Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Phản Đối Suông, Không Được


Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
henvoigiacphuongbac
Bình Luận: Một kẻ nói ngang ba làng nói không lại. Nguyên trạng Trung Cộng [TC] đã và đang chiếm giữ đảo và biển  có lợi cho TC. Thời gian cũng có lợi cho TC. VNCS phản đối suông, không được. Dù đây là lần đầu tiên nhà cầm quyền CS Hà nội họp báo ngoại quốc tại Hà nội sau khi tàu của TC phá máy, cắt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 2 của Tổng Công Ty Quốc Doanh Dầu Khí của VNCS.
Không thể không coi chừng một số cán bộ đảng viên CS trong Bộ Chánh Trị, Bộ Quốc Phòng, Bộ Ngoại Giao của VNCS  ăn cơm VN mà thờ ma quan thầy TC. Họ chủ trương phản ứng ngoại giao với TC thôi. Họ cản trở hành động VN sử dụng chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải với chiêu bài để tránh TC “dạy cho một bài học” như trong cuộc chiến tranh biên giới thời Đặng tiểu Bình.
Trong hiện tình TC càng ngày càng gây hấn, phải hành động và hành động. Có hành động bảo vệ đất nước ông bà VN để lại thì mới huy động đựoc nội lực dân tộc, các nước như Mỹ, ASEAN mới có lý do nhảy vô giúp đỡ được.
TC đã ngang nhiên chiếm 80% Biển Đông của VN bằng bản đồ hình lưỡi bò. TC đã nhất quá tam,  ba năm liền đơn phương ra lịnh không cho đánh cá trên vùng biển đất nước ông bà VN để lại ngay trong mùa trúng nhứt. TC đã bắn, bắt, lấy tàu, đòi tiền chuộc cả trăm ngư phủ VN rồi. Mới đây TC lợi dụng sự bất động của VNCS, họ đã dùng tàu hải giám phá hoại máy móc, cắt đứt dây cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02 thuộc Tổng Công ty Quốc Doanh Dầu khí của VNCS 120 hải lý ngoài khơi Đại Lãnh, nghĩa là thuộc vùng biển của VN.
Nhà cầm quyền VNCS phản đối  ngoại giao không biết bao nhiều lần. Nào gởi tuyên bố, nào gởi công hàm, nào triệu đại diện sứ quán TC đến Bộ Ngoại giao, nào cử cán bộ ngoại giao đến sứ quán, để phản đối. Nhưng chẳng nên trò trống gì. Việc của TC bành trướng, xâm thực đất và biển của VN, TC cứ làm.
Ngoài những lời phản đối suông đó, Đảng Nhà Nước VNCS cũng chưa dám làm cái chuyện thông thường nhứt là thưa kiện gì cả  tại các cơ quan  thẫm quyền liên quan của Liên Hiệp Quốc về luật biển.
Thế mà sinh viên và những người Việt yêu nước có hành động biểu tình chống TC cướp Trường sa và Hoàng sa, kể cả cái chuyện viết mấy chữ Hoàng sa, Trường Sa là của VN thì cũng bị công an CS “ bề hội đồng”.
Nói ngay gần đây CS Hà nội có những lời  cứng rắng hơn  – lời nói thôi nhé chớ chưa có hành động phản ứng – từ khi Mỹ dồn dập trở lại Biển đông. Và các nước trong Hiệp Hội ASEAN lo ngại  TC phải đoàn kết trước mưu đồ  của TC bánh trướng bá quyền một cách thô bạo, hay phóng tài hoá thu nhân tâm, và chiến thuật chia để trị của TC chủ trương mọi tranh chấp trên biển vùng này chỉ giải quyết song phương.
Từ cổ chí kim, từ đông sang tây những vấn đề như chủ quyền quốc gia, gìn giữ bờ cõi, thay đổi chánh quyền là những vấn đề chánh quyền và nhân dân nước đó phải đích thân làm, phải đồ máu xương mà bảo vệ. Không có ngoại quốc nào thương nước thương dân VN như người Việt. Không có ngoại quốc nào có thể làm thay nghĩ thế cho người Việt. Không có nhà cầm quyền nào đủ gian ngoan tránh né chờ cho các nước khác làm để mình hưởng.
Không thể không chú ý diễn biến này. Từ khi Mỹ và TC  lại  nối cuộc đối thoại bị gián đoạn cả năm vì TC phản đối Mỹ bán vũ khí hiện đại cho Đài Loan. Kỳ họp  này ở Washington, ngoài vấn đề kinh tế còn có vấn đề an ninh, có nhiều tướng lãnh TC có mặt. Trong thời gian trước và sau hội nghị, mọi thoả hiệp đều bí mật. Nhưng người ta thấy TC có những hành động gây hấn hơn ở Biển Đông, mà Mỹ không có phản ứng. Như TC phát động thăm dò mười mấy lô dầu thô ở Biển Đông, xác quyết chủ quyền trên hai đảo Hoàng sa và Trường sa và 80% Biển Đông qua lịnh cấm đánh cá, tổ chức tour du lịch, phủ sóng điện thoại di động trên vùng trời Hoàng sa và Trường sa, phản đối VN mở cuộc bầu cử sớm trên đảo mà VN vẫn khẳng định thuộc chủ quyền VN. Và quả tang nhứt và bạo ngược nhứt là việc TC dùng tàu tuần phá tàu thăm dò của nhà nước CSVN. Nhưng Đảng CSVN và Nhà Nước VNCS do Đảng CSVN độc tài đảng trị toàn diện không có một hành động hành xử chủ quyền nào, ngoại trừ những lời tuyên bố và phản đối suông.
Kể cả cuộc họp báo quốc tế đầu tiên về việc TC phá tàu thăm dò của VN, cũng là nói suông trên công luận chớ không phải hành động bảo vệ giang sơn gấm vóc.
Tại sao?
Do CS Hà nội khôn nhà dại chợ, giỏi việc ăn hiếp đồng bào, mà khiếp nhược trước quân Tàu. Cái gì chớ việc đàn áp, bóc lột đồng bào VN thì nhà cầm quyền CS không thua Thực dân Tàu và Pháp. Nhưng cách CS Hà nội đối với TC là thái độ mà nhà cách mạng nổi danh của Cách Mạng 1789 của Pháp đã thấy “Người ta lớn bởi vì anh quỳ xuống (On est grand, parce-que vous vous mettez à genoux).
Đó là hậu quả tất yếu của những hành động độc tài đảng trị toàn diện của CS Hà nội  quá thâm căn cố đế, ba phần tư thế kỷ ở Miền Bắc và một phần ba thế kỷ ở Miền Nam. Hơn một phần ba thế kỷ thống nhứt đất nước mà CS không thống nhứt được lòng dân với Đảng một ly nào. Đảng xa rời quần chúng. Đảng mất lòng dân. Đảng mất tính chiến đấu, Dân bất mãn Đảng. Dân không tin Đảng. Dân chống Đảng. Chánh quyền trở thành nhà cầm quyền thống trị, vì đảng, do đảng, của đảng, chớ không phài vì dân, do dân, của dân.
Do đó Đảng Nhà Nước không huy động được nội lực dân tộc, điều kiện thiết yếu, không có không được trong công cuộc chống ngoại xâm, thể hiện quyền tự vệ chánh đáng của quốc gia dân tộc.
Cứ xem như chánh quyền Phi luật tân. Tàu TC xâm phạm lãnh hải, máy bay Phi luật tân ra nghinh chiến liền. Phi luật tân dâu có mạnh về quân sự như VN. Nhưng TC tự chế liền. Vì TC biết nếu TC một nước lớn mà dùng võ lực với một nước nhỏ thì thế giới đâu có để yên. Nhứt là từ khi TC tăng ngân sách quốc phòng, hiện đại hoá quân đội quá mức cần thiết bảo vệ lãnh thổ, ló cái đuôi bành trướng ra, cả thế giới đều dè dặt với TC. Các siêu cường thế giới như Mỹ, Nhựt, Liên Âu, Úc coi TC là đối tác kinh tế nhưng đối thủ chánh trị và quân sự. Nhưng  những siêu cường này chỉ nhảy vào tiếp khi nào nước đó phải tranh đấu hay chiền đấu trước.
Nhưng đáp số của bài toán  VN chống đà xâm thực của TC, không phải nhìn về Mỹ, hướng về các nước ASEAN chờ người ta làm mình hưởng. Đáp số bài toán đó là CS Hà nội phải trả quyền làm chủ đất nước lại cho nhân dân VN. Chống TC là cơ hội tốt nhứt để làm việc đó, để CS về với nhân dân. Đó là con đừòng chánh trị vương đạo, huy động được nội lực dân tộc, vận dụng được tinh thần bất khuất của dân tộc Việt bị Tàu cai trị 1000 năm mà không mất nước, không mất gốc. Trái lại dân tộc Việt  đánh đuổi  được bao nhiêu tướng tài, binh mạnh của quân Tàu. Vó ngựa truy phong bách chiến bách thắng của Nguyên Mông ở Âu và Á phải sa lầy, thảm bại ở VN. Phương chi hiện thời người Việt có một đội quân thứ năm  trong lòng văn minh Tây phương. Trên ba triệu người so với dân số VN 87 triệu, chẳng những đông mà rất năng động  kinh tế, chánh trị, ngoại giao cho quyền lợi nước nhà VN. Đó sẽ là một thế lực quốc tế vận và tiếp vấn hữu hiệu lẩn đầu tiên trong lịch sử 4000 năm, quốc gia dân tộc VN. Cái gì chớ nói chống quân Tàu Cộng thì người Việt  ở Bắc, ở Nam, ở Trung, ở hải ngoại sẽ biến thành sức mạnh tổng họp của tổ tiên và hiện đại./.( Vi Anh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét