Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

CON VOI TRONG CĂN PHÒNG

6/30/2011



Bình Luận
Tục ngữ Tây Phương có một câu châm ngôn bất hủ. Đó là một người đột nhiên la hoảng “có một con voi trong căn phòng” (there is an elephant in the room).

Bình thường, nếu có một con vật to lớn như vậy trong một căn phòng đông người/ thì dĩ nhiên mọi người không những sẽ để ý mà còn chạy trốn ngay để không bị con voi nghiền nát. Trong trường hợp đó sẽ không cần phải có người hốt hoảng kêu lên là có con voi trong phòng.

Tuy nhiên, thành ngữ này trở nên bất hủ, bởi vì/ tuy có một con voi to tướng như thế trong phòng, nhưng hình như mọi người vẫn phớt lờ coi như không có.

Trường hợp này đang xảy ra tại phòng họp của các thành viên bộ chính trị trong 2 đảng: Cộng sản Trung cộng và đàn em bé bỏng dễ dạy của họ, là đảng cộng sản Việt Nam.

“Con voi trong căn phòng” chính là trào lưu dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên, như một cơn đại hồng thủy, xóa tan mọi độc tài chuyên chính tại Liên Bang Xô Viết và Đông Âu vào thập niên 90. Cơn đại hồng thủy này cũng đang vùng vẫy càn quét và xô ngã các chế độ độc tài đảng trị, hoặc vua chúa lạc hậu tại Trung Đông và Bắc Phi.

Tuy nhiên 2 bộ chính trị của 2 đảng cộng sản này vẫn họp hành, bình thản thi hành các chính sách đàn áp dân chủ và nhân quyền, phủ nhận tất cả các nhu cầu dân chủ của các dân tộc Trung Hoa và Việt Nam. Không những thế, CSTr.Cộng còn lên tiếng hăm dọa cả thế giới rằng: Sự cáo chung của độc tài đảng trị sẽ đem lại sự bất ổn tại Trung Hoa và ảnh hưởng đến hòa bình cũng như thịnh vượng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, dưới con mắt của toàn dân Trung Hoa cũng như Việt Nam, hoặc bất cứ một quan sát viên độc lập nào trên thế giới, đều thấy rõ ràng là có một con voi trong phòng họp của các ủy viên bộ chính trị các đảng CSVN và CSTr.Cộng.

Hơn ai hết, chính đương kim Ngọai trưởng Hoa kỳ là Bà Hilary Clinton đã nhận xét về các lãnh tụ CSTr.Cg trước trào lưu dân chủ hóa, vào ngày 10 tháng 5 vừa qua như sau: “Họ rất lo âu và đang ngăn chận bước đi của lịch sử và đây là việc làm của những kẻ khùng điên. Tuy nhiên, họ cố gắng trì hoãn tiến trình dân chủ bằng tất cả mọi khả năng của họ”.

Câu nói bất hủ trên của bà Hilary Clinton cũng áp dụng luôn cho các lãnh tụ CSVN vì họ là học trò ngoan của đàn anh Trung cộng.

Câu hỏi nêu ra cho chúng ta là: Tại sao con voi trào lưu dân chủ to lớn như vậy/ mà các vị “đỉnh cao trí tuệ” trong bộ chính trị Trung cộng lẫn Việt Nam đều không thấy gì cả? Chẳng lẽ họ đều là những kẻ khùng điên như bà Hilary Clinton nhận xét hay sao?

Lý do giải thích thì nhiều, nhưng tựu trung gồm có:
Thứ nhất, một số nhà lãnh đạo bảo thủ cả đời chỉ biết trung thành tuyệt đối với đảng và từ đó nhận những bổng lộc và quyền lợi lớn lao. Họ hoàn toàn không có chân tài hoặc khả năng cạnh tranh trong một nền dân chủ đa nguyên chân chính. Đối với họ, đảng còn thì họ còn, đảng mất thì họ mất. Họ không còn sự chọn lựa nào khác.

Thứ hai, một số nhỏ lãnh đạo có tính cơ hội chủ nghĩa, cũng có thể nhìn thấy trào lưu dân chủ đang thịnh hành, và họ đang chờ đợi cơ hội trước khi hành động, nhưng hiện giờ thế lực chưa đủ và cơ hội chưa hoàn chỉnh... Nhóm này sẽ phản đảng khi có cơ hội sớm nhất.

Thứ ba, một số nữa thì bắt cá hai tay. Một mặt tận trung với đảng để củng cố địa vị/ hầu vơ vét của cải và tham nhũng tận răng. Mặt khác, cho con cái thân nhân du học và định cư tại các nước Tây phương, chuyển ngân/ hằng tỷ Mỹ Kim mỗi năm ra ngoại quốc, hầu sắp sẵn cho họ một cuộc sống lưu vong đế vương tại hải ngoại.

Tóm lại, chỉ có nhóm lãnh tụ bảo thủ mù quáng mới hoàn toàn điên khùng như Bà Hilary Clinton nói, là không thấy con voi to lớn trong phòng. Còn những lãnh tụ khác, dĩ nhiên không những chỉ thấy, mà còn thấy rất là rõ. Nhưng họ giả vờ không thấy, thế mới hay. Ngồi chung phòng với voi nhưng họ phải vận dụng tối đa mọi khả năng lòn lách, né tránh để khỏi bị voi đạp chết.

Dĩ nhiên, con voi cũng như trào lưu dân chủ đang thổi qua tâm thức của mọi dân tộc nhân loại văn minh trên năm châu bốn bể, là một thực tại không thể chối bỏ. Các đảng CSTrCg và CSVN nếu còn ngoan cố thì một ngày rất gần sẽ bị voi dày/ thịt nát/ xương tan./.

Đà Giang
25/5/2011
http://www.lldtcntq.org/
http://hoilatraloi.blogspot.com/2011/06/con-voi-trong-can-phong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét