Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Tin cập nhật người Hmông biểu tình ngày 08/05/2011


May 8, '11 3:11 PM
for everyone


Cập nhật thông tin về vụ người Hmông tại huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên tập trung đòi hỏi quyền tự do tôn giáo cũng như quyền tự trị mà một số cơ quan thông tấn, cũng như tổ chức quốc tế đã loan và ý kiến bác bỏ từ phía địa phương.
Vào 5 giờ chiều nay, Đài chúng tôi liên lạc được với một người dân tại huyện Mường Nhé và được cho biết về những xảy ra vừa qua tại địa phương của ông.
Trong những ngày qua, thông tấn xã Việt Nam trích thuật phát biểu của chủ tịch tỉnh Điện Biên, Mùa A Sơn, cũng như phó chủ tịch Lê Thành Đô, cho rằng những người dân Hmông nghe theo kẻ xấu phao tin đồn lừa bịp về ‘một thế lực siêu nhiên’ sắp đến, và từ đó đòi lập vương quốc riêng.
Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga thì nại cớ thời tiết và đường đi xấu nên không thể cho phóng viên nước ngoài đến tại địa phương xảy ra cuộc biểu tình được cho có đến hằng ngàn người Hmông tham dự.
Một tổ chức phi chính phủ trụ sở ở thủ đô Washington D.C. của Hoa Kỳ, Trung tâm Phân tích Chính sách Công - CPPA, trong thông cáo báo chí mới nhất cho hay có đến 49 người Hmông đã bị lực lượng an ninh, quân đội sát hại và 132 người khác bị thương.
Tuy nhiên, những con số như thế chưa thể kiểm chứng với một nguồn tin độc lập nào.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

fightforvietnam wrote today at 3:14 PM
XIN CÁC BẠN CÙNG LÀM MỘT ĐIỀU CÓ Ý NGHĨA THỰC TẾ !

Vẫn chẳng thấy các đài, báo, tổ chức nào phỏng vấn hay đặt câu hỏi với nhà cầm quyền cộng sản Việt nam cả. (ngoại trừ Báo Tổ Quốc đáng kính)

Sinh mạng của một Bloger Điếu Cày cũng như sinh mạng của 49 người H'Mong đã bị cộng sản Việt nam tàn sát mới rồi chẳng có nghĩa lý gì nếu như các đài báo chỉ đưa tin cho những "Phản động" như tôi đọc.

Ngày mai cũng có thể các bạn tiếp tục thấy tin trên Multiply hay ở đâu đó rằng: công an Việt nam đánh chết Bloger FightforVietnam trong lúc bắt tạm giam anh này .... rồi lại copy và paste .... như thế để làm gì ?????  để cho tấn dũng, phú trọng khoan khoái hút cần sa, uống cô ca ngồi cười ha ha ???

Hãy cùng tôi gởi thư đến các tổ chức, các đài báo yêu cầu họ hỏi thẳng vào mặt bọn phú trọng, tấn dũng, minh triết về chuyện đó trước Công luận Quốc tế bằng văn bản, tiếng Anh và tiếng Việt chứ cứ chỉ đưa tin thế này thì thêm 36 năm nữa cũng chả làm được cái mẹ gì.

Xin lỗi đã văng tục vì con người tôi là ít học và nóng tính và đang vô cùng căm thù những hành động bức hại và sát hại những CON NGƯỜI của lũ ác thú cộng sản VIỆT NAM.

Kính đề nghị anh chị em và các bạn bớt thời gian viết thư tới những tổ chức này (NỘI DUNG TA SẼ TỰ VIẾT THÔI CHỨ CỨ COPY VÀ PASTE THÌ TÔI NGHĨ LÀ HỌ SẼ ĐỌC MỘT CÁI RỒI CHO RẰNG CHÚNG TA CHỈ LÀ MỘT NGƯỜI DÙNG NHIỀU HÒM THƯ VÀ PHẦN MỀM RỒI SPAM HỌ NHƯ THẾ CÓ THỂ GÂY TÁC DỤNG NGƯỢC).

Đây là một số địa chỉ email của bạn Đông Á Thị đã giúp tôi:  docbaovem@yahoo.com; baotoquoconline@yahoo.com; bbt.danchimviet@gmail.com; khanhan@rfa.org; lacviet8406@gmail.com; lienlac@radiochantroimoi.com; Lienlacbaokhongle@gmail.com; lienlacdanlambao@gmail.com; mvhdanchimviet@yahoo.com; news@nguoi-viet.com; nuvuongcongly@gmail.com; thongtinberlin@gmail.com; vanphong8406@gmail.com; vietnamexodus@yahoo.com; vietweb@rfa.org; web@vietbao.com; webdoithoai@gmail.com; wificoffee.rfa@gmail.com; lienlac@viettan.org;

------------------------------------------------------------------------

Tôi đã viết thế này :

     Kính thưa các Tổ chức Nhân quyền Quốc tế, châu Á, các QUÝ ĐÀI, QUÝ BÁO, các HÃNG THÔNG TẤN AP, AFP, SBTN, VOA, RFA, BBC BÁO TỔ QUỐC, BBT ĐÀN CHIM VIỆT, KHỐI 8406, RADIO CHÂN TRỜI MỚI, ĐẢNG VIỆT TÂN, BÁO KHÔNG LỀ, DÂN LÀM BÁO, BÁO NGƯỜI VIỆT, NỮ VƯƠNG CÔNG LÝ, VIETNAMEXODUS, WEB ĐỐI THOẠI ....
   
     Tôi viết thỉnh nguyện thư này nhằm mục đích nhờ các QUÝ CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG can thiệp trước truyền thông Thế giới và công khai hóa việc hiện nay mọi tin tức của BLOGER ĐIẾU CÀY – Nhà báo tự do NGUYỄN VĂN HẢI vẫn bị bưng bít từ ngày chính quyền cộng sản Việt nam bắt giữ Anh trái pháp luật.


     Và đặc biệt nghiêm trọng là mấy ngay vừa qua, sinh mạng của 49 người VIỆT NAM dân tộc H'Mong đã bị cộng sản VIỆT NAM cướp đi. Chúng có quyền gì ? nhân danh cái gì để giết người ??? Có hay không chuyện đó ? Nếu chúng bảo là không có, có những bằng chứng thì chúng sẽ bị xử lý theo luật Quốc tế của Tòa án Quốc tế ???

     Từ thỉnh nguyện thư này tôi mong sẽ được những câu hỏi trực  tiếp của các tổ chức trên thế giới tới thẳng chính quyền cộng sản buộc nhà cầm quyền cộng sản VIỆT NAM phải trả lời rõ ràng trước Công luận Quốc tế bằng văn bản, phát ngôn của chúng .

    Kính xin các QUÝ CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG quan tâm giúp đỡ về việc mà tôi xin mạn phép thay mặt vô cùng nhiều BLOGER, DÂN OAN trong nước đang cùng muốn thỉnh nguyện ở trên.
  
    Vì sự an nguy của NGƯỜI VIỆT bất đồng chính kiến đấu tranh bất bạo động cũng như sự an nguy của Nhân quyền ở VIỆT NAM. Kính mong các CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG sớm có những biện pháp cần thiết để can thiệp giúp cho.

    Tôi xin trân trọng cảm ơn!


------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn nào viết thư thì đừng gởi cùng một lúc tất cả địa chỉ mail này, gởi từng địa chỉ thôi nếu không sẽ bị liệt vào thư Spam.

Thà rằng ta chỉ gởi được một cái cho một nơi hơn là ta gởi 100 cái vào mục Spam.

Đề nghị bạn nào biết thêm các địa chỉ Email của các tổ chức Quốc tế và rành về tiếng Anh thì dịch ra những bản tiếng Anh để gởi.

Tôi nghĩ việc này có thể tốt hơn, có tác dụng thực tế hơn là việc chúng ta chỉ ngồi viết tin cho nhau đọc. Kính mong các bạn phổ biến giúp nếu các bạn nghe thấy lọt tai, đọc thấy lọt mắt.

Tôi xin thay mặt anh NGUYỄN VĂN HẢI và 49 VONG HỒN ĐỒNG BÀO VIỆT NAM MỚI CHẾT OAN cảm ơn các bạn!

http://fightforvietnam.multiply.com/journal/item/167/167
Add a Comment

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét