Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Xót xa bé 2 tháng tuổi bị chó cắn khắp người


Người mẹ chạy ra ngoài mua sữa cho con, khi về đến nhà thì đau đớn phát hiện đứa con 2 tháng tuổi bị chính con chó nuôi trong nhà vờn, cắn, cào cấu với nhiều vết thương rỉ máu.

Hộm 19/5, bé V.D.N (2 tháng tuổi, ở Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) đang ngủ thì bất ngờ bị con chó nuôi lâu năm trong nhà tuột xích lao vào tấn công. Trên Dân Trí, chị D.T.H, mẹ bé chia sẻ: “Do bé chưa biết lật lẫy nên khi đặt được con ngủ, tôi tranh thủ ra ngoài mua sữa. Chỉ vắng mặt chưa đầy 20 phút, về đến nhà, tôi hoảng hồn vì thấy con lật úp, trên lưng chi chít vết cào như móng vuốt. Vội bế con lên thì hai bên đùi cũng đầy những vết sứt da, hở thịt…”, chị H rùng mình nhớ lại.

Vết cào, cắn rách da thịt trên đùi bé N. Ảnh: Dân Trí
Ngay sau đó, bé N đã được đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu trong tình trạng sốc chấn thương nặng, suy mạch, toàn bộ vùng lưng bị cào rách da, chảy máu, có những nơi mất cả mảng da, sâu xuống thịt. Đặc biệt ở phần bẹn còn nguyên vết cắn sâu chảy nhiều máu.

Cũng trên Dân Trí, Ths Nguyễn Văn Tú, phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương nói: “Rất may mắn bé được cứu sống bởi vết cắn không vào động mạch nên không gây mất máu ồ ạt. Tuy nhiên, dù tính mạng được cứu sống nhưng chúng tôi không thể tiên lượng những ảnh hưởng tâm lý của bé sau này”.

Hiện nay, bé N đã tỉnh táo, bú tốt và bắt đầu hồi phục.

Sự việc này tuy cá biệt song nó là bài học cảnh báo những gia đình nuôi thú nhốt lâu ngày trong chuồng, cần cẩn thận mỗi khi thú nuôi bị sổng, chạy và cắn lung tung. Đặc biệt là những thú nuôi quên được cho ăn thịt sống như chó, mèo.

Kiều Trang
(tổng hợp)http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/23043/xot-xa-be-2-thang-tuoi-bi-cho-can-khap-nguoi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét