Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

CÒN MẤY BƯỚC NỮA

Linh mục Phan Khắc Từ (bìa phải) đứng bên các tăng ni Phật giáo trong một cuộc biểu tình.
Theo website Nữ Vương Công Lý thì “Tổng Giáo Phận Saigon cho biết ngày 29.4.2011 vừa qua, linh mục Phê Rô Nguyễn Văn Võ đã chính thức nhận xứ Vườn Xoài thay thế linh mục Phan Khắc Từ.
Linh mục Phan Khắc Từ hiện đang là Tổng Biên Tập báo Công Giáo và Dân Tộc. Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư Ký Ủy Ban Ðoàn Kết Công Giáo Việt Nam . Ông cũng vừa được chính quyền Cộng Sản giới thiệu làm ứng viên đại biểu Quốc Hội Việt Nam khóa 13.
Theo thông tin nhận được Tòa tổng Giám Mục Saigon đã đồng ý cho ông nghỉ các công việc mục vụ để toàn tâm, toàn lực phục vụ chế độ…”. “Nữ Vương Công Lý” cũng có ý kiến: “Việc Tòa Tổng Giám Mục Saigon cất chức chánh xứ của linh mục PhanKhắc Từ hy vọng sẽ là tiền đề cho các Tòa Giám Mục Bùi Chu, Ban Mê Thuột trong việc xử ly các linh mục Trần Mạnh Cương và Lê Ngọc Hoàn, bỡi lẽ 2 linh mục này, cùng với linh mục Phan Khắc Từ đã cố tình vi phạm điều 285, triệt 3 của Bộ Giáo Luật “Cấm các giáo sĩ đam nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền dân sự”.
Quyết định của Tòa Tổng Giám Mục Saigon quả thực là một hành động “có nhúc nhích” đôi chút, nhưng từ quyết định chỉ mới “nhúc nhích” này, đến những quyết định cần thiết và cấp bách khác lại phải được Tòa Tổng giám Mục Saigon cũng như Bùi Chu và Ban Mê Thuột quyết định, nếu không, sự “nhúc nhích” này sẽ trở lại tình trạng đứng yên tức là lùi. Tuy nhiên, tình trạng của ông Phan Khắc Từ có tầm quan trọng hơn, do đó, người viết xin được trình bày trước khi giải bày tâm sự với việc 3 linh mục được Việt Cộng chấm định để giữ chức đại biểu quốc hội khóa 13 của chúng.
Cũng xin mở một dấu ngoặc ở đây để trình bày cùng đồng hương: Việc Tòa Tổng Giám Mục Saigon cất chức linh mục này, bổ nhiệm linh mục khác là việc nội bộ của một tôn giáo, nhưng vì nó liên quan mật thiết đến chính trị của đất nước và dân tộc, vì thế, buộc lòng chúng tôi phải nêu lên những sự thiệt hại cho Giáo Hội Công Giáo nói riêng và cho Ðất Nước nói chung.
Linh mục Phan Khắc Từ là người đã có vợ và 2 con một cách công khai, người được gọi là “vợ” của ông ta đã công bố việc lập gia đình với ông ta một cách hợp pháp với công chúng. Do đó, không phải chỉ từ khi được Việt Cộng chọn để cho làm  đại biểu Quốc hội của chúng, vấn đề linh mục Phan Khắc Từ mới được dư luận Công giáo cũng như ngoài Công giáo đặt ra, trái lại vấn đề một linh mục công khai có vợ con mà vẫn hành xử chức vụ linh mục là một điều phản lại nguyên tắc của Giáo Hội Công Giáo, là một “gương mù, gương xấu” cho giáo dân cũng như giáo sĩ, thậm chí liên hệ tới hàng Giám Mục nữa, nhất là linh mục Phan Khắc Từ đang điều hành tờ Công Giáo và Dân Tộc, một tờ báo ủng hộ Cộng Sản vô thần và đả kích Giáo Hội Công Giáo, kể cả Ðức Giáo Hoàng. Giáo Hội Công Giáo từ trước tới nay dạy rằng:  kẻ phạm tội trọng không thể chịu Mình Thánh và Máu Thánh Chúa Ki tô và gọi đó là “Phạm Sự Thánh”. Những kẻ phạm tội công khai và thường trực cũng không được “ăn mày” bí tích trên. Ông Phan Khắc Từ không giữ luật linh mục độc thân của Giáo Hội, lại công khai làm gương xấu cho giáo dân, nhất là các giáo sĩ. Thế mà cho đến nay, tòa TGM Saigon mới “cất chức” chánh xứ Vườn Xoài của ông ta, với lý do để ông ta toàn tâm, toàn trí lo việc Quốc Hội, là một quyết định xét cho cùng, không đúng với thực tế. Quyết định cần làm là Tòa Tổng Giám Mục phải “treo chén” ông Phan Khắc Từ vì lý do “phạm tội thường trực, không giữ luật linh mục độc thân” như ông ta đã thề khi chịu chức linh mục. Ðó mới là đòi hỏi của các giáo sĩ cũng như giáo dân từ trước đến nay.
Ðức Hồng Y Tổng giám Mục Saigon cần phải giải quyết sự việc này, vì nó rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong hàng linh mục TGP Saigon và cả nước. Những câu hỏi được đặt ra để thỉnh cầu Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn và Giám mục Phụ tá Nguyễn Văn Khảm là:
- Phải chăng, nhị vị Hồng Y và Giám Mục TGP Saigon chấp nhận linh mục được quyền sống với phụ nữ cách công khai mà vẫn không mất quyền cử hành các phép bí tích? Nếu như thế thì Tổng Giáo Phận Saigon đã công khai đi ngược lại Điếu luật Giáo Hội và Giáo Lý Công Giáo. Một hình thức để xóa bỏ phép giải tội mà Giáo Hội tin rằng đo Ðức Giê Su thành lập? Nói cách khác là Hai vị có trách nhiệm tại TGP Saigon đã công khai chống lại Tòa Thánh Roma.
- Tòa Tổng Giám Mục Saigon đã mặc nhiên chấp nhận cho giáo sĩ dưới quyền được phép “ăn ở” công khai với đàn bà mà vẫn có quyền đầy đủ của một linh mục? Vậy thì hằng năm Ðức Hồng Y hoặc Ðức Giám Mục vẫn phong chức linh mục cho các Ðại chủng sinh, các ngài có buộc các tiến chức này “giữ đời sống độc thân” không? Nếu có thì thực là mỉa mai cho việc truyền chức, nếu không thì họ không phải là linh mục của giáo Hội Công Giáo La Mã.
- Trên thực tế, mỗi khi trong TGP có một hoặc nhiều linh mục “noi gương” ông Phan Khắc Từ, nhị vị cai quản Giáo Phận sẽ làm gì? Hỏi tức là trả lời là các ngài không thể nói gì với các đương sự, vì họ sẽ chỉ vào linh mục Phan Khắc Từ mà hỏi tại sao buộc họ phải sống độc thân mà không nói gì đến ông Phan Khắc Từ. Giáo dân cũng vậy, một khi họ có vợ hai, vợ ba các linh mục cũng không thể áp dụng luật buộc để “chế tài” họ?
- Trong kỳ bầu cử quốc hội thứ 13 này, Việt Cộng đã chọn 3 linh mục trong đó có linh mục từ 3 miền Ðất Nước: linh mục Trần Mạnh Cường, thuộc giáo phận Bùi Chu (miền Bắc), linh mục Lê Ngọc Hoàn, giáo phận Ban Mê Thuột (miền Trung, thuộc Tổng Giáo Phận Huế) và linh mục Phan Khắc Từ , TGP Saigon (miền Nam). Ý đồ của Việt Cộng đã rõ ràng: 3 vị linh mục này đại diện cho Công Giáo 3 miền tức là toàn quốc. Nói cách khác là Việt Cộng đã cho 3 người này đại diện cho  Giáo Hội Công Giáo ở trong Quốc Hội với  mục đích nói cho thế giới biết Việt Cộng có tự do dân chủ, có tự do tôn giáo và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam đã thuộc về Việt Cộng!
Một linh mục đã phạm tội thường trực và công khai lại đại diện cho Công giáo miềnNam, thử hỏi có xứng đáng hay không? Giáo sĩ nào xem  Phan Khắc Từ là đại diện của mình? Sống với Việt Cộng mấy chục năm rồi, Giáo Hội Công Giáo không thể nào không biết thâm ý làm ung thối  Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam, tại sao Hội Ðồng Giám Mục trong hội nghị thường niên lại không đưa ra một quyết định, một thái độ rõ ràng trước âm mưu của Việt Cộng? Tại sao HÐGMVN im lặng trước sự kiện này? Tại sao Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, hoặc 3 Tổng Giáo Phận không minh xác 3 linh mục này “ứng cử quốc hội” với tư cách riêng chứ không phải đại diện cho Công Giáo Việt Nam trong quốc hội Cộng Sản?
Thái độ của Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn là một thái độ không đứng đắn và có tội trước mặt Thiên Chúa cũng như của Giáo triều Roma trong quyết định này.  Ngài chỉ nhân cơ hội Việt Cộng cho linh mục Phan Khắc Từ chức đại biểu quốc hội để “cất chức chánh xứ Vườn Xoài” với mục đích xoa dịu sự phẫn nộ của giáo sĩ và giáo dân về “một linh mục có vợ con”, ngài đã bỏ vấn đề cốt lõi, vấn đề chính là phải “treo chén” kẻ phạm tội thường trực và công khai. Thái độ lâu nay của tòa TGM Saigon đối với ông Phan Khắc Từ là một hình thức “tự trị mặc nhiên” của TGP Saigon đối với Roma.
Những ngày gần đây, giáo dân đã tự động đứng lên tổ chức cầu nguyện cho luật sư Cù Huy Hà Vũ, cho luật sư Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Giáo dân thuộc 2 giáo phận Hà Nội và Vinh đã cầu nguyện và Việt Cộng đã phải “lùi bước”, điều này chứng tỏ sức mạnh của lời cầu nguyện và đoàn kết. Giáo dân và giáo sĩ đã hành động trong vụ cầu nguyện này không có sự dẫn dắt của Giám Mục và đã thành công. Hành động trong khuôn khổ Giáo Lý và đoàn kết. Ðáng lẽ giám mục các giáo phận khác, nhất là những giáo phận của giáo xứ Cồn Dầu, Di Loan, Loan Lý, Ðồng Chiêmv.v… phải là Ðấng chăn dắt con chiên thực thi cầu nguyện để Công Lý và sự thật được sáng tỏ! Nếu các giám mục thấy giáo dân cầu nguyện là đi sai đường lối của giáo hội, không đúng với giáo lý, xin các Ðức Giám Mục hãy mạnh dạn loan báo dạy dỗ cho Giáo dân biết những sai lầm trong công cuộc cầu nguyện cho Công Lý và Sự Thật. Nếu giáo sĩ và giáo dân đúng tại sao các ngài là những kẻ chăn dắt đoàn chiên lại không đi trước?
Vừa nhận được tin Tổng Giáo Phận Saigon đã cất chức chánh xứ Vườn Xoài của linh mục Phan Khắc Từ, giáo dân khắp nơi đã dấy lên một niềm vui. Chính “Nữ Vương Công Lý” cũng đã cho mọi người biết quyết định của Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn là “tiền đề cho các tòa giám mục” khác. Ðiều này chứng tỏ giáo dân khao khát thấy các giám mục đi trên đường của Chúa biết bao. Cất chức chánh xứ linh mục Phan Khắc Từ chỉ là bước đầu. Những bước kế tiếp mà tất cả – xin lập lại, tất cả giáo dân và giáo sĩ đều mong ước là: – loại ông Phan Khắc Từ ra khỏi hàng linh mục – minh xác 3 kẻ được Việt Cộng cho làm dân biểu Quốc Hội khóa 13 chỉ là hành động với tư cách cá nhân – buộc 3 linh mục được Việt Cộng ban cho ân huệ phải đòi hỏi cuộc bầu cử phải được tự do, có các cơ quan truyền thông quốc tế tự do thu thập tin tức như thường xảy ra mỗi khi có cuộc bầu cử tại các nước dân chủ (vì Việt Cộng cũng nói rằng Việt Nam là nước dân chủ nhất thế giới), cho Liên Hiệp Quốc quan sát cuộc bầu cử.
Bước kế tiếp, kính xin hàng giám mục Việt Nam hướng dẫn “con chiên” đòi hỏi một cuộc bầu cử tự do và dân chủ từ ứng cử cho đến bầu cử. Ngược lại Việt Cộng vẫn áp dụng “Ðảng cử dân bầu” thì Giáo Hội Công Giáo tại Việt Nam sẽ đứng ngoài trò hề bầu cử này. Người ta thường nêu câu “sấm”: “Giáo Hội không làm chính trị” để ru ngủ hàng Giám Mục. Giáo Hội không làm chính trị, nhưng Giáo Hội cần có thái độ chính trị, Giáo Hội không thể a tòng với những kẻ lừa gạt, phỉnh dân chúng đi bầu mà thực ra thì Việt Cộng đã chọn ai được đắc cử và ai lót đường trước khi có cuộc bầu cử. “Ta là Ðường, là Sự Thật và là Sự Sống” do đó, hàng Giám Mục Việt Nam không thể nào a tòng với những kẻ chà đạp Sự Thật, vì Sự Thật chính là Chúa Giê Su, và a tòng với việc chà đạp Sự Thật là CHỐI CHÚA.
Xin hàng Giám Mục Việt Nam lấy con mắt Ðức Tin và lời giáo huấn của Chúa Giê Su, con mắt khách quan của một người Việt Nam mà nhìn chung quanh các ngài, đất nước đang lâm vào tình trạng nào? Họa mất nước có phải đến 99% không, những tội lỗi, những khốn đốn của dân oan, của giáo dân, của dân tộc đang bị Việt Cộng vô thần dày xéo ra sao? Các vị cũng là người Việt Nam, là những bậc trí thức Việt Nam được đào tạo theo Chân Lý, Công Bình và Bác Ái. Và các ngài cũng đã biết Chúa Giê Su yêu mến dân tộc ngài thế nào? Xét về Ðạo cũng như về Ðời, dân tộc Việt Nam cũng như Giáo Hội Việt Nam đang đòi hỏi quý Giám Mục phải có hành động cứu con chiên và dân tộc.
Khi Chúa Giê Su đang rao giảng Tin Mừng, người ta thông báo cho ngài rằng “Mẹ và anh em Chúa đến tìm Chúa”. Chúa Giê Su nói “ai nghe và giữ lời ta người đó là mẹ, là anh em của ta”. Dù người viết bài này chỉ là một giáo dân bất xứng, tội lỗi, nhưng không vì thế mà không có quyền ủng hộ Sự Thật và Công Lý.
Ðã đến lúc các giám mục phải nhìn vào thực tế của đất nước, thực tế của các tôn giáo nói chung, Công Giáo nói riêng và có hành động hợp với giáo lý Công Giáo, hợp với Công Lý và Sự Thật, hợp với lòng dân đang khao khát tự do dân chủ. Thỉnh cầu các giám mục ra lệnh cho 2 “linh mục được Việt Cộng chọn làm dân biểu” hãy rút lui khỏi cuộc bầu cử bịp bợm, bánh vẽ nếu họ muốn ở trong Giáo Hội. Riêng ông Phan Khắc Từ thì xin Ðức Hồng Y Phạm Minh Mẫn buộc ông ta hãy rút lui và ăn năn thống hối cho đến khi ông ta thực sự hối cải, lúc đó mới tha thứ và cho ông ta phục hoạt thiên chức Linh Mục. Cúi xin Thiên Chúa Ngôi Ba ban ơn Can Ðảm cho hàng Giám Mục Việt Nam. Xin Chân Phước Gioan Phao Lô 2 cầu bầu cho hàng Giám Mục ViệtNamđi theo con đường Chân Phước đã đi khi còn tại thế.
Kiêm Ái 
0
0
 
Rate This
http://bandoclambao.wordpress.com/2011/05/05/con-m%E1%BA%A5y-b%C6%B0%E1%BB%9Bc-n%E1%BB%AFa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét