Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Nữ Vương Công Lý . Cồn Dầu: một năm sau đám tang cụ bà Hồ Nhu

Nữ Vương Công Lý . Cồn Dầu: một năm sau đám tang cụ bà Hồ NhuMay 3, '11 12:44 PM
for everyone
http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/c%E1%BB%93n-d%E1%BA%A7u-m%E1%BB%99t-nam-sau-dam-tang-c%E1%BB%A5-ba-h%E1%BB%93-nhu/

Cồn Dầu: một năm sau đám tang cụ bà Hồ Nhu

Cồn Dầu: một năm sau đám tang cụ bà Hồ Nhu
Đối với giáo dân giáo xứ Cồn Dầu, phường Hòa Xuân, thành phố Đà Nẵng, ngày 4/5/2010 đã trở thành ngày bi kịch. Ngày chính quyền thành phố Đà Nẵng dùng vũ lực đàn áp giáo dân giáo xứ Cồn Dầu trong đám tang của bà Hồ Nhu, nhũ danh Maria Đặng Thị Tân. Hàng trăm giáo dân bị đánh đập tàn nhẫn, trong số đó, 6 giáo dân bị bắt và bị đưa ra tòa với những bản án đầy bất công.
Những ngày này, tại cồn Dầu, những giáo dân hiền lành, nạn nhân của chế độ, nhớ về ngày 4/5/2010 trong tâm trạng uất nghẹn, đau đáu một nỗi niềm.
Cồn Dầu, một xứ đạo truyền thống với 135 năm lịch sử; hơn 2500 nhân danh đã bị đánh tan tác chỉ trong một buổi sáng tiễn đưa một đồng đạo quá cố.
Hóa ra, với chính quyền cộng sản, cái chữ hiếu cũng không thể làm lay động con tim họ. Họ lợi dụng ngay cả đám tang để thực hiện bằng được mưu đồ giải tỏa trắng giáo xứ Cồn Dầu sau nhiều lần tìm mọi cách áp đặt ý chí mà không thể thực hiện được.
Một năm đã trôi qua kể từ cái ngày kinh hoàng ấy. Một đám tang, hai phiên tòa bất công đã diễn ra, cùng những tiếng thét của lương tri con người, vẫn không làm cho chính quyền Đà Nẵng trùn tay, tiếp tục mỗi ngày làm dầy lên tội ác.
Những ngày này, người dân Cồn Dầu, đang tiếp tục phải sống trong tình cảnh nơm nớp lo âu, trước một tương lai đầy thách đố. Cái nguyện ước chân thành, đầy tính nhân văn “mong được tái định cư bên ngôi thánh đường để phụng sự Chúa, để trả hiếu tổ tiên công khai phá giữ làng” sao quá xa vời.
Hằng ngày, hàng tuần, người dân Cồn Dầu vẫn phải đối mặt với những công an nhân dân, những nhân viên an ninh dầy máu, như: công an Sơn, Cường, Vinh…áp lưc, đe dọa, bắt dân nhận tiền đền bù, đào mồ mả theo ý họ, để như họ nói, như thế mới là: “thực hiện đúng chính sách chủ trương của đảng”.
Không chỉ có vậy, những ngày này, chính quyền Đà Nẵng đang gấp rút san lấp những khu vực xung quanh thôn làng, những mương nước thoát tiêu úng đang dần bị chính quyền lấp kín, biến Cồn Dầu trở thành vùng trũng và chắc chắn sẽ bị nhấn chìm trong mùa mưa sắp tới.
Đây quả là ngón đòn thâm độc của chính quyền cộng sản Đà Nẵng. Sau khi dùng bạo lực áp dụng trong đám tang của bà Hồ Nhu, dùng hai phiên tòa bất công, dùng những giáo dân Cồn Dầu biến chất bất nghĩa; sau khi kêu gọi giám mục Giáo phận Đà Nẵng cùng làm “mục vụ nhà đất”, nhưng không thành, chính quyền Đà Nẵng giờ đây đang chơi trò bẩn, lấp đất xung quanh, với hy vọng  nhấn chìm cả thôn Cồn Dầu xuống nước để người dân phải tự nguyện ra đi.
Chúng tôi kêu gọi lương tri của những người lãnh đạo đất nước, nhất là chính quyền Đà Nẵng, hãy ngưng ngay tội ác, hành xử và giải quyết mọi việc theo đúng những qui định của pháp luật.
Giáo dân Cồn Dầu chỉ muốn được tái định cư xung quanh thánh đường để sớm tối phụng sự Chúa, cầu nguyện cho quê hương đất nước, cho tổ tiên. Ước nguyện tốt đep và chân thành ấy, tại sao lại không thể thực hiện?
Vài hình ảnh về Cồn Dầu:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét