Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Một vài hình ảnh trong Đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh

Đại lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II (hay còn gọi là Đại lễ Kim cương) chính thức bắt đầu vào lúc 19h ngày 2 và kéo dài đến ngày 5/6 (theo giờ Việt Nam).

Nữ hoàng Elizabeth II chào đời ngày 21/4./926, là con cả của Công tước và Công nương xứ York. Sau này, cha mẹ bà được phong vương thành Vua George đệ VI và Hoàng hậu Elizabeth.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Ngày 6/2/1952, tin cha Công chúa Elizabeth băng hà và tin bà được kế vị xảy ra khi bà đang thực hiện chuyến thăm hoàng gia đến Kenya. Sau đó, bà bay về nước Anh với tư cách Nữ hoàng.
Đến ngày 2/6/1953, nước Anh chính thức làm lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II.
Nữ Hoàng Elizabeth II là người thứ hai trong hoàng gia Anh tổ chức Đại lễ Kim cương, đánh dấu thời gian trị vì của bà dài gần bằng kỷ lục của Nữ hoàng Victoria là 64 năm.
Lễ kỷ niệm 60 năm đăng quang của nữ hoàng Anh diễn ra trong thời điểm sự ủng hộ của người dân Anh dành cho Hoàng gia đang ở mức cao.
Các thành viên của hải quân hoàng gia trong cuộc diễu binh qua lâu đài Windsor.


Khoảng 2.500 thành viên của 3 lực lượng - gồm hải quân hoàng gia, quân đội và không quân - đã tham gia cuộc diễu binh.



Không khí trước thềm Đại lễ Kim cương

Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tặng danh hiệu jockey chiến thắng của cuộc đua Cup kim cương Thánh Joseph O'Brien cho Nicholas Abbey. Cuộc đua nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm (Ảnh: AP)

Các binh lính đã diễu hành ngang qua Nữ hoàng tại Cung điện Windsor trước khi tập hợp tại một vũ đài cách đó không xa.


Nhiều đồ lưu niệm về Đại lễ Kim cương được trưng bày khắp nơi ở Anh

Nữ hoàng Elizabeth và các thành viên trong gia đình cùng tham dự lễ rước thuyền được tổ chức trên sông Thêm ở thủ đô London ngày 3/6

Ngày 5/6  - ngày cuối cùng khép lại buổi đại lễ sẽ có các sự kiện được tổ chức tại nhà thờ lớn St Paul, diễu hành bằng xe ngựa hoàng gia từ Tu viện Westminster đến Cung điện Buckingham

Nữ hoàng Elizabeth II sẽ xuất hiện trên ban công Cung điện Beckingham khi diễn ra màn trình diễn máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng Gia Anh.

Nữ hoàng Anh tươi cười khi chứng kiến lễ diễu binh

Đội bay có các màn xếp hình đẹp mắt trên bầu trời như tạo thành chữ E II

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét