PHỤ BẢN CỦA MỘT BẢN CÁO TRẠNG

Posted on Tháng Năm 1, 2011 by mylinhng
6

Xin thưa ngay để độc giả khỏi hiểu lầm là bài viết này viết về chuyện sinh lý của… con bò, mà chuyện này viết về chuyện đấu tố ở huyện Bò Đái thời Cải Cách Ruộng Đất của “Bác” Hồ.
Đây là phụ bản của của CÁO TRẠNG SỐ 4 trong “Bản Án Chủ Nghĩa Cộng Sản Việt Nam” do Lão Móc đang viết để tố cáo Đảng Cộng Sản Việt Nam.
Bò Đái là một huyện có thể ở miền Bắc? miền Trung? Lão Móc cũng không nhớ rõ vì đây là một truyện ngắn của nhà văn “hồi chánh” Xuân Vũ. Truyện đọc đã lâu nên quên mất tên các nhân vật truyện; hoặc nếu có nhớ thì cũng chỉ lõm bõm. Quan trọng nhất là cái kết cuộc của câu chuyện.
*
Như các độc giả lớn tuổi đã biết cái gọi lại Cải Cách Ruộng Đất với những cuộc đấu tố mà các Đội Cải Cách do đảng Cộng Sản Việt Nam phát động trong thập niên 50 đã là nỗi kinh hoàng  đối với người dân Việt Nam. Thảm cảnh con tố cha, vợ tố chồng, anh em tố lẫn nhau, đồng chí tố đồng chí đã gây ra biết bao nhiêu tang thương, tang tóc.
Chuyện khủng khiếp nhất mà mọi người đều biết là Trường Chinh Đặng Xuân Khu đã tố mẹ cha của mình đến nỗi ca dao có câu:
“Hành Thiện có bác Trường Chinh
Dạy con, dạy cháu hết mình tố cha”.
Xuân Diệu đã gọi cha mẹ mình là “lũ quốc thù” trong các câu thơ:
“Ai về Bố Hạ
Nhắn với vợ chồng thằng Thu
Rằng chúng bây là lũ quốc thù…”
Nguyễn Khắc Viện cũng đã tố chú của mình.
Nói chung là anh nào, chị nào cứ đem cha mẹ của mình ra mà đấu tố thì càng được Đảng tin tưởng và trọng dụng (?).
Xin ghi lại một chuyện đấu tố điển hình mà cố học giả Hoàng Văn Chí đã ghi trong quyển “Từ Thực Dân Đến Cộng Sản” như sau: 
“Những người bị thiếu thuế không kể ít hay nhiều, đều bị bắt, điệu ra trước hội nghị và tra khảo không phải để biết tại sao không nộp được thuế, mà chỉ cần biết kẻ nào xui dục không nộp thuế. Chủ tịch cuộc họp không hỏi lơ mơ: “Ai xui mầy không nộp thuế?” mà hỏi một cách rõ ràng: “Có phải thằng Ất xui mầy không nộp thuế, phải không? Nói mau!” và tức khắc đánh đập, kềm kẹp, tra tấn cho đến lúc nạn nhân chịu không nỗi, đuối sức, chỉ khẽ gật đầu. Nếu không gật đầu, nạn nhân có thể bị tra tấn suốt đêm đến chết.”
Hình thức tra tấn thì vô cùng man rợ  được ghi lại như sau:
“Nạn nhân bị treo hai chân, hoặc hai tay vào một sợi thừng sắt qua sà nhà. Một lúc lại kéo lên, kéo xuống vừa đánh vừa hỏi, thỉnh thoảng buông rơi “cái bịch” xuống đất.
Vì mấy hình thức tra tấn này được áp dụng trong toàn thể vùng Việt Minh kiểm soát  nên  dư luận ngờ rằng Đảng đã qui định như vậy”. (HoàngVăn Chí, sách đã dẫn)
Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đã “cực tả” cảnh đấu tố trong bài thơ “Được nghe bà…” như sau:
“Được nghe bà kể khổ
Con thấy đời
Con thực đáng chết!
Con đã đi bóc lột để nuôi bà
Con bây giờ không dám nhận là cha
Dù bà là do con đẻ ra
Con, thành phần địa chủ thối tha
Trước nhân dân, trước Đảng, trước bà
Xin thành khẩn cúi đầu chịu tội!:
Đó là lời một cụ đồ ở ngoại thành Hà Nội
Trước đấu trường giăng giối với con”.
Đó chuyện đấu tố trong sách “Từ Thực Dân Đến Cộng Sản” của cố học giả HoàngVăn Chí, trong thơ “Hoa Địa Ngục”. Giờ xin kể về chuyện đấu tố trong truyện ngắn của của nhà văn Xuân Vũ.
Ông nhà văn này khi chưa nhìn thấy thiên đường xã hội chủ nghĩa do “Bác “Hồ vẽ ra cũng đã là một nhà thơ ca tụng “Bác” vào bậc thượng thừa với hai câu thơ:
“Mười năm dồn lại một ngày
Là ngày tay mẹ cầm tay Bác Hồ!”
Tay bà mẹ của nhà văn chưa được cầm tay “Bác Hồ” thì ông nhà văn miền Nam bỗng sáng mắt ra, trước khi nhà văn Dương Thu Hương nhìn thấy đó là “Những Thiên Đuờng Mù”. Theo ông, thì đó là “Đường Đi Không Đến” dù đã phải bước qua con đường “Xương Trắng Trường Sơn”. 
Nhà văn “hồi chánh” Xuân Vũ chết đi đã để lại một gia tài đồ sộ là những tác phẩm truyện ngắn, truyện dài tố cáo những thủ đoạn man rợ những việc làm tàn ác của đảng CSVN.
Bài viết này không phải là một bài viết về tác phẩm và sự nghiệp của nhà văn Xuân Vũ. Vả lại, người viết cũng không có khả năng này.
Bài viết này chỉ xin kể lại một chuyện đấu tố do nhà văn Xuân Vũ viết và in trong một tập truyện ngắn. Vì đọc truyện này đã lâu nên người viết không nhớ rõ tên các nhân vật khác mà chỉ nhớ rõ tên nhân vật chính là Tú Uyên.
Xin thưa rõ không phải là Tú Uyên và nàng Giáng Kiều của truyện Bích Câu Kỳ Ngộ. Tác giả viết  rất rõ là nhân vật này tên Uyên, vì có đi thi cử và tốt nghiệp bằng Tú Tài nên dân làng gọi là “Cậu Tú Uyên”, lâu dần, để cho tiện số sách, dân làng chỉ còn gọi là “Cậu Tú.”
“Cậu Tú” được hưởng gia tài do cha mẹ để lại, cậu cũng không ra tham chính  mà chỉ lấy thú săn bắn làm vui. Trong nhà “cậu Tú”  cũng có nuôi kẻ ăn, người ở; trong đó có mụ Đào.
“Cách mạng” nổi lên, “Bác” Hồ phát động chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, thằng nông dân Tí, chồng mụ Đào được phong chức Đội Trưởng Đội Cải Cách.
Thế là “Cậu Tú” trở thành “thành phần phản động đến hồi tan xương!”
Cuộc đấu tố đuợc nhà văn Xuân Vũ diễn tả rất là sôi nổi và hấp dẫn nhưng vì đọc đã lâu không nhớ rõ nên Lão Móc chỉ xin kể lại đôi điều, nhất là cái kết cuộc của cuộc đấu tố. 
Sau khi một vài nhân vật lên “đấu” lẻ tẻ cho có “đấu”, nhân vật “nòng cốt” là mụ Đào, vốn là con ở của “Cậu Tú Uyên” lên đấu tố… chủ.
Mụ này được chồng lại Đội trưởng Cải Cách chỉ bảo nên mụ lên “đấu” hết biết.
Mụ cất giọng the thé mắng thằng địa chủ bóc lột xương máu của tá điền. Kế mụ cực tả chuyện mụ bi thằng “Cậu Tú” hiếp. Mụ kể như thiệt:
“Đồng bào biết không: thằng địa chủ khốn nạn này nó cực kỳ dâm đảng. Tướng tá coi bộ hiền lành như vậy nhưng mà nó dâm dục hết biết. Ngày nào sáng mắt ra nó bắt đầu hiếp tui từ ở phòng khách. Hiếp xong, nó lại lôi tui vô phòng ngủ hiếp tiếp. Chưa hết, sau đó nó lại lôi tui xuống nhà bếp!…”               
Đội trưởng Tí, chồng con Đào, nghe con vợ diễn tả mà muốn điên tiết lên. “Quái! Sao từ trước tới giờ con mụ này nó không cho mình biết?” Hắn muốn bỏ bàn chủ tọa, xuống tát cho con vợ dâm dục một phát; nhưng chưa kịp làm thì con mụ Đào lại tiếp tục tru tréo tố tiếp:
“Đội Cải Cách và đồng bào biết không: Thằng heo nọc này nó bệnh họạn lắm. Nó khoái đi săn. Nó chở tui theo. Vào rừng, đợi lúc vắng vẻ, không có ai là nó hiếp tui ngay trên lưng ngựa. Kế lại lôi xuống đất… hiếp tiếp. Sau đó lại lôi vào bụi rậm…hiếp nữa.”
Mụ Đào chưa nói hết câu thì Đội Trưởng Đội Cải Cách Tí, chồng của mụ đã xáng cho mụ một bạt tai:  
“Con đĩ ngựa. Tại sao hồi đó tới giờ mày không nói cho tao biết? Đúng là mày cũng là một con đàn bà dâm dục.”
Cả đấu trường ồn ào lên. Mụ Đào rống lên :
“Thằng Tí khốn nạn. Mày bảo tao phải bịa ra mà khai cho hấp dẫn, cho có tình tiết để mày kết tội người ta. Sao bây giờ mày lại đánh tao? Thằng chó đẻ! Quân trâu sanh, mọi rợ! Đồ Việt Cộng”.
Cả đấu trường như ong vỡ tổ. Đội Trưởng Tí trở lại bàn chủ toạ gõ búa kết án:
“Tên phản động Tú Uyên bị tử hình!”
Cà đấu trường im ắng!
Đất nước “Bác Hồ” rất tự do, dân chủ “gấp ngàn lần” các nước tự do dân chủ trên thế giới, nên “bị can” Tú Uyên trước khi lãnh án tử hình được quyền biện hộ cho chính mình.
Trước hết, bị can Tú Uyên cám ơn Đội Cải Cách đã cho mình nói lời biện hộ. Kế, bị can im lặng, nhìn quanh đấu trường, nhìn vào Đội Trưởng Độ Cải Cách Tí, nhìn vào mụ Đào, kẻ vừa đấu tố mình là kẻ… đại dâm dục. Vẫn tiếp tục im lặng, bị can cởi dây thắt lưng, chiếc quần tụt xuống mắt cá chân.
Cả đấu trường ồn ào còn hơn cả một cái chợ. Có người hét to lên:
“Bị can không có cu! Bị can không có chim…!”
Thì ra “bị can Tú Uyên” không có “cái bộ phận” mà mụ Đào vừa tố cáo là đã dùng cái “dụng cụ” này hiếp mụ xối xả từ trong nhà ra tới ngoài rừng!
Tới đây là chấm dứt chuyện Bò Đái của nhà văn Xuân Vũ!
*
Ít ai ngờ “chuyện Bò Đái” lại tái diễn ngay tại San José ngay vào những năm đầu của thế kỷ 21. Nạn nhân là các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái và cá nhân chúng tôi.
Những thằng Tí ,“Đội Trưởng Đội Cải Cách” tân thời và vợ của nó là mụ Đào cũng đã áp dụng y chang cái cách của thời Cải Cách Ruộng Đất năm 1952. “Con mụ Đào thời đại” nó đã đi khắp nơi tuyên truyền rỉ tai là chúng tôi đã nhận 150 ngàn Mỹ kim và một Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng để làm bằng chứng để “đấu tố” chúng tôi. “Bị cáo” Nguyễn Ngọc Tiên đã tụt quần – như bị cáo Tú Uyên của thập niên 50 đã tụt quần. “Bị cáo” Nguyễn Ngọc Tiên không có “cái bộ phận” mà “mụ Đào thời đại” tố cáo! Và dĩ nhiên ông Kiêm Ái và chúng tôi, cũng như ông Nguyễn Ngọc Tiên cũng chỉ là những kẻ “trên rằng, dưới dép”. Làm quái gì có “cái dụng cụ” mà “mụ Đào thời đại” đã tuyên truyền, rỉ tai. Vậy mà bọn “Cải Cách Ruộng Đất” tân thời ở San José vẫn còn… tru tréo!
Cùng lúc, “chuyện Bò Đái” lại được “bọn đặc công truyền thông” áp dụng để “đấu tố” Hoà Thượng Thích Quảng Độ, linh mục Nguyễn Văn Lý, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ…                    
Có điều, xin đồng hương hãy an tâm, bọn “Cải Cách Ruộng Đất Tân Thời” này chỉ là thiểu số. Bọn chúng sẽ chẳng làm được cái quái gì ngoài chuyện “rộng miệng” và “to mồm” nói nhăng, nói cuội trên các diễn đàn điện tử! 
*
Bọn Việt Cộng rất đáng được chúng ta chửi thề một tiếng thì cái bọn chó đẻ “Cải Cách Ruộng Đất Tân Thời” đồng hương nên réo bọn nó ra mà chửi cha, mắng mẹ, đào mồ cuốc mả cha mẹ, ông bà tiên tổ chúng nó để cho chúng nó cạch mặt!
Nhiều người cùng lên tiếng thì bọn xấu không dám làm bậy!
Đẩy thuyền cũng là dân!
Lật thuyền cũng là dân!
Toàn dân cùng đồng lòng đứng lên chắc chắn chế độ bạo tàn sẽ sụp đổ!
LÃO MÓC
0
0
 
i
Rate This
Quantcast
Posted in: LÃO MÓC