Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Là sinh viên tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước


Abstract
Phạm Nam Hưng (danlambao)Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình cha mẹ đều từng giáo viên, các bác các cậu công an và rất nhiều người thân làm cho cơ quan nhà nước. Từ nhỏ tôi đã thấm nhuần tư tưởng cộng sản khi được nhữg người thân kể cho nghe những câu chuyện về chính trị, tôi rất thích nghe.
Cha tôi nói Hồ Chí Minh một người  có tài đánh giặc tôi thật sự không biết cái ông mà người ta gọi bác Hồ có cái tài này không và cũng chẳng biết đánh giặc mà giặc ở đây ai – Nhật, Pháp hay Mỹ. Năm ngoái tôi hỏi cha tôi: “cha nghĩ sao khi Nguyễn Phú Trọng lên làm tổng bí thư” bỗng nhiên người bạn của cha tôi trả lời :”đó một điều tốt ông ta người có tài”. Tôi hỏi ông ta có tài gì thì cái chú đó không nói được.
Lúc nào tôi cũng được người thân dạy phải yêu nước. sinh viên tôi biết tôi phải có trách nhiệm đó và thật sự tôi rất yêu nước nhưng không biết yêu nước như thế nào! Tôi thật sự thấy xấu hổ vì điều đó.
Tôi hỏi những người bạn của tôi mọi người nghĩ sao về hành động cũng như những lời phát biểu của Bs. Nguyễn Đan Quế và Ts. Cù Huy Hà Vũ. Tôi nhận được những câu trả lời như nhau: “họ những người phản động”.
Tôi lại hỏi nếu họ những người phản động thì ai người yêu nước thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ: “không ai yêu nước hết”. Tôi hỏi tại sao thì một người bạn nói: “vì người ta chỉ biết lao đầu vào kiếm tiền lo cho gia đình và bản thân khi mà kinh tế càng ngày khó khăn hơn và đời sống con người ngày càng giảm xuống mà lương lại không tăng nên không có thời gian yêu nước”.
Tôi quay qua hỏi người bạn học quản trị kinh doanh: “tại sao kinh tế lại đi xuống khi mà nhà nước lại công bố GDP tăng trưởng và kinh tế tăng trưởng hơn 6% mỗi năm”. Người bạn của tôi nói quá khó để hiểu nhưng chắc không ai có thể trả lời được câu hỏi này.
Một ̣người bạn theo đạo Thiên Chúa kêu tôi thử trả lời những câu hỏi mà mình vừa đưa ra. Tôi nói: “đó một chính sách ngu dân hoàn hảo dành cho người Việt”. Mọi người nhìn tôi cười và hỏi: “chính sách ngu dân (mị dân) có nghĩa gì? “. Tôi thản nhiên trả lời: “ làm cho nền kinh tế giảm đi lúc đó người Việt chỉ biết tập chung vào kiếm tiền sống qua ngày không ai quan tâm tới chính trị; khi đấy đảng sẽ tự tung tự tác hoành hành; đàn áp dân chủ, tôn giáo, bắt giữ tống giam những người dám đứng lên đòi quyền tự do dân chủ cho con người; bưng bít thông tin, ngăn chặn những trang web, blog dân chủ điển hình facebook, đưa những thông tin trái chiều về Ai cập, Lybia”.
Vậy CSVN làm vậy để làm gì?”. Tôi trả lời: “để tham nhũng, để giữ chức cho mình cho con của họ”. Người bạn theo đạo nói tôi: “mi nói đúng nhưng mi con cháu của cộng sản, mi nói như vậy mi có lỗi với những người thân”.
Câu nói đó làm tôi suy nghĩ rất nhiều, tôi yêu tự do dân chủ và tôi thật sự có lỗi với gia đình khi mang theo một tư tưởng khác. Tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước khi mang theo dòng máu cộng sản, cảm thấy ngu dại khi thuộc làu những tư tưởng cộng sản, cảm thấy vô dụng khi thấy sự độc tài hoành hành, cảm thấy không xứng đáng với dân tộc. Nhưng tôi cảm thấy mình yêu tự do dân chủ, yêu một cách điên dại.
Xin một lần được mọi người tha thứ để được một lần cất lên tiếng nói dân chủ.
This entry was posted in Dân Báo. Bookmark the permalink.
Be the first to like this post.

14 Responses to sinh viên tôi cảm thấy xấu hổ với đất nước

  1. ONG VÀNG says:
    Hãy khuyên những người trong gia đình từ bỏ Đảng Cộng Sản đi thôi vì bây giờ chẳng có cái gì Cộng Sản ở VN này cả. Nó chỉ mỹ từ để lừa lọc nhân dân thôi, tất cả bọn họ đều gia sức làm giàu cho cá nhân bằng mọi giá, mọi cách, nếu quan chức thì cố gắng tham nhũng, nhận hối lộ… Đứng chung với hàng ngũ những kẻ đó chỉ chuốc lấy ô nhục thôi.
  2. tudo says:
    Theo CS không có cái đầu.
  3. Thanh says:
    Hoan hô và đồng ý vói cac suy nghĩ của bạn.
  4. Khánh-Phong says:
    Bỏ đảng thì lấy đâu để làm giàu ! Chỉ có những thành phần đảng viên mới có quyền vơ vét , cướp bóc , tham ô , hối lộ , quyền thế , bóc lột , lại có quyền muốn đánh , muốn giết ai tuỳ thích .
  5. khách says:
    Chả cứ gì bạn mà phải nói người kinh chúng ta cảm thấy xấu hổ về sự hèn nhát của mình
    Tin do BBC cho hay từ mấy ngày nay hàng ngàn người H mông ở Điện Biên đã nổi dậy và nhà nước đang ra sức đàn áp. Chúng ta bao giờ dám dũng cảm làm được như đồng bào dân tộc H mông?
    • Cư Đen says:
      Ông Bà ta có nói câu “Người Dân nghèo hèn”hể mà nghèo thì luôn đi đôi với hèn cho nên không còn sĩ khí ,không biết chống trả chỉ biết an phận nghèo hèn.
      Hy vọng người Dân chúng ta thay đổi cách suy nghĩ của Ông Bà xưa nghĩa nghèo hèn trở thành phấn đấu,tranh đấu để xóa bỏ cái hèn,để lấy lại cái dũng khí của người nghèo.
  6. Xin hảy làm ngay những gì cho đất nước hôm nay ? để không còn thấy xấu hổ nữa .
    Chúc sức khỏe và nghị lực hởi những sinh viên ý thức trẻ .
    tnt
  7. Tôi yêu Việt Nam says:
    Nếu cảm thấy xấu hổ quá không làm được gì thì bạn nên chết đi. Sống mà sợ sệt,không dám làm những điều mình suy nghĩ thì sống làm gì. Nếu bạn thực sự yêu nước thì hãy làm điều gì đúng đắn cho đất nước,hãy giúp nền kinh tế phát triển đi, hãy làm cho dân ta sung sướng đi, những người bạn cùng suy nghĩ như bạn đã làm được gì cho đất nước này chưa! Chứ chỉ ngồi nói suông thế này thì chẳng giải quyết vấn đề gì! Hay bạn trông chờ vào sự giúp đỡ của ai nữa đây, định ngồi đó trông chờ vào lòng tốt từ trên trời rơi xuống phải không, mong đợi lòng tốt giữa cái thế giới nhiễu nhương,người tốt thi ít mà kẻ gian thì nhiều. Nói được thì phải làm được chứ nói suông như vậy thì không phải xấu hổ nhục nhã! Nếu tôi,tôi sẽ thấy nhục nhã khi phải sống như bạn,1 kẻ tầm thường!!!
    • ONG VÀNG says:
      “Hãy giúp nền kinh tế phát triển đi…”
      Khi mà sự đóng góp công sức lao động của mọi người cho đất nước vẫn tính bằng tờ giấy bạc sau 1 năm mất giá 20% thì có lẽ lúc này chưa nên đóng góp gì cả?
      Bạn có hiểu tại sao lại như vậy. Đóng góp thế nào cho lại được đà lạm phát này. Trước mắt phải yêu cầu truy thu số tiền thất thoát gần 100 nghìn tỷ của Vinashin cho ngân sách đã. Cái này quyền lợi của cả dân tộc.
      Nghĩa vụ của người dân đóng góp cho ngân sách còn đòi hỏi truy thu nó quyền lợi của toàn dân.
    • khách says:
      Dân có muốn, làm cho XH tiến bộ một thì đảng và đám quan lại phá vạn lần đó sự thực mà @tôi yêu vn theo kiểu khẩu hiệu không nhận ra
    • khách says:
      Xin lỗi @tôi yêu VN nha, cứ ôm chân đảng, cúi đầu nghe đảng chỉ bậy bạ thì đến tết Công gô mới có kinh tế phát triển. Đấu tranh cho dân chủ điều kiện tiên quyết cho một nền kinh tế phát triển bền vững đó
  8. chim nhac viec do it do it says:
    ban Yeu Viet nam !
    the con chinh than ban , da lam duoc gi cho dat nuoc chua?-
    -dan bi mat nha mat dat. ban o dau?
    - chuyen vat vanh ma bi bat len don cong an roi danh cho ky chet . ban o dau ?
    - ngu dan VN bi quan tau danh khong cho hanh nghe, ma hai quan VN neu co bat duoc tau danh ca cuaTau khua den tan vung bien cua minh ma khong dam lam gi . Ban o dau?
    - SV VN , chi di bieu tinh ho khau hieu :HOANG SA ,TRUONG SA CUA VN” , ” KHONG BANH TRUONG HAN TOC QUA VN ” . Ban o dau? o trong dam cong an danh SV VN hay dang dung canh gac toa lanh su Tau khua ? hay dang di chui chuong xi cho lanh su quan Tau ?
    - va hang trieu viec nhu vay, hay te hai hon, xay ra hang ngay hang gio khap moi noi tren dat nuovc VN . Ban o dau?
    Neu ban la nhung nguoi danh dap dan thi ban lam gi loi ich duoc cho dan va to quoc VN , ma dam xung la nguoi yeu nuoc VN ?
    it ra cai anh chang Pham Nam Hung nay anh ay thay dau xot vi nguoi dan phai hung chiu su doi dai bac ac cua nha cam quyen ,nhung anh chang so bi cong an danh hay tru dap nen cam thay nhuc nha
    The con ban, ban ke cho moi nguoi cung biet, ban da, dang, va se lam gi cho VN tro thanh giau co ?
    -ban se di xuat khau lao dong , va hang nam dem tien ve cho que huong VN hu?.
    -hay se tim cach mua re mat vai tram mau dat cua may ong ba dan ngu de ban cho Tau khua xay building nha cua crat hoanh trang hu? . May vu nay nha cam quyen dang lam tu lau roi , vua duoc bo tien vao hau bao cho con chau vua loe bip nhung nguoi dan VN toi tam nhu ban , henh mui hanh dien … nuoc VN giau qua toan building , khach san , tiem an etc…,
    - hay to chuc thi hoa hau , VN thi het hoa hau nay den hoa hau, nguoi mau khac; Mac du nhung cuoc thi cac nuong truot vo chuoi , chi duoc giai an ui khuyen khich nho beo hinh deo dang ma cung co duoc cai giai rut gi dau , co chang la chi bao dai trong nuoc tu che ra nhung giai thuong roi khen , hanh dien roi rit .
    Ban nhin lai di , toi chi thay ban la :” nguoi VN u toi yeu nuoc Tau , chu ban khong la nguoi Toi yeu nuoc VN . ” vi cu da nay, thi duoi quyen lanh dao cua dang csvn , dat nuoc VN se som mat vao tay bon giac Han banh truong phuong Bac.
    Hay don minh di, vi khi bon giac Han o Trung Nguyen dang khai thac Boxit va song tiem an o moi mien dat nuoc VN se troi day; luc ay, ban nen chuan bi de phu nu trong gia toc ban tu con , em gai v..v.. trong gia dinh ban, se lam di diem , the thiep cho bon dan ong Tau con ban chi la thang day to du ban co la cong an VN di chang nua cung chi lam day to cho thanh cong an Tau khua , lon xon no danh cho trao mau gap tram lan bon cong an danh dap hiep ap dan hien nay .
    Luc ay, nhung nguoi yeu nuoc that su nhu ong LS Tien Si Cu Huy Ha Vu , va hang trieu nguoi khac bi ham hai roi thi lay ai cuu nuoc day.
    Noi tom lai, ban moi chinh la nguoi nen chet di ! cho do chat dat, vi nhung nguoi toi yeu VN kieu ho chi minh nhu ban, chi lam dan toc thi bi no le khong tu chu duoc voi Tau khua , bien, dat dai ruong vuon , mo ma , thac , nui rung , nha cua dan VN bien thanh cac cong trinh xay cat cau bon giac Han phuong Bac ma thoi . Ai Nam Quan mat tu thoi Pham Van Dong , Ho chi minh , bay gio mat ca Thac Ban Gioc, nui Lao Son, Hoang Sa , Truong Sa , Bauxit , rung dau nguon VV….va VV.
    Nhieu Building to cao ma lam gi ? co phai cua minh o dau ! chi toan bon Han va Han gian khong thoi .
    toi yeu VN kieu ho chi minh thi hay chet di !! chet di!!
  9. Hoang dinh Du says:
    TU DO, DAN CHU, NHAN QUYEN ,da nguyen ,da dang la nhung dieu kien tien quyet de dua que huong VN chung ta tien nhanh, tien manh tien vung chac theo chan cac nuoc tu do tien tien khac . Neu con che do doc dang cong san thi nuoc VN ta chi co ngang hang voi BAC HAN ,CUBA va anh TAU CONG…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét