. Sách lược hay chính sách là chiến-thuật. Chiến-lược là: trấn-lột là trả thù không bao giờ thay đổi ! Hãy đi ngược thời-gian để thêm lần nữa nhận-diện Việt Cộng đổi thay về cái gọi là chính-sách đối với Việt Kiều.
F.-Việt-Kiều là Phản-Quốc:
Cộng-sản
xem những người vượt biên,
vượt-biển trốn chạy chúng là phản
quốc, phản-động, phản bội, là cặn bã,
là bọn quen ăn bám, là vong bản, dĩ điếm, lười
biếng v.v. không một hình-dung-từ xấu xa nhơ
bẩn nào mà VC không dùng để ám chỉ, mô tả
những người nầy, và dĩ-nhiên Việt Cộng
cũng có chính-sách trả thù. Nếu không thoát
được thì họ có thể bị bắn chết,
bị hãm hiếp (nếu là nữ giới), bị lao tù
đầy ải, tài sản bị tịch-thu. Bị gây
muôn trùng khó khăn trong đời sống như thân-nhân
bị giam giữ, bị điều-tra, vợ con, cha
mẹ, anh chị em bị kềm chế quản-lý, bị
kỳ thị. Và cuối cùng chỉ có tiền và vàng
mới may ra những áp-lực những khe khắc
được nới lỏng, nhưng cái tội
Phản-Quốc vẫn còn đó, chờ cơ-hội lên án
và trừng phạt.
G.- Việt-Kiều là khúc ruột nối dài:
G.- Việt-Kiều là khúc ruột nối dài:
Khi
nền kinh-tế trì-trệ, tài sản Quốc gia bị
Việt Cộng đục khoét tham nhũng; lầm than,
thống-hận vượt tràn qua sức chịu
đựng toàn dân, hội đủ những
điều-kiện làm cuộc bạo loạn. Việt
Cộng liền nhớ ra và cải danh bọn
“Phản-Quốc” kia thành Việt Kiều; rồi hóa thân cho
Việt Kiều thành “Khúc ruột nối dài”. Sau thời
gian dè dặt thử-nghiệm, Việt Cộng thấy
rằng còn có thể khai-thác tận-dụng phần bên trong
của cái khúc ruột nối dài nầy. Và từ đó,
thượng tầng đảng Mafia đỏ hình thành
bộ phận Kiều-Vụ Nhiệm-vụ
chủ-yếu của Kiều Vụ là nghiên cứu tìm ra
phương cách gom góp ngoại tệ, khả-năng,
trí-tuệ của Việt Kiều hầu giữ vững
chiếc ghế quyền-lực, để túi tham
được phồng thêm. Bộ-phận Kiều Vụ
không những chiêu dụ Việt Kiều về thăm, làm
cái gọi là từ thiện mà còn về mua bán đầu
tư, thực hiện chương-trình giao lưu làm
nền tảng cho bọn tư-bản đỏ đi ra,
bọn phản-bội đi vào. Chúng kết nạp bọn
vong thân, bọn bất lương rồi tổ-chức những
bọn nầy thành lực-lượng khuấy phá, tạo
hỏa mù làm mờ đi chính-nghĩa, làm nản lòng
Người tâm huyết.
Nhưng hạnh-phúc không bao giờ đến với kẻ phản-bội! Không phải đó là lời răn đe mà còn là kinh-nghiệm, không những ở tình trường mà còn ở nhân-cách. Thật vậy, người Việt Nam định-cư nước ngoài tuy vì nhiều lý-do nhưng lại cùng một nguyên-nhân là kinh-tỡm Cộng-sản, họ cũng là chứng-nhân xác nhận bọn ngụy-quyền Cộng-sản Việt Nam là quân vô lại, bất-nhân, bạc-ác không đáng để được gọi là NGƯỜI nữa. Hầu hết, trước khi ra đi Việt Kiều đều ít nhiều ấp ủ:
Nhưng hạnh-phúc không bao giờ đến với kẻ phản-bội! Không phải đó là lời răn đe mà còn là kinh-nghiệm, không những ở tình trường mà còn ở nhân-cách. Thật vậy, người Việt Nam định-cư nước ngoài tuy vì nhiều lý-do nhưng lại cùng một nguyên-nhân là kinh-tỡm Cộng-sản, họ cũng là chứng-nhân xác nhận bọn ngụy-quyền Cộng-sản Việt Nam là quân vô lại, bất-nhân, bạc-ác không đáng để được gọi là NGƯỜI nữa. Hầu hết, trước khi ra đi Việt Kiều đều ít nhiều ấp ủ:
Một ước mơ: Cộng-sản phải đổ
Một hoài bão: Nhân-dân Việt Nam được
sống đúng với giá-trị con NGƯỜI.
Thoát
được xiềng ách Cộng-sản, họ sẽ
thay mặt đồng bào, đồng đội còn
lầm than cơ cực, còn bị kềm kẹp
để tố cáo tội ác Cộng-sản Việt Nam
trước lương-tâm nhân-loại. Ước-mơ và
ý-chí của họ thật đáng yêu và đáng kính. Họ
đã làm rúng động lương-tâm loài người, và
Nhân-loại cũng đã nghiêng mình cảm phục những
Người Tỵ-Nạn Cộng-Sản Việt Nam
họ đã từng được:”thế giới
ngưỡng-mộ như những anh-hùng”.
Nhưng rồi vì một số trong những người Tỵ-nạn Cộng-sản Việt Nam năm xưa ấy đã nhẫn tâm trở giáo chém anh em cùng chung chí-hướng, họ phản-bội ngay cả ước mơ ban đầu của chính họ. Và chắc chắn rằng họ sẽ nhận lại hậu quả từ chính những người từng là đồng cảnh, cũng từng là đồng-tâm, đồng-bào, đồng đội và cũng chính ngay từ kẻ họ đang qùy gối cúi đấu. Sự phản-bội đã có hậu-quả xảy ra. Tương-quan giữa hậu-quả và nguyên-nhân là tỷ-lệ thuận.
Nhưng rồi vì một số trong những người Tỵ-nạn Cộng-sản Việt Nam năm xưa ấy đã nhẫn tâm trở giáo chém anh em cùng chung chí-hướng, họ phản-bội ngay cả ước mơ ban đầu của chính họ. Và chắc chắn rằng họ sẽ nhận lại hậu quả từ chính những người từng là đồng cảnh, cũng từng là đồng-tâm, đồng-bào, đồng đội và cũng chính ngay từ kẻ họ đang qùy gối cúi đấu. Sự phản-bội đã có hậu-quả xảy ra. Tương-quan giữa hậu-quả và nguyên-nhân là tỷ-lệ thuận.
H.- Loại Việt Kiều áo gấm về làng:
May
mắn, hay sự mơ ước của những
người vất vả nghèo khổ để tự mãn,
để huênh-hoang, kiêu căng và thích thú. Chúng bất
chấp đạo lý tối thiểu để thỏa mãn
hoan-lạc dục vọng, chúng thú tính ngay cả những
trẻ vị thành niên (lắm khi là con em của thân nhân, bè
bạn, đồng đội năm xưa). Thế
nhưng chúng cũng rất hèn hạ với bọn
cán-bộ Cộng-sản để an toàn. Chính bọn
Việt Kiều nầy, phần đông đã cung-cấp
tin-tức, vu khống người Việt hải-ngoại
cho Việt Cộng, biện-hộ và đồng-lõa sự
tham bạo của Việt Cộng với nhân-dân trong
nước. Khi trở lại nơi định-cư,
chúng rỉ tai tuyên-truyền, nghe ngóng để báo cáo. Bọn
Việt Kiều vô lại nầy tình-nguyện làm nô bộc
không công, làm con chó giữ nhà và đánh cắp tài sản
của người khác, có khi Việt Kiều cống
nạp hoặc hỏang sợ trước quyền
lực mà cúi đầu phủ phục trước mũi
giày Cộng-sản hoặc a tòng với cộng sản
trong những mưu-đồ bất chính. Thời
gian qua, một số trong bọn nầy đã bị
Việt Cộng cướp đoạt tài sản qua dàn
dựng hoạt cảnh tai nạn lưu thông, du
đảng xã hội đen; có tên bị thanh-toán bởi
ghen tương.
I.-Việt-Kiều nhân-danh tình thương:
I.-Việt-Kiều nhân-danh tình thương:
Tình
thương và lòng nhân-ái, Quê-hương và Tổ-quốc
luôn trên đầu môi chót lưỡi bọn Việt
Cộng, Việt Kiều. Kẻ lưu-manh tàn bạo
thường che giấu chân-tướng bằng mỹ
ngữ. Nên nạn nhân thiên tai, người nghèo khổ
tật nguyền, những đồng đội ngày
xưa oanh liệt nay gãy cánh bất hạnh lại bị
bọn Việt-cộng liên minh với Việt Kiều
bất lương kinh-doanh. Lấy tình thương làm bình
phong. Nếu bị vạch mặt, chúng sẽ lẩn
trốn với tấm thẻ bài khẩu hiệu không
cấm vận tình thương (nói theo ngôn ngữ của
Nhật-Tiến). Có người còn tính đến cả
chuyện xây nhà, xây trường học, đào giếng,
trả tiền lương cho cô thầy giáo, mở
trường dạy nghề, xóa đói giảm nghèo
v..v...(như của Nguyễn xuân Bảo hay của Vũ
thành An - nghe đến đây Cộng-sản vừa
ngạc-nhiên vừa mừng!)
Ðây là trách-nhiệm của ngụy-quyền Cộng-sản, toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước có nghĩa-vụ bắt buộc chúng phải trả lại quyền sống, quyền làm Người cho Dân Việt. Tại sao kinh-tế Quốc-doanh bao giờ cũng ghi nhận thua và ngân-sách Quốc-gia phải bù lỗ nhưng chúng không cho giải tư ? Bởi vì, toàn-bộ các công-ty Quốc-doanh phải đài thọ cho cá-nhân và toàn gia-đình của non 500 ủy-viên trung-ương đảng vừa hưởng bổng lộc suốt đời, vừa có tiền gởi ở ngoại quốc để thủ thân khi có biến động, vừa phải chi cấp cho khoảng 2.000 du học sinh là con cháu bọn cán-bộ. Theo sự tiết-lộ của "Tổng công-ty Xuất khẩu hải sản Miền Nam Seaprodex" (đơn-vị trực tiếp chi trả mọi chi-phí cho Mai-chí-Thọ, và tên Ðại-tá quản-gia của y, cho Vũ-đình-Liệu và một số quan chức đỏ khác) thì cứ 4 tháng 1 du học sinh (loại được du học do lý lịch) phải đóng cho trường học (College hay University) khoảng 1.500 USD học phí, tiền chi tiêu (ăn ở, xe cộ, bảo-hiểm...) 1.500 USD nữa. Như thế, cứ mỗi 4 tháng, chỉ riêng cho con cháu bọn cán-bộ đang du học thì toàn dân Việt Nam phải móc ra khoảng 6 triệu USD. Có biết nỗi niềm nầy không hỡi phường bất lương
J.-Việt-Kiều văn hóa, văn-nghệ:
Ðây là trách-nhiệm của ngụy-quyền Cộng-sản, toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước có nghĩa-vụ bắt buộc chúng phải trả lại quyền sống, quyền làm Người cho Dân Việt. Tại sao kinh-tế Quốc-doanh bao giờ cũng ghi nhận thua và ngân-sách Quốc-gia phải bù lỗ nhưng chúng không cho giải tư ? Bởi vì, toàn-bộ các công-ty Quốc-doanh phải đài thọ cho cá-nhân và toàn gia-đình của non 500 ủy-viên trung-ương đảng vừa hưởng bổng lộc suốt đời, vừa có tiền gởi ở ngoại quốc để thủ thân khi có biến động, vừa phải chi cấp cho khoảng 2.000 du học sinh là con cháu bọn cán-bộ. Theo sự tiết-lộ của "Tổng công-ty Xuất khẩu hải sản Miền Nam Seaprodex" (đơn-vị trực tiếp chi trả mọi chi-phí cho Mai-chí-Thọ, và tên Ðại-tá quản-gia của y, cho Vũ-đình-Liệu và một số quan chức đỏ khác) thì cứ 4 tháng 1 du học sinh (loại được du học do lý lịch) phải đóng cho trường học (College hay University) khoảng 1.500 USD học phí, tiền chi tiêu (ăn ở, xe cộ, bảo-hiểm...) 1.500 USD nữa. Như thế, cứ mỗi 4 tháng, chỉ riêng cho con cháu bọn cán-bộ đang du học thì toàn dân Việt Nam phải móc ra khoảng 6 triệu USD. Có biết nỗi niềm nầy không hỡi phường bất lương
J.-Việt-Kiều văn hóa, văn-nghệ:
Loại
Việt Kiều nầy trở về khúm núm bợ
đỡ xin áo cơm (như Hương Lan, Hoài Linh,
Lệ Thu, Chí Tài, Chế Linh, Phượng Mai, Ý
Lan…).Nhưng áo cơm không đủ cho nô bộc, có đâu
cho lũ phản trắc. Bọn nầy bị lừa,
chưa về thì háo-hức, lúc về bị khó khăn và
trở ra bị chê bai là hương sắc tàn phai, là
rẻ tiền, là phản giáo dục, là phi nghệ
thuật (xem Thời-luận số ra ngày 12 và 19/8/2000) và
đương-nhiên loại Việt Kiều nầy không
tránh khỏi bị Người Việt Tỵ-nạn
vốn là những khách hàng đang nuôi sống họ trách
cứ hoặc tẩy chay.
Chưa về, cứ tưởng mình ngon
Về rồi cúi mặt như con chó hèn
Chưa về, cứ tưởng mình ngon
Về rồi cúi mặt như con chó hèn
Hay
Ngậm đầy một miệng bẩn nhơ
Nhổ ra e thẹn, nuốt vào thối tha
Việt kiều về nước hát ca,
Thân con chó ghẻ lê la gầm bàn.
Nhổ ra e thẹn, nuốt vào thối tha
Việt kiều về nước hát ca,
Thân con chó ghẻ lê la gầm bàn.
Ước
mong các ca-sĩ, các trung-tâm băng nhạc không dẫm lên
nỗi đau của đồng bào dù nhìn với chiều
hướng nào.
K.-Việt-Kiều về hơp tác kinh-doanh:
K.-Việt-Kiều về hơp tác kinh-doanh:
Bọn
nầy là những tên thương lái vô lương-tâm, chúng
biết đồng-bào, đồng đội nghèo khó,
cần tiền, phải nhẫn nại, chịu
đựng, nên chúng móc ngoặc với bọn cường
quyền chèn ép bóc lột hà hiếp đồng-bào.
Những vụ làm sỉ nhục công-nhân Việt Nam như
bắt quỳ, đánh giày lên đầu, phạt trừ
lương…...những chủ Việt Kiều nầy có
thái-độ gì không ? Thưa không, rất rõ ràng là không !
Dưới mắt bọn Việt Cộng thì Việt Kiều phải là vật hy-sinh: Để bảo-vệ manh mối làm ăn, để tỏ thái-độ quyết-liệt với nhau khi nội-vụ bị phanh phui, để giữ bí mật lưu manh thương trường, lập tức Mafia Việt Cộng xử tử Việt Kiều để bịt đầu mối như vụ bà Việt-kiều Nguyễn Thị Hiệp ở Canada, hay vụ tống vào tù để trấn lột như Việt-kiều Trịnh-vĩnh-Bình ở Hòa-Lan với số vốn bị tước đoạt lên tới 20 hoặc 30 triệu Mỹ-kim; và Việt Kiều Lưu-hùng-Sơn tức Sonny Lưu 55 tuổi trú tại vùng Little Sài-Gòn Nam California, Hoa-kỳ đang bị “rắc rối” vì mang số tiền 25 triệu đô-la về làm ăn và đang quỵ lụy khẩn cầu được bỏ của cứu lấy thân !
Thực tế người dân trong nước quá bi thương khốn cùng. Đồng-bào căm hận Việt-kiều đã đóng vai Việt-gian, đồng lõa với Việt-cộng, gieo bao đau thương tan tác thãm-nạn, nên trong nước có câu ca-dao mới
như sau:
Dưới mắt bọn Việt Cộng thì Việt Kiều phải là vật hy-sinh: Để bảo-vệ manh mối làm ăn, để tỏ thái-độ quyết-liệt với nhau khi nội-vụ bị phanh phui, để giữ bí mật lưu manh thương trường, lập tức Mafia Việt Cộng xử tử Việt Kiều để bịt đầu mối như vụ bà Việt-kiều Nguyễn Thị Hiệp ở Canada, hay vụ tống vào tù để trấn lột như Việt-kiều Trịnh-vĩnh-Bình ở Hòa-Lan với số vốn bị tước đoạt lên tới 20 hoặc 30 triệu Mỹ-kim; và Việt Kiều Lưu-hùng-Sơn tức Sonny Lưu 55 tuổi trú tại vùng Little Sài-Gòn Nam California, Hoa-kỳ đang bị “rắc rối” vì mang số tiền 25 triệu đô-la về làm ăn và đang quỵ lụy khẩn cầu được bỏ của cứu lấy thân !
Thực tế người dân trong nước quá bi thương khốn cùng. Đồng-bào căm hận Việt-kiều đã đóng vai Việt-gian, đồng lõa với Việt-cộng, gieo bao đau thương tan tác thãm-nạn, nên trong nước có câu ca-dao mới
như sau:
Việt-Gian, Việt Cộng, Việt-Kiều,
Ba thằng Việt ấy, tiêu-điều Việt Nam .
Ba thằng Việt ấy, tiêu-điều Việt Nam .
Hay:
Việt-gian, Việt-cộng, Việt-kiều,
Ba thằng Việt ấy, đem bêu thằng nào ?
Việt-kiều, Việt-cộng, Việt-gian
Ba thằng giặc ấy, thằng nào cũng bêu
Ba thằng Việt ấy, đem bêu thằng nào ?
Việt-kiều, Việt-cộng, Việt-gian
Ba thằng giặc ấy, thằng nào cũng bêu
Ðể chấm dứt câu chuyện trao đổi hôm nay, tôi xin lược trình bài phóng-sự của ký giả Xuân Mai báo áp phê số 4 tại Paris :
Ông Nguyễn Minh Tuyền,
59 tuổi, định-cư tại Pháp năm 1980 với
lá đơn có lời lẽ chân thành thống-thiết
như sau: "Nếu tôi ở lại, nhà cầm quyền
CSVN sẽ bắt giam, đánh đập và bỏ tù tôi không
có ngày ra. Vì lý-do nhân-đạo, tôi trân-trọng
thỉnh-cầu nước Pháp vui lòng chấp-thuận cho
tôi được tỵ-nạn chính-trị, sống
tạm dung trên mảnh đất tự-do nầy, và tôi
chỉ trở về xứ cũ, khi nào Quê-hương tôi
không còn duy trì chế-độ Cộng-sản”. Nhưng ông
Tuyền đã phản-bội tư-cách tỵ-nạn
của ông liên-tục từ năm 1995 đến Tết
Canh-Thìn 2.000 tới 7 lần (Chôn bà nội 3 lần, 2
lần chôn bố và 2 lần chôn mẹ mà không hề xin phép
OFPRA (Office Francais de Protection des Réfugiés et Aptrides – Cơ-quan
bảo-vệ những người tỵ-nạn và vô
Tổ-quốc tại Pháp) hoặc giấy Sauf-Conduit
(hộ-chiếu đặc-biệt) của Cảnh-sát
địa phương. Ngày 26.7.2000 ông Tuyền và 544
người Việt khác được OFPRA gởi thư
thông-báo rút lại thẻ tỵ-nạn với lý-do: "Ông
tự-ý trở về xứ cũ, khi chế-độ
độc-tài Cộng-sản chưa chấm dứt,
nhưng không hỏi ý-kiến hoặc thông-báo cho cơ-quan
chúng tôi biết, để bảo-vệ sinh mạng cho ông,
tức là ông đã từ bỏ quyền tỵ-nạn
chính-trị, không cần đến sự che chở
của chúng tôi nữa. Chiếu theo
đìều I khoản A-2 của Hiệp-định Genève
ngày 28.7.1951, chúng tôi thu hồi lại thẻ tỵ-nạn.
Ðồng thời cũng trình lên Cao-Ủy Tỵ-Nạn
Liên-Hiệp-Quốc, kể từ hôm nay, OFPRA không còn
chịu trách-nhiệm với ông, về tình-trạng
cư-trú, xin việc làm, hưởng trợ -cấp
xã-hội, theo diện tỵ-nạn
chính-trị”. Ðược biết từ năm 1988 đến
tháng 7 năm 2000, tổng số người Việt lâm vào
tình-trạng tương-tự là 22.417 người. Theo
lời ông M.Motu thì người tỵ-nạn có quyền
trở về xứ cũ trong trường-hợp
đặc-biệt như con cái, cha mẹ, anh chị em
ruột bị bịnh nặng, đang hấp hối,
chết ; trong các trường hợp đó người
tỵ-nạn có thể đến Préfecture sở tại
xin cấp Sauf-Conduit. Sẽ phạm luật
nếu đến tòa Ðại-sứ Việt Cộng xin visa
trước khi có hộ-chiếu đặc-biệt.
Tên trưởng-phòng cấp chiếu-khán Việt Cộng
rất đểu cán khi giải-thích vấn-đề
nầy: "nhà nước Việt Nam
rất có thiện-chí trong vấn đề hàng tháng cung
cấp danh-sách ghi nhận tất-cả người
Việt Nam
mang Titre de Voyage (thẻ thông-hành) lên sứ-quán xin nhập
cảnh cho Préfecture biết để Préfecture thông báo
lại cho OFPRA. Chúng tôi hợp tác việc ấy với
chính-phủ Pháp là nhằm mục-đích chứng-minh cho
dư luận Quốc-tế thấy rằng, bọn
Việt-kiều nầy lếu láo, chạy qua đây vì lý-do
kinh-tế, kiếm việc làm, chớ không phải vì nhà
nước chúng tôi đàn áp, bắt bớ, tra tấn, giam
cầm, chà đạp nhân-quyền như bọn họ
đã từng vu-khống”. Và một giới chức cao
cấp trong bộ Ngoại-giao Pháp mạnh-mẽ phản-đối:
- Chính-phủ Pháp không bao giờ hại người vô tội như thế. Chính-phủ Việt Cộng từ lâu, qua các trào Võ-văn-Sung, Mai-Văn-Bộ, Trịnh-ngọc-Thái, Nguyễn-chiến-Thắng và Nguyễn-mạnh-Dũng đã xem người Việt Nam là thành-phần cực-kỳ phản-động, cần phải triệt-hạ, khéo-léo áp-dụng chính-sách gậy ông đập lưng ông” .
- Dễ dãi trong việc cấp chiếu khán cho người Việt tỵ-nạn về thăm nhà, dù thừa biết rằng, họ không có quyền. Ðây là cách thức giúp người tỵ-nạn phạm pháp, để một ngày kia họ sẽ bị OFPRA rút thẻ ty-nạn.
- Sau khi cấp chiếu khán bừa- bãi, tòa đại-sứ lại ra thông-cáo cho Bộ Nội-Vụ Pháp biết rõ tên tuổi từng người xin cấp visa về Việt Nam .
- Một khi bị rút thẻ ty-nạn, họ bị mất luôn thẻ thường-trú (Carte de séjour). Muốn xin việc làm phải có thẻ Lao-động (Carte de travail). Nếu muốn cư-ngụ trên 3 năm phải trình Passport của CSVN. Như thế người tỵ-nạn đang được sống Tự-do, bỗng trở thành công-dân Việt Cộng, đặt mình dưới sự kiểm-soát của CSVN cho đến mãn kiếp.
- Chính-phủ CSVN cũng phải hiểu rằng, tán trợ, hoặc giúp đỡ người phạm pháp, cũng phạm tội đồng-lõa. Cấp visa cho người tỵ-nạn tức là cố ý phạm luật bang giao giữa hai nước. Chúng tôi nghĩ, đã đến lúc nên đặt lại vấn-đề nầy với chính-phủ CSVN
- Chính-phủ Pháp không bao giờ hại người vô tội như thế. Chính-phủ Việt Cộng từ lâu, qua các trào Võ-văn-Sung, Mai-Văn-Bộ, Trịnh-ngọc-Thái, Nguyễn-chiến-Thắng và Nguyễn-mạnh-Dũng đã xem người Việt Nam là thành-phần cực-kỳ phản-động, cần phải triệt-hạ, khéo-léo áp-dụng chính-sách gậy ông đập lưng ông” .
- Dễ dãi trong việc cấp chiếu khán cho người Việt tỵ-nạn về thăm nhà, dù thừa biết rằng, họ không có quyền. Ðây là cách thức giúp người tỵ-nạn phạm pháp, để một ngày kia họ sẽ bị OFPRA rút thẻ ty-nạn.
- Sau khi cấp chiếu khán bừa- bãi, tòa đại-sứ lại ra thông-cáo cho Bộ Nội-Vụ Pháp biết rõ tên tuổi từng người xin cấp visa về Việt Nam .
- Một khi bị rút thẻ ty-nạn, họ bị mất luôn thẻ thường-trú (Carte de séjour). Muốn xin việc làm phải có thẻ Lao-động (Carte de travail). Nếu muốn cư-ngụ trên 3 năm phải trình Passport của CSVN. Như thế người tỵ-nạn đang được sống Tự-do, bỗng trở thành công-dân Việt Cộng, đặt mình dưới sự kiểm-soát của CSVN cho đến mãn kiếp.
- Chính-phủ CSVN cũng phải hiểu rằng, tán trợ, hoặc giúp đỡ người phạm pháp, cũng phạm tội đồng-lõa. Cấp visa cho người tỵ-nạn tức là cố ý phạm luật bang giao giữa hai nước. Chúng tôi nghĩ, đã đến lúc nên đặt lại vấn-đề nầy với chính-phủ CSVN
Tống-Phước Hiến
-----------
From: thomas tran <zigzag928@yahoo.com>
Subject: Re: [VN-Online] QUA THÁNG TU+ RO^`I
Subject: Re: [VN-Online] QUA THÁNG TU+ RO^`I
(Khong biet lam tho , Xin duoc ke lai Nhan Ngay 30 thang 4 nam 2012,)
Moi dem ve trong cai ngo hem nay toi lai nghe duoc tieng khoc, tieng khoc ke le, tieng khoc tuc tuoi khong lon nhung du de nghe thay , du de cam thong ..
. Nhin những dau khổ bất hạnh chỉ biết khóc , Toi da khóc như những người cha khóc con, khoc chau, hay những ba` ngoại dau xót thưong nhung dứa cháu gai nhỏ bé bất hạnh mà bà dã không the che cho truoc cac nghich canh. Nhung dua tre 13 14 15 da bat dau khoc tham , khoc de tham thia cuoc doi.
Cuộc chiến trước nam 1975 là một cuộc chiến Nam Bac, Người Viet chem giết lẫn nhau, Sau ngày 30 tháng Tư nam 1975 , Người Việt tiếp tục thanh toán nhau trả thù không nương tay . Người mất cha, kẻ mất chồng, mất con, có những tiếng khóc rống trong dêm lồng trong khung cảng dau thương tàn tạ nghéo nan của dất nước . Gia tài nhà cửa mất hết . Ca nước ngheo kho trong nhung vung kinh tế mới . Vao nam 1980 người Việt bắt dầu trở về voi nhiều dollar. Và cuộc sống xa hoa bắt dầu . Bất kể kẻ sang người hèn, thất học hay có học , Sau vài năm xa quê hương nay trở vê họ la Việt Kiều và nhiều rất nhiều tien. Xã hội dang trong cơn túng quẫn nghèo khó , Tiền, Tiền , Tình, Sex. Che do CS va Tu Ban da giao thoa tai mot thoi diem X. Dat nước dã trải qua một tình trạng tệ hại nhât trong lịch sư của VN. Xa hội băng hoại từ gốc rễ, Cac giá trị dạo dức không có chỗ dứng , nếu có cũng chỉ là rất khiêm nhường trong một cuộc sống .
Thấy dược các nguồn lợi nhà nước mở các trung tam du lịch phục vụ cho Viet Kiếu . Tổ chức du lịch dành riêng (,sex tour trá hình , ) nay không còn nữa . Va cũng không cần nữa . Vì các tổ chức dã bắt rễ vào cuộc sống của người dân, và việc phục vụ Việt Kiều trở thành chuyên nghiệp , vấn dề mai mối dưa rước gai cho Viet Kiếu da phát triển theo kiểu bùng phát . Dôi khi so cung vượt quá số cầu . dua dến tình trạng du thua va da co cac tổ chức moi gioi hon nhan Hàn Kiếu. cung chi la so it, Moi nam co the toi nhieu chuc ngan co gai trinh da duoc cac Viet Kieu chieu co, con so nay chi la uoc luong , nhung cung dua theo cac hieu biet co dan chung.
Thay duoc moi loi lon Nha nuoc dua ra cac chinh sach vo vet dan ap boc lot va tham nhung. lam cuoc song tu nong thon den cac do thi cang kho khan hon, Nguoi dan chi con cach ban con, ban vo de song,
Khuc ruột ngàm dặm van tiep tuc lam dau kho quê hương .
Tren 30 nam da qua toi van con nghe Tieng khóc trong dêm vẫn vang vang do’ dây cac the he cu noi tiep nhau no am i nhu tieng tho cua nhung nguoi dan o day
Da co bao nhieu ngo hem nhu cai ngo hem nay tren cac thanh thi, thon que VN
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment