Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam của một sinh viên Posted on 09/05/2011


Trịnh Kim Đức Doanh (danlambao) - "...Đảng cộng sản, họ đã cho mình là tài giỏi, mưu lược, tiến bộ nhất, là ngôi sao chói sáng, là mùa xuân của nước Việt... Họ xây cái bảo tàng này để cho mọi người biết: họ là nhất, nhất và nhất..."
Kì trước Nhà trường cho chúng tôi tham quan Bảo tàng Phòng không - Không quân. Kì này thì được đi thăm quan một địa điểm ở 82 Điện Biên Phủ - Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. (Bảo tàng LSQS Việt Nam cách Văn phòng LS. Cù Huy Hà Vũ không xa).
Khi cùng với lớp thăm quan bảo tàng, tôi thấy có những điều rất buồn cười. Tôi nghĩ mình là một sinh viên, đầu óc và tư tưởng sao sánh với các vị quyền cao chức trọng. Nhưng tôi nhận thức rằng: quyền được nêu quan điểm thì không ai tước đoạt đươc!
Tên của nơi này là: " Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam". Thiết tưởng cái tên như thế diễn tả rằng: nơi đây có đầy đủ tư liệu lịch sử bao trùm 4000 năm đất nước. Nhưng thật nực cười.Tầng 1 của tòa nhà chỉ có một phòng duy nhất. Căn phòng bé nhỏ mà chứa dữ kiện của toàn bộ hơn 3900 năm lịch sử quân sự nước Việt, trước khi có đảng cộng sản. Các bức tranh, bức ảnh hầu hết là chụp đền thờ các nhân vật lịch sử, lẻ tẻ, đơn điệu. Cũng có một vài bức tượng anh hùng. Nhưng tư liệu bằng chữ thì tuy khung khám rất trang trọng nhưng câu chữ thì sơ sài, không bằng phần mười của giáo khoa lịch sử 10, 11 hồi phổ thông tôi được dạy.
Căn phòng vốn đã nhỏ, lại được ngăn hai bên, để chừa ra một khoảng rộng ở giữa. Từ cửa ra vào nhìn thẳng vào khoảng giữa ấy là một bức phù điêu to đùng. Buồn cười thật. Đây là phòng lịch sử 3900 năm phong kiến mà có hình Hồ chủ tịch chiếm chính giữa, bên dưới là lùm xùm phù điêu Bạch Đằng, Thánh Gióng, mà lại có cả hình ảnh đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân nữa chứ.
Còn tầng 2 thì gồm rất nhiều phòng, mỗi phòng rộng gấp rưỡi, gấp đôi phòng ở tầng 1. Đấy là lịch sử 100 năm về sau của đảng cộng sản. Chúng tôi được xem video về chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến dịch Hồ Chí Minh ở những địa điểm rất hoành tráng. Còn tư liệu lịch sử và hiện vật ở trong các phòng ấy thì thôi khỏi cần nói, mọi người cũng biết.
Ngự ở một bên sân, chỗ trước cửa vào phòng tầng 1 (3900 năm), là chiếc xe tăng số 985 (tiến vào dinh Độc Lập). Bên kia là khẩu pháo Điện Biên và tên lửa 12 ngày đêm. Bảo tàng PK-KQ chắc chật chỗ quá.
Qua cái bảo tàng này, hẳn người ta có rất nhiều nhận xét.
Đảng cộng sản, họ đã cho mình là tài giỏi, mưu lược, tiến bộ nhất, là ngôi sao chói sáng, là mùa xuân của nước Việt.... Họ xây cái bảo tàng này để cho mọi người biết: họ là nhất, nhất và nhất.
Họ chẳng phải là đã tuyên truyền không mệt mỏi ở tất cả mọi phương tiện từ sách giáo khoa đến báo chí, các chương trình VTV... hay sao mà còn cần thiết phải như thế này.
Họ cốt gieo vào thế hệ trẻ lòng căm thù Pháp, Mĩ, lòng tôn sùng đảng cộng sản và lòng thù hận với người Việt hải ngoại. Họ cố tình làm lu mờ lịch sử chống Trung Quốc trong mấy ngàn năm, gây tội ác với dân tộc ở trong tình cảnh đất nước đang lâm nguy trước sự bành trướng của Trung Hoa Cộng Sản.
82 Điện Biên Phủ - Sinh viên tham quan trong một ngày hè nóng bức. Nhiều bạn muốn bỏ về vì nắng, vì nóng. Và có thể, như tôi, vì đã thấy những điều thật buồn cười...!
Trịnh Kim Đức Doanh
http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/
. Bookmark the permalink.

14 Responses to Chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam của một sinh viên

  1. Nặc danh says:
    không thấy dạy lòng căm thù Trung Quốc nhỉ, nó tới 1000 năm lận, nó là lâu nhất mà, sao lại nịnh bợ nó khi nó chiếm đất ăn hiếp mình nhỉ .
    mà lòng nhân nghĩa đùm bọc của dân tộc việt nam bị CS xóa đâu mất rồi, CS lại dạy lòng căm thù chém giết nhau, mất hết nhân tính, như đi đường chỉ đụng xe là đánh đập nhau, có khi chết, rồi có chuyện chỉ nhìn ghét nhau là chém chết, con người VN có phải vậy, xem Nhật bản, luôn lịch sự cúi đầu với người họ gặp, không manh động dù đau khổ vì động đất. Còn mình chẳng qua CS lừa gạt cố ngồi cái ghế cho lâu, ăn tiền tham nhũng cho ngập họng.
    Ăn tiền bán đất bán biển, boxit cho trung quốc nhiều quá nên thành bảo tàng im tiếng trung quốc, mặc nó chiến đảo .
  2. AnNamPhucHan says:
    Bài viết khá hay, nói đúng suy nghĩ của sinh viên khi đi tham quan các bảo tàng Vietnam, tôi cũng từng được tham quan bảo tàng PK-KQ trong Saigon, thật đúng chẳng có gì đáng để xem vì nó dối trá, trơ trẽn, ô nhục và hủ bại. Bao giờ sinh viên VN mới thấy được sự thật đây...
  3. Ai Nam Quan,Thac Ban Gioc. says:
    con nua lich su cua QDND VN voi chien tranh chong bon Banh Truong Ba Quyen Bac Kinh o dau ma khong dam trung bay.Nhuc nhu con ca Nuc !.
  4. Nặc danh says:
    Ong cha ta co cau:meo khen meo dai duoi
  5. Phan Bội Châu says:
    Thật là trơ trẽn, họ đã quá đề cao CNCS và cố nhồi nhét cho nên thế hệ trẻ toàn là CNCS nên các bạn cứ để ý xem các cuộc thi trên VTV nếu có câu hỏi nào về lịch sử sau 1945 là các bạn trẻ tịt ngòi... thật buồn cười ... cho chế độ cộng sản ... tôi đã có lần chứng kiến 1 cậu học sinh lớp 10 phát biểu là cụ Hồ sinh cùng thời với ông vua Quan Trung (Nguyễn Huệ) ... thế mới biết chế độ nhồi sọ cho lũ trẻ ngu đến cỡ nào (xin lỗi tôi dám không vơ đũa cả nắm đâu)
  6. Nặc danh says:
    bác Hồ mà cùng thời với Quang Trung hoàng đế a .Đúng là học trò dốt bac Hồ cùng thời với anh hùng dân tộc đức Trần hưng Đạo
  7. doc gia says:
    Có ai còn tin lịch sử của CS viết.

    Này nhé họ ém nhẹm hết công lao lịch sử chống hán tặc của ông cha bởi họ cho là các thời vua chúa phong kiến là phải bị lên án và tiêu diệt cùng với chủ nghĩa đế quốc,giai cấp tư sản địa chủ.
    CNCS đồng nghĩa với thủ tiêu các tôn giáo bởi nó là "thuốc phiện"
    CNCS đồng nghĩa với tiêu diệt tri thức bởi bọn tri thức là kẻ nhiều chuyện lừng khừng. Mao đã từng nói: "tri thức là cục cứt" giải tán về quê cầy cấy hoặc trăn trâu trăn bò.(giống công xã nhân dân)của TQ .

    CSVN chỉ tô son trét phấn nhằm đánh bóng cho họ và không quyên bôi bác tổ tiên ông cha vì tội "vua chúa phong kiến"...vv, Thì còn đâu là lịch sử chống trung quốc suốt mấy ngàn năm.
    Cái CNCS VN này chúng tỏ rõ bất nhân ,bất tài, thất đức, với tổ tiên mà cả với dân chúng hiện nay.
    Chưa có thời kỳ nào mà dân chúng kêu ca oán thán nhiều như thời nay, có người nói vui nếu mà treo trống khắp nơi như thời "BAO CÔNG" thì khắp nơi trên cả nước này chỉ nghe thấy trống đánh suốt ngày đêm như sấm rền.
  8. Nặc danh says:
    Thôi các bác thông cảm cho đất nước Em. THỦ TƯỚNG là thằng y sỹ tiêm cho CBCS 10 thằng thi 8 thằng bị thọt, tổng bí thư là thằng hoạn lợn thuê.các bác phải hiểu và thông cảm chứ.toàn một lũ nhu dốt lên làm lãnh đạo. không tin hôm nào bác thử xem.
  9. Nặc danh says:
    Bài"tham quan bảo tàng lịch sử quân sự VN"rất hay ! Nhận xét rất sâu sắc của một sinh viên ,được đào tạo dưới mái trường XHCN.Cho dù rằng sự thật đã được che đậy ,bóp méo ! Thời kỳ kéo dài nhứt ,gian khổ nhứt và anh dũng nhứt của 1000 năm chống lại sự đô hộ bắc phương bị người ta cố tình hay sợ hải...không dám đưa ra !!! Tuổi trẻ VN ngày nay thật không hổ thẹn với tiền nhân ,anh hùng của dân tộc.Dám nói lên những sự thật ,để cảnh tỉnh hiểm họa mất nước từ "nước lạ anh em "!
  10. happy says:
    cầm gì phải nói cho xa .. sau năm 75 trung quốc chiếm được ~6 tỉnh của VN ... Cứ cho là mình chiến thắng đi. Thì tại sao không 1 sách nào nhắc đến, không 1 chương trình nào dạy ?? ...
  11. Nặc danh says:
    Các cháu sinh viên ơi, phải truyền dạy cho nhau nhận biết sự nực cười nầy, để tất cả sinh viên Việt Nam đều biết, đều hiểu sự thật của cái gọi là lịch sử mà các cháu đang bị học. Hãy đề nghị họ thêm vào ảnh "đấp mô", "đặt mìn", "pháo kích Sài Gòn" trước 1975 và số liệu dân Sài Gòn, dân Huế chết trong những vụ việc đó là bao nhiêu để lịch sử thêm sinh động, hấp dẫn. Vì sao việc dạy và học ở nhà trường không hiệu quả? Vì nội dung mà các cháu bị học hoàn toàn khác xa với lịch sử. Thầy dạy còn không thông thì lòng dạ đâu mà dạy cho tốt, chính họ cũng biết họ đang dạy như con két nói bậy thì làm sao truyền thụ được cái hay, cái tốt, cái tâm cho các cháu?
  12. Lưu Manh says:
    Chủ trương của bác Hồ là :
    Sinh con rồi mới sinh cha
    Sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông.
    Không có bác sao có Quang Trung, Hưng Đạo
    Không có bác sao có vua Hùng
    Bác nói: Tô không lấy lại nước thì các ông làm gì có chỗ mà ngồi. Thế nên bác mới Tôi tôi bác bác với đức Trần Hưng Đạo đây thôi.
    Quân đội nhân dân thực hiện bảo tàng theo đúng tinh thần bác đầy thôi.
    NAM ĐÀN SINH THÁNH mà lị
  13. Học sinh thời mạt pháp says:
    Mấy bác ở đây nhận xét rất hay và rất đúng xin cám ơn nhiều.
  14. Nặc danh says:
    ừ... bạn nhắc tới 1000 năm mình mới chợt nghĩ, thời gian quá dài mà sao không thấy tí lịch sử nào.. bài viết giá trị làm cho người ta phải suy nghĩ...
http://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/chuyen-tham-quan-bao-tang-lich-su-quan.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét