Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Những động vật xấu nhất hành tinh


Lợn nanh sừng châu Phi, chuột chũi Đông Phi hay voi biển là ba trong số những động vật được xếp vào nhóm các loài xấu nhất hành tinh.
> Con chó xấu nhất hành tinh

Lợn nanh sừng châu Phi (Phacochoerus africanus) là một loài lợn hoang thuộc họ lợn, chúng sinh sống ở thảo nguyên hay rừng gỗ ở châu Phi cận Sahara.
Loài cá có tên khoa học là Psychrolutes marcidus thường sống ở ngoài khơi bờ biển Australia lục địa và đảo Tasmania thuộc Australia, ở độ sâu từ 600 tới 1.200 m. Loài cá này hiện đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do hoạt động đánh bắt của con người.
Với đầu tròn, mũi lớn, đôi mắt cách xa nhau và cái miệng trĩu nặng xuống, cá Psychrolutes marcidus còn có biệt danh là 'cá buồn rầu' khiến người ta liên tưởng đến một bộ mặt người.
Chuột chũi Đông Phi (Heterocephalus glaber) là một loài chuột chũi không có lông, phân bố ở vùng đông châu Phi. Đây là loài chuột hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa. Chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương và hiếm khi mắc ung thư.
Chuột có lớp da nhăn nhúm màu hồng, trụi lông và hàm răng kiếm, có xúc giác rất nhạy cảm, có thể để thay thế đôi mắt gần như mù của chúng. Chúng có đời sống giống như loài côn trùng, thường quần cư thành từng đàn lớn trong hang nằm sâu dưới mặt đất và nằm chôn mình dưới đất.
Lycosidae còn gọi là nhện sói, thuộc họ nhện. Chúng là những thợ săn mạnh mẽ và nhanh nhẹn có thị lực tốt. Chúng sống chủ yếu đơn độc và săn mồi một mình. Kích thước cơ thể của nhện sói từ 1- 30 mm.
Aye-aye (Daubentonia madagascariensis) là một loài vượn cáo có nguồn gốc từ quần đảo Madagascar. Loài này đang thuộc diện nguy cấp một phần bởi chúng luôn được cho là điềm báo của quỷ dữ mỗi khi xuất hiện tại các ngôi làng ở Madagascar và bị giết chết. Aye-Aye chỉ còn được tìm thấy ở vùng rừng phía đông Madagascar. Môi trường tự nhiên của chúng là rừng nhiệt đới hoặc rừng cây rụng lá.
Voi biển hay còn gọi là Hải tượng phía nam (Mirounga leonina) là một loài động vật sống dưới biển thuộc bộ Thú ăn thịt (Carnivora) họ Hải cẩu (Phocidae). Kích thước của con đực có thể gấp 5-6 lần con cái. Chúng sống ở Nam Phi, Argentina, New Zealand. Đây là loài có khả năng bắt mồi rất nhạy bén, thức ăn chủ yếu của nó là mực, bạch tuộc.
Chuột chũi mũi sao (Condylura cristata) là loài nuốt thức ăn qua mũi. Loài động vật lưỡng cư này có một vũ khí lợi hại: chiếc mũi hình sao được cấu thành bởi 22 xúc tu cực kỳ nhạy cảm và linh hoạt. Mỗi khi chúng đánh hơi một vật, chúng cũng chạm vào bề mặt vật đó bằng các xúc tu.
Loài thú có tên khoa học là Almiqui này từng bị nghi ngờ đã tuyệt chủng. Almiqui lần đầu tiên mô tả năm 1861. Từ đó đến nay mới chỉ 37 con được phát hiện. Almiqui có màu lông sẫm, có miệng giống heo, khuôn mặt kỳ lạ. Mõm và đôi chân dài vượt trội khiến cả cơ thể trông rất nhanh nhẹn.
Nasalis larvatus
Khỉ vòi hay khỉ mũi dài (Nasalis larvatus). Đây là loài đặc hữu ở các hòn đảo Đông Nam Á ở Borneo. Chiếc mũi to đùng với chiều dài lên tới 18 cm chính là công cụ để khỉ vòi tán tỉnh những con cái. Cũng nhờ chiếc mũi này mà khỉ vòi có thể phát ra những âm thanh vang xa hàng trăm dặm.
Ellie được sách kỷ lục công nhận là Chú chó xấu nhất thế giới. Nó gần như trụi lông, đục nhân mắt, hay thè lưỡi và có nhiều nốt mụn nhọt khắp người.
Ellie được sách kỷ lục công nhận là Chú chó xấu nhất thế giới năm 2009. Nó chết khi 17 tuổi. Nó sở hữu cặp mắt lồi, lông trụi, hay thè lưỡi và có nhiều nốt mụn nhọt khắp người.
Sau khi đạt danh hiệu này, chó Ellie đã nổi danh và tham gia vào khá nhiều chương trình có quy mô tổ chức lớn như Comedy Barn ở Pigeon Forge, Dogs 101 trên kênh truyền hình của Mỹ và cá chương trình quảng cáo khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét