Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Lở đất, xưởng nước đá đổ sụp xuống sông


25-05-2011 05:38 PM
Nguồn : nld.com.vn

(NLĐO)– Hồi 6 giờ ngày 25-5, sạt lở đất bên bờ sông Hậu làm cơ sở sản xuất nước đá Thái Bình ở phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đổ sụp xuống sông.

Tại hiện trường, khoảng đất bị sạt lở dài hơn 70m, ăn sâu vào nền móng nhà máy nước đá khoảng 10m, tạo nên hố xoáy sâu khoảng 20m ngay dưới bờ sông.

Chủ cơ sở cho biết rất nhiều thiết bị, máy móc dùng trong sản xuất đã rơi xuống lòng sông mất hút. Ngay cả chiếc tàu kéo neo đậu dưới bến sông cũng bị những mảng đất to lớn và khung sắt, mái tôn, máy móc… của nhà máy đè bẹp rồi nhấn chìm.
 

Sạt lở ngoạm sâu vào nền xưởng sản xuất nước đá Thái Bình. 
Theo ông Trương Văn Hựu, chủ cơ sở, khu vực này đã xuất hiện dấu hiệu sạt lở từ nhiều ngày trước. Trước đó, ông đã thuê một đơn vị chuyên ngành khảo sát bờ sông ở khu vực này và được khuyến cáo sẽ sạt lở trong vài ngày tới.
 
Khoảng 3 ngày trước, cơ sở đã tạm ngưng sản xuất để di dời đồ đạc, thiết bị máy móc ra khỏi khu vực. Đến sáng cùng ngày, ông Hựu dự định cho các công nhân đang ăn điểm tâm xong sẽ di dời đồ đạc và tháo dỡ nhà xưởng thì bất ngờ xảy ra sạt lở.
 
Sạt lở làm nhiều máy móc bị rơi xuống sông và nứt sụp nền nhà của ông Hựu.

Nguy cơ sạt lở tiếp tục xảy ra ở khu vực này trong những ngày tới

 
Các công nhân làm việc tại đây cho biết hàng đêm, có khoảng 5-6 công nhân ngủ tại nhà xưởng này. Rất may sạt lở xảy ra lúc trời sáng, mọi người đã thức giấc nên không thiệt hại về người.
 
Hiện khu vực này còn xuất hiện nhiều vết nứt chạy dài, ăn sâu vào khu vực nhà xưởng và nhà ở của người dân lân cận. Theo cảnh báo của ngành chức năng, nguy cơ sạt lở tiếp tục xảy ra ở khu vực này trong thời gian tới.
Tin - ảnh: Q.Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét