Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Những khoảnh khắc 'để đời' của thiên nhiên hoang dã.

Cuộc đấu sinh tồn. Ảnh Daily Mail
Những bức ảnh dự thi giành danh hiệu "Nhiếp ảnh gia xuất sắc nhất về động vật hoang dã" cho thấy khía cạnh đáng kinh ngạc của thiên nhiên, trong đó lột tả cả vẻ đẹp mê hồn lẫn sự tàn bạo hoang sơ.
Một số người sẽ cảm thấy hài lòng, trong khi những người khác lại cảm thấy kinh hoàng khi chiêm ngưỡng những bức ảnh cho thấy sự đa dạng tuyệt vời tồn tại trong thế giới động vật.
Một con đại bàng săn đuổi cáo, một con khỉ đầu chó tuyệt vọng tìm cách thoát khỏi xiềng xích…nằm trong số hơn 100 bức ảnh tiêu biểu về động vật hoang dã tham gia Cuộc thi giành danh hiệu nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã xuất sắc nhất trong năm của Veolia Environnement (Veolia Environnement Wildlife Photographer of the Year Competition). Cuộc thi này đã thu hút được hơn 48.000 bức ảnh đến từ 98 quốc gia trên thế giới.
Chủ tịch Ban giám khảo Jim Brandenburg cho biết: “Những khoảnh khắc sống động trong tự nhiên kết hợp với tài năng nhiếp ảnh đã mang lại cho chúng ta những bức ảnh quí hiếm. Tôi rất vinh dự được đóng một vai trò trong cuộc thi này”.
Cuộc thi này dành cho các nhiếp ảnh gia, cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp, và ban giám khảo bao gồm các chuyên gia đã thành danh.
Khoảng 30 bức ảnh xuất sắc nhất sẽ được trưng bày ở London trong tháng 10/2012 và sau đó sẽ được “lưu diễn” ở Vương quốc Anh và thế giới.
Những bức ảnh thắng cuộc dự kiến sẽ được công bố trong tháng 10/2012.
Sau đây là một số bức ảnh tham dự cuộc thi:
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét