Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012

Nói đến bs của xhcn phải nói là không còn ngôn từ gì để nói.nhưng tôi cũng may, nếu không thì tôi đã phải cắt ghép xương lần thứ hai ở bv chợ rẫy.

Khi tôi bị tai nạn gãy chân, bv nơi tôi ở chuyển đến bv chợ rẫy,được hơn hai tháng ngày 08. 03. 2008 bv chợ rẫy cắt xương chậu của tôi để ghép vào chân tôi . Bs phẫu thuật ghép xương cho tôi ở bv chợ rẫy còn yêu cầu tôi mua 2 lọ thuốc tái tạo xương cho nhanh với giá 4triệu đồng ,bs nhờ người môi giới bên ngoài bán chứ không phải thuốc của bv . Sau khi xuất viện, cứ 01 tháng tôi lại đi tái khám một lần, mỗi lần tái khám bs đều nói là chân tôi quá tốt, tôi rất đổi mừng vui.

sáng 20.06.2008, tôi lại đi tái khám bv chợ rẫy, bs kêu tôi đi chup xquang và cưa chân bột. khi kỹ thuật viên cưa chân bột cho tôi xong, tôi thấy cái chân của tôi ngay chỗ gãy nó cong cụp và người thân của tôi lại đẩy xe, đưa tôi về phòng của bs, bác sĩ xem phim và lại phán ( chân chị tốt quá về nhà tập đi nhiều vào cho nó ra can xương ) lúc này tôi cảm thấy bất an vì sự vui mừng trong thời gian chữa trị và câu phán quyết của bs hiện giờ. tôi liền đưa chân lên và hỏi, bs ơi sao chân tôi thế này mà bs lại kêu tôi về tập đi, ông ngường ngượng nhìn tôi và trả lời ( vậy thôi thứ tư này chị lên tôi cho chị ghép xương lại ) tôi khóc tai chổ và tôi hỏi, vậy là tôi phải cắt xương nữa...Lúc đó bs cho tôi đi băng bột lại, về nhà tôi chỉ biết khóc,tôi đi bs nơi tôi ở cũng giỏi có tiếng lại kêu tôi cắt xương sườn để ghép vào chân. tôi đi tư vấn rất nhiều người và nhiều bs, để chọn cho mình một quyết định thì họ khuyên tôi nên đến bv chợ rẫy điều trị tiếp .lúc ấy tôi chỉ biết cầu nguyện và cầu nguyện thì có người bạn rất thân của tôi chỉ cho tôi bs võ văn châu.tôi đến bs châu điều trị là ngày 18.07.2008, BS Châu cho toa mua thuốc uống và phun vào mũi( 1.250.000đ/ chai 14 lần phun) khoảng một tuần sau, em tôi đem phim xquang đưa bs Châu xem bác nói xương tốt không phải mổ , em tôi tin nhắn gởi đến tôi,tôi rất mừng vì tôi không phải mổ lại, mừng ở sự quyết định của tôi đã chọn đúng người. Người bs trong đời tôi không bao giờ quên được...

Bác sĩ Võ Văn Châu là người có tài và có tâm. trong thời gian tôi chữa tri, tôi tiếp xúc những bệnh nhân của bác, mọi người đều khen ở bác đã có tài mà lại còn có tâm của một người bs " đúng với câu thầy thuốc như mẹ hiền " và cũng có lẽ vì bác là người của chế độ trước nên bác không thấm nhuần được đạo đức xhcn khốn nạn vô lương này. suy nghĩ viết lại mà thấy tởm quá, nên phải viết tiếp.

Khi tôi nằm ở bv chợ rẫy được một tháng là đến ngày cuối năm nên bv cho về, tôi chưa kịp đền ơn cho bs thì bs đã hăm dọa tôi như thế này. sáng khi bs vào hỏi qua loa ở tôi vài câu khi bước ra đến cửa phòng, ông ta ngoái đầu lại và gọi tên tôi nói rằng ( chị còn phẩu thật nhiều lần chứ không phải một lần đâu nhe !!!). Khi về ở tỉnh nhà để mà đắp bột ( phần dưới bàn chân do đi bị bể), theo lời chỉ dẩn của bs châu kêu tôi thì tôi cũng lại bị anh kỷ thuật viên trả lời rằng ( chị điều trị ở đâu thì đến nơi đó mà làm ) nên tôi phải đi sài gòn, đến bs châu giới thiệu vào bv chỉnh hình đắp bột và tôi về đến nhà là gần 12 giờ khuya, vì tôi điều trị bs châu ngoài giờ. Nhắc đến hai từ bv tôi thật là ngán ngẫm quá. . . .


Cũng như bao người khác , tôi đã chi 2 lần cho bs ở BV Chợ Rẫy 7triệu đồng và kèm theo quà tết cho đúng với phong tuc của người vn. nhưng cháu của tôi thế hệ của xhcn lai nói ( bác ơi ! bao thư được rồi, bây giờ người ta không cần những thứ này đâu ) vì tôi ngại, đưa bao thư sẽ xúc phạm đến nhân cách của bs.nhưng không, đưa bao nhiêu bác sĩ cũng không từ chối.dù rằng lúc đó tôi rất khổ và nghĩ rằng sự biết điều của tôi sẽ được bs cứu giúp tận tình. 

Nay tôi viết những điều này , trước là để nói lên chữ tâm và tài giữa 2 con người của hai
nền giáo dục trước ( hay còn gọi là chế độ cũ) và sau 1975. Sau là muốn chia sẻ cùng mọi người về tài và y đức của bs Võ Văn Châu. 

Mời quý vị xem link dưới đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét