Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

Sacombank không tuân thủ điều khoản hợp đồng?

Sau nhiều lần liên lạc, chiều 2-6, Tuổi Trẻ đã tiếp xúc với ông T.V.Ph. (đường Tô Hiệu, Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM), em trai của bà P. - người qua đời từ tháng 3-2011 và để lại khối tài sản hơn 1.000 tỉ đồng.
Ông Ph. cho biết ông rất bức xúc với cách làm việc của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, 266-268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Q.3). Chiều 30-5, Ngân hàng Sacombank gọi ông đến để giải quyết vấn đề thời gian cho thuê tủ sắt có chứa tài sản hơn 1.000 tỉ đồng đã hết hạn và không tiếp tục gia hạn thêm thời gian thuê tủ vì chị L., con nuôi bà P., không đồng ý. Trước đó, vào tháng 3-2012, khi hợp đồng thuê tủ sắt giữa ông Ph., chị L. với Ngân hàng Sacombank sắp hết hạn, ông Ph. đã chuyển khoản tiền lệ phí thuê tủ sắt thêm một năm tiếp theo qua tài khoản cho ngân hàng nhưng một tháng sau ngân hàng mới thông báo không gia hạn hợp đồng.
Theo lời ông Ph., khi làm hợp đồng thuê tủ sắt của Ngân hàng Sacombank, cả hai bên đã thống nhất điều khoản phải có chữ ký của cả hai người là ông Ph. và chị L. mới quyết định số tài sản trong két sắt. Do đó ngân hàng chỉ cho gia hạn thời gian thuê két sắt nếu như cả hai đồng ý.
Trong buổi làm việc sáng 30-5, chị L. muốn rút tài sản trong tủ sắt về, ông Ph. không đồng ý vì phải đợi anh em bên Đức về bàn bạc. Sáng 31-5, ông Ph. gửi đơn tới Ngân hàng Sacombank với nội dung tài sản trong két sắt đang có tranh chấp, đề nghị ngân hàng cho gia hạn thêm thời gian để giải quyết nhưng được bên ngân hàng trả lời đã thanh lý số tài sản trong két sắt cho chị L. khiến ông rất bức xúc. Nhiều lần ông muốn được xem camera ghi hình tủ sắt trong thời gian thuê nhưng phía ngân hàng không chấp nhận mà yêu cầu ông có khiếu kiện gì hãy gửi đơn lên tòa án.
Được biết gia đình bà P. rất đông anh em, hiện một số người bên Đức đang tìm lại một số giấy tờ chứng minh đã gửi tiền về cho bà P. mua đất, mua nhà.
Ngày 2-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo của Sacombank khẳng định ngân hàng làm đúng quy trình. Vị này từ chối bình luận về những bức xúc của ông Ph..
TÂM LỤA - H.ĐĂNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét