Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Kinh tế CHXHCNVN

  1. #211
    peak is offline Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,091
    Quote Originally Posted by Lehuy View Post
    Nợ công của Việt Nam đã đạt mức 115-129 tỷ đô la Mỹ. Điều này không mới, lần lượt các quốc gia trên thế giới nối đuôi nhau vượt quá chỉ số 100% nợ/GDP. Việt Nam cũng chỉ theo các nước khác thôi. Thật ra chỉ số 100% này rất là tương đối, đến một lúc nào đó, các kinh tế gia sẽ nới tỷ số lên 120, 150%.

    Những con số chính quyền Hà nội công bố ra thường bị cắt đầu, cắt đuôi, người ngoài khó định giá được. Ô. Vũ quang Việt làm được một bài với khá nhiều chi tiết. Các bác muốn biết thêm chi tiết, xin đọc trong
    ........
    Bản chất nợ [công] của Việt Nam KHÁC HOÀN TOÀN với của Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng bác Lehuy việc này chứ.

    Tôi nhớ cách nay khoảng 4 năm, tỷ lệ nợ công do Việt Cộng công bố là khoảng 58% GDP (tôi không quan tâm có phải là con số thật sự hay không) và chúng nói thêm là "như thế vẫn còn trong ngưỡng an toàn là 60% GDP". Giờ đã vượt mức 100% GDP rồi, có lẽ chúng sẽ "sáng tác" ra tiêu chuẩn mới hoặc chạy tìm một nước nào đó có tỷ lệ nợ công hơn 100% như Mỹ, Nhật chẳng hạn rồi ru ngủ dân Việt rằng "vẫn an toàn trên xa lộ". Dĩ nhiên, chúng không hề đề cập đến sự khác nhau về bản chất nợ của Việt Nam so với hai nước phát triển kia.
  2. #212
    Lehuy is online now Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    684

      Vina “xin”, Vina “cho”, Vina “chia”

    Quote Originally Posted by peak View Post
    Bản chất nợ [công] của Việt Nam KHÁC HOÀN TOÀN với của Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng bác Lehuy việc này chứ.
    Đúng vậy anh Peak, đã nói đến nợ thì phải nói đến cấu trúc nợ, đến khả năng không nợ thêm để đi đến bớt nợ. Từ chục năm nay, chính quyền Hà Nội tập trung chính sách kinh tế vào những tập đoàn loại Vina “xin”, Vina “cho”, Vina “chia”. 3Dũng hiện nay trong thế kẹt, thử ngưng nhét thêm tiền là những nghiệp đoàn này chết ngay. Viết nhiều về chuyện này chỉ làm các bác kêu “biết rồi, nghe hoài, chán lắm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét