Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Đàn rắn xuất hiện ở khu dân cư

Đang xem tivi bỗng nghe chó sủa, chị Hải bước ra phòng khách thấy con rắn to đang khoanh tròn trên tủ lạnh, đầu ngóc cao, thở phì phì. Anh Việt ở gần đó cũng 2 lần thấy rắn bò vào nhà.
Một tháng nay, thỉnh thoảng người dân ở hẻm 250 khu phố Trường Chinh (TP Tuy Hòa) lại thấy xuất hiện con rắn dài 2 mét. Chị Cao Thị Nam Hải cho hay, buổi tối đang xem tivi bỗng nghe chó sủa, chị bước ra phòng khách thấy con rắn to đang khoanh tròn trên tủ lạnh, đầu ngóc cao, thở phì phì. Nghe tiếng chị hải kêu cứu, hàng xóm đã tới đập chết con rắn.
Anh Võ Văn Việt, chủ nhà 10/250 cho biết, trước nay chưa bao giờ rắn xuất hiện nhưng gần đây nhà anh lại có hai con rắn bò vào. Anh phát hiện kịp thời, nếu không rắn có thể đe dọa đến tính mạng những người trong gia đình.
Mới đây, nhiều người đang ngồi hóng mát bỗng phát hiện con rắn dài khoảng 2 mét trong bụi cây trước nhà anh Việt. Lần thứ tư rắn xuất hiện tại khu dân cư đã khiến các hộ dân lo lắng, phản ánh lên UBND phường 7 để can thiệp.
Lực lượng chức năng phát hiện rắn đông lạnh trong tủ lạnh nhà bà Đính ở khu phố Trường Chinh, TP Tuy Hòa. Ảnh: Thiên Lý.
Trong khi người dân cho rằng, khả năng những con rắn này được nuôi chứ không phải rắn tự nhiên. Ông Nguyễn Đức Hiếu, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Tuy Hòa cho biết cơ quan này không có cấp phép cho hộ dân nào ở đây nuôi rắn.
Tuy nhiên, ngày 29/8, Hạt kiểm lâm phối hợp với công an, chính quyền phường 7 kiểm tra các hộ dân trong khu phố và phát hiện "ổ" rắn trong nhà bà Lê Thị Kim Đính. Nhà bà Đính có nhiều lồng sắt nhốt rắn và động vật hoang dã khác.
Cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 12 con rắn ráo trâu (rắn hổ trâu) nặng 9,4 kg; 2 con kỳ đà (3 kg), một con chồn hương (2 kg), đều thuộc danh mục động vật hoang dã nhóm IIB. Ngoài ra, còn có 5 con rắn ráo trâu nặng 6 kg, một con rùa sa nhân 0,5 kg đã được đông lạnh trong nhà bà Đính.
Chủ nhà khai nhận, toàn bộ số động vật hoang dã này được mua lại của người dân không có nguồn gốc hợp pháp. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét