Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

CẢ ĐẢNG ĐUA NHAU XÂY TỪ ĐƯỜNG



Bình Luận

Vào ngày 3/6 vừa qua, nhà cầm quyền VN đã khánh thành một cách linh đình miếu thờ cụ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của ông Hồ Chí Minh, tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn của tỉnh Nghệ An. Khu miếu này được xây dựng vô cùng nguy nga, không kém gì lăng tẩm của những hoàng hậu hay vương phi của thời phong kiến, mặc dù bà Loan đã yên giấc ngàn thu từ năm 1900.

Điều đáng nói là... trong khi các quan chức lớn nhỏ, ăn mặc chải chuốt và được đến cái miếu này bằng những chiếc xe hơi sang trọng đắt tiền để thi nhau vái lạy trong miếu... thì chỉ cách đó vài trăm thước là những căn nhà tranh vách đất của những người dân đang chờ được cứu đói hàng ngày vì bị mất mùa và lũ lụt liên tiếp.

Xa hơn một chút là xã Lèn Cờ, nơi có 18 đàn ông và phụ nữ bị thiệt mạng thảm khốc trong vụ lở đá vào đầu tháng 4 năm nay. Hơn 31 đứa trẻ mồ côi cha hoặc mẹ... chưa biết sẽ trôi giạt về đâu! Có bao nhiêu tảng đá ở mỏ đá Lèn Cờ được vận chuyển đến để xây lăng miếu nguy nga đó? Hy vọng là... không có tảng đá nào, chứ nếu có thì chắc vong hồn của cụ bà Loan khó mà siêu thoát.

Nhưng điều đáng nói ở đây không chỉ là sự phung phí ngân quỹ/ trong khi người dân Nghệ An, Hà Tĩnh hay Thanh Hóa đang bị cái đói đe dọa từng ngày, mà còn có vài chuyện đáng bàn khác.

Chuyện đáng bàn đầu tiên là... nếu đúng như năm tháng mà đảng cộng sản công bố, thì bà Loan mất khi ông Hồ mới lên 10 tuổi. Vậy thì/ bà đâu có ảnh hưởng gì đến các hoạt động của ông Hồ sau này/ mà phải xây lăng miếu to lớn như thế?

Chuyện đáng bàn thứ nhì là... đảng cộng sản từng lên án việc phong thưởng cho thân tộc của những công thần trong triều đình thời phong kiến... mà bây giờ đảng csVN quay trở lại làm công việc ấy à??? Nếu đúng như vậy/ thì sắp tới đây sẽ có những lăng miếu thờ ông nội, ông ngoại và không chừng là ông cố, ông sơ của Nguyễn Tất Thành.

Mà tại sao không chứ?

Hiện làn sóng xây từ đường cho dòng họ đang trở thành một lối sống trưởng giả của nhiều quan chức cao cấp CSVN. Khu nhà từ đường của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được xem là đồ sộ nhất trong số những quan chức đó. Chính vì thế, việc xây dựng lăng miếu cho bà Hoàng Thị Loan không chừng là tấm bình phông chống đỡ cho cái thói "trưởng giả học làm sang" của tầng lớp tư bản đỏ, trước sự phẫn nộ của dân chúng.

Chuyện đáng bàn thứ ba là... trong khi sơn hà xã tắc đang đứng trước hiểm họa bị dày xéo dưới gót giầy của quân xâm lược phương Bắc... thì các quan chức cao cấp, trong đó có chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dồn hết sức vào việc vinh danh một phụ nữ đã qua đời hơn một thế kỷ trước.

Trong khi đó thì hàng trăm ngư dân bị Trung Cộng cướp bóc đến trắng tay, phải ngậm ngùi từ bỏ biển cả, từ bỏ cái nghề cha truyền con nối đã nuôi sống gia đình họ bao đời nay! Không một quan chức nào, từ Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng cho đến Nguyễn Tấn Dũng lặn lội xuống thăm hỏi hay trợ giúp cho họ. Tệ hơn thế nữa, các báo chí của đảng thì không ngớt hô hào, xúi giục họ trở thành những dân binh trên biển để chận đứng đà xâm lăng của chiến hạm Trung cộng.

Nếu muốn như thế thì tại sao không dùng những số tiền xây lăng tẩm đó để giúp cho những ngư dân, như/ "sói biển" Mai Phụng Lưu, sắm được một chiếc tàu để ra khơi nuôi sống gia đình?

Một cái lăng ở Ba Đình đã đủ rộng lớn để thờ phượng cả dòng họ Nguyễn Tất Thành rồi! Cần gì phải xây thêm lăng miếu tại một vùng đất mà người dân đang khốn khổ vì thiên tai suốt nhiều năm qua!? Và liệu những lăng tẩm hay các nhà từ đường đó có còn nguyên vẹn được không/ trước sự hung tàn của quân Đại Hán?

Chắc chắn là không! Vì chính cái hang Pắc Bó, nơi mà đảng CSVN vốn xem là thánh địa suốt mấy thập niên trước đây cũng đã bị san bằng trong cuộc chiến 1979 là một bằng chứng rõ rệt nhất.

Nước mất thì nhà tan, kể cả nhà từ đường của những kẻ mãi quốc cầu vinh!

http://www.lldtcntq.org/

0 Ý Kiến:

Post a Commenthttp://hoilatraloi.blogspot.com/2011/06/ca-ang-ua-nhau-xay-tu-uong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét