Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Xích lô nghênh ngang giữa phố ( VÌ ĐÂU NÊN NỖI )


TTO - Một chiếc xích lô chở 15 khúc gỗ cồng kềnh, qua mặt ba trạm cảnh sát giao thông, thản nhiên luồn lách trên đường phố ở thành phố Huế gây nguy hiểm.
Hành vi kéo đẩy gây nguy hiểm và vi phạm Luật giao thông - Ảnh: LÊ NGỌC HIỂN
Hình ảnh trên ghi được vào sáng 22-5 tại cầu Phú Xuân (TP Huế ). Chiếc xích lô chở 15 khúc gỗ, mỗi khúc dài đến 6m nhưng vẫn di chuyển “thản nhiên” từ đường Bến Nghé đến đường Lê Duẩn.
Trong quá trình di chuyển, do tải trọng quá lớn nên chiếc xích lô có sự trợ giúp của một phụ nữ điều khiển xe máy và dùng chân đẩy. Khi biết đang bị ghi hình, người phụ nữ ngoái nhìn nhưng vẫn đẩy chiếc xích lô.
Điều đáng nói là hành trình của chiếc xích lô đã “qua mặt” ba trạm cảnh sát giao thông túc trực ở các ngã tư tại đường Hà Nội và đường Lê Duẩn. 
Xích lô chở gỗ cồng kềnh - Ảnh: LÊ NGỌC HIỂN
Thực trạng này xảy ra thường xuyên không những gây mất an toàn cho người đi đường mà còn gây phản cảm về văn hóa giao thông.
Huế đang phấn đấu trở thành thành phố festival, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh văn hóa giao thông cố đô. Rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này. 
LÊ NGỌC HIỂN
Xe máy hay xe tải?
Chiếc xe máy cà tàng nhưng đã thồ hàng không kém gì xe tải này do một người đàn ông trung niên điều khiển chạy trên đường Trần Hưng Đạo, gần Đại Nội TP Huế.

Không những chở hàng cồng kềnh, chiếc xe này còn chạy với tốc độ cao, che khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho những người cùng lưu thông trên tuyến đường. 
THANH NAM - TRẦN KHÁNH
Chia sẻ:
http://tuoitre.vn/Images/bookmark/facebook_48.pnghttp://tuoitre.vn/Ban-doc/439421/Xich-lo-nghenh-ngang-giua-pho.html http://tuoitre.vn/Images/bookmark/yahoo.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét