Chúng ta chẳng lạ gì những người cầm quyền ở Việt nam, vốn xuất thân từ trong rừng rú, nên thường là dạng thất học, thêm nữa là chính sách chọn người "hồng hơn chuyên" góp phần làm cho đất nước càng ngày càng suy sụp về kinh tế, thối nát về chính trị, đẩy cuộc sống người dân trở nên khốn cùng, bắt người dân cam chịu kiếp đọa đày để nuôi bè lũ tư bản đỏ luôn sẵn sàng đàn áp những ai đòi hỏi Dân chủ, Nhân quyền.

Và để có được cái vỏ bọc học thức, hệ thống mua bằng bán cấp bắt đầu tràn lan mở rộng, từ giai cấp cầm quyền đến giảng viên đại học, từ nhân viên cho tới cán bộ, và đến hôm nay, muốn đậu Đại học ư ? chỉ cần 4 triệu là bảo đảm "chống trượt"

(Nguoiduatin.vn) Một số thí sinh dự thi liên thông hệ cao đẳng lên đại học của Học viện Tài chính phản ánh một đơn vị tư vấn tuyển sinh tại quận Thanh Xuân, Hà Nội "ra giá": muốn trúng tuyển phải nộp phí chống trượt 4 triệu đồng/1 hồ sơ.

Lần theo địa chỉ mà nhiều thí sinh phản ánh đến báo, trong vai người đến nộp hồ sơ, PV Nguoiduatin.vn đã đến phòng 403 Trung tâm dạy nghề quận Thanh Xuân để tìm hiểu sự việc.



Phòng 403, nơi bảo đảm với giá 4 triệu sẽ đậu vào Học viện Tài chính

–Một cán bộ tư vấn tuyển sinh tại đây bán hồ sơ cho chúng tôi. Sau khi chúng tôi "đặt vấn đề về việc muốn chắc chắn trúng tuyển vào trường" thì ông này cho biết phí vào là 4 triệu/1 hồ sơ bằng giọng rất nhỏ với thái độ đề phòng.

Sau sự việc PV Nguoiduatin.vn đã gọi điện trực tiếp đến số máy mà "cán bộ "này cho để liên lạc và nói chuyện cụ thể. Sau vài câu chà hỏi của phóng viên: “Chào anh, em là người sáng nay đến chỗ anh nộp hồ sơ cho đứa em thi liên thông Học viện Tài chính. Anh còn nhớ không ạ?”, ông này vội đáp lại: “Anh nhớ mà. Em đang ở đâu? Giờ anh đang ở phố Trung Kính. Thế này, trước mắt em phải đặt cọc 1 nửa số tiền, sau khi có giấy báo nhập học thì anh thu nốt số tiền còn lại”.

Hiện có nhiều đơn vị kết hợp với nhà trường đào tạo, không quản lý được những vấn đề trong tuyển sinh dẫn đến việc nhiều sinh viên bị lợi dụng để một số đối tượng trục lợi.



PV Nguoiduatin.vn cũng đã làm việc với đơn vị có thẩm quyền tổ chức tuyển sinh, nhưng đơn vị này khẳng định không có chuyện thu tiền chống trượt như thông tin phản ánh. Sau nhiều lần xác minh, chúng tôi được biết đó là "cán bộ" ở một đơn vị khác cũng có trụ sở cùng đơn vị có thẩm quyền tuyển sinh này đã lợi dụng để kiếm lợi.

Cách đây không lâu, Nguoiduatin.vn phản ánh 2 đơn vị đào tạo hệ liên thông Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sau khi sinh viên nhập học đã thu thêm 800.000/sinh viên cho quá trình học 2 năm. Sau đó rất nhiều sinh viên đã phản ánh nhưng vẫn không được giải quyết và trả lại số tiền thu không đúng quy định.