Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Sở hứa lèo, nhà báo dài cổ chờ tin Dìn Ký ( VIỆT NAM THỜI CỦA VẸM )


Thứ Tư, 25/05/2011 18:50

(NLĐO)– Sáng 25-5, hơn 10 phóng viên của nhiều cơ quan báo chí (gồm TTXVN, Người Lao Động, Thanh Niên, Pháp luật TPHCM, Vietnamnet…) cất công ngồi chờ gần 4 tiếng để tìm hiểu thông tin về vụ chìm tàu Dìn Ký, nhưng chỉ nhận được vài câu trả lời qua loa.

Hay tin Bộ GTVT cử đoàn làm việc do ông Cao Kim Phụng, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN, đến Sở GTVT Bình Dương kiểm tra vụ chìm tàu Dìn Ký làm 16 người thiệt mạng sáng 25-5, nhiều phóng viên (PV) đã có mặt đề nghị được dự họp.
 
Sau khi xin ý kiến lãnh đạo, ông Kiệt, Chánh văn phòng Sở GTVT Bình Dương, từ chối không cho PV vào và hứa sẽ cung cấp thông tin sau khi cuộc họp kết thúc.


 
 Nhiều PV không được dự họp, ngồi chờ gần 4 tiếng trong khuôn viên Sở GTVT Bình Dương
 

Khoảng 12 giờ trưa, quá sốt ruột, một nhà báo đến ngồi chờ ngay cửa ra vào Sở GTVT Bình Dương
 
Ngồi chờ suốt 4 tiếng (từ 8 giờ 30 đến gần 12 giờ 30 phút), nhưng PV chỉ được ông Cao Kim Phụng trả lời vỏn vẹn vài câu trên đường từ phòng họp ra xe. Thấy cuộc trao đổi ngắn ngủi, các PV đã tiếp cận ông Kiệt.
 
Tuy nhiên, ông Kiệt lấy lý do không phải là người phát ngôn của sở để từ chối trả lời. Khi các PV đề nghị được gặp lãnh đạo sở, ông Kiệt nói: “Giám đốc sở đi Hà Nội rồi”. Một PV nói: “Tôi vừa thấy ông Thấy (Giám đốc Sở GTVT Bình Dương – PV) ở đây mà” thì ông Kiệt trả lời: “Chuẩn bị đi, bay lúc 3 giờ”.
 
Một PV chất vấn vì sao không cung cấp thông tin như lời hứa buổi sáng, ông Kiệt đáp: “Theo góc độ cá nhân tôi, hết giờ làm việc rồi. Cơ quan điều tra đang làm việc, chúng tôi không có ý kiến, phát biểu vậy thôi!”.
 
Không thấy ông Kiệt đeo bảng tên nên nhà báo Minh Phong (Báo Pháp luật TPHCM) hỏi tên đầy đủ của ông Kiệt. “Anh hỏi với mục đích gì?” – ông Kiệt hỏi lại. Khi nghe nhà báo Minh Phong trả lời: “Tôi hỏi để về báo cáo với cơ quan đã gặp anh nhưng không được trả lời”, ông Kiệt liền bỏ đi.
 
 Nhà báo Minh Phong (trái): “Anh không đeo bảng tên nên tôi mới hỏi tên họ đầy đủ".
Ông Kiệt (phải): "Hết  giờ làm việc rồi!"
 
Trước đó, ông Kiệt còn đòi nhà báo Minh Phong xuất trình thẻ nhà báo, nhưng khi anh Phong xuất trình rồi, ông Kiệt vẫn lảng tránh, không chịu cho biết họ tên đầy đủ.
 
Một nguồn tin cho PV Báo Người Lao Động biết họ tên đầy đủ của ông Kiệt là Phan Tấn Kiệt, là Chánh Văn phòng Sở GT-VT Bình Dương.
 
Trước đó, theo ông Cao Kim Phụng, trong cuộc họp sáng 25-5, ngoài cơ chức năng của tỉnh Bình Dương còn có Cục Đăng kiểm VN, Vụ An toàn giao thông, Vụ Vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia.
 
“Qua sự cố Dìn Ký, cuộc họp nhằm xem lại những vấn đề thiếu sót cần sửa đổi. Do có nhiều ý kiến phát biểu chưa thống nhất nên chưa thể công bố” – ông Phụng lý giải nguyên nhân không cho PV dự họp.
Tin-ảnh: N.Phú
[Quay lại]

Các tin tiếp theo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét