Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Tiếp tục phong trào cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình: GX Nghi Lộc, GP Vinh lửa công lý cháy sáng


Ý thức được rằng không thể dựa trên sự dối trá, bạo lực mà chủ nghĩa cộng sản luôn lấy làm cứu cánh và là phương thức hành động. Để xây dựng đất nước, cứu lấy cơ đồ ngàn năm của cha ông để lại, xã hội phải nêu cao Sự thật – Công lý – Hòa bình, một phong trào cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình đã được phát động và được nhiều nơi hưởng ứng.



Trước những biến cố xảy ra trong đất nước Việt Nam thời gian qua, người người đều thấy một nhu cầu không thể thiếu để xây dựng đất nước là Sự thật – Công lý – Hòa bình.

Đất nước Việt Nam đang ngập chìm trong sự sa đọa về đạo đức, tinh thần, sự suy sụp về kinh tế, vị thế của đất nước và nhất là trước hiểm họa bành trướng Bắc Kinh có nguyên nhân chính từ sự toa rập của một nhóm lợi ích theo chủ thuyết vô thần Cộng sản.

Ý thức được rằng không thể dựa trên sự dối trá, bạo lực mà chủ nghĩa cộng sản luôn lấy làm cứu cánh và là phương thức hành động. Để xây dựng đất nước, cứu lấy cơ đồ ngàn năm của cha ông để lại, xã hội phải nêu cao Sự thật – Công lý – Hòa bình, một phong trào cầu nguyện cho Sự thật – Công lý – Hòa bình đã được phát động và được nhiều nơi hưởng ứng.

Trong những ngày Giáo hội Công giáo trọng thể cử hành Thánh lễ Phục sinh, một Đại lễ trọng thể kỷ niệm Hồng ân cứu chuộc nhân loại. Ngọn lửa và tinh thần Phục sinh đã thấm sâu vào ý thức mỗi tín hữu công giáo, là nguồn hi vọng vào sự cứu rỗi con người, xã hội, đất nước.
Sứ điệp Phục Sinh cũng bày tỏ mối liên đới trước thảm trạng bất công, nạn cường bạo mà quyền lực sự dữ đã gây bao đau khổ cho con người từng ngày, từng giờ trên quê hương Việt Nam.

Trên tinh thần đó, tối Chúa Nhật Phục Sinh 24 – 04 – 2011, trước Thánh Thể Chúa, linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Đăng Điền cùng đông đảo bà con giáo dân xứ Nghi Lộc, G.p Vinh đã long trọng thắp nến cầu nguyện cho Công lý – Sự thật – Hòa bình sớm được hiện tỏ trên quê hương Việt Nam, đặc biệt cầu nguyện cho những người đang bị bắt bớ, giam cầm, bách hại…

Trong ánh nến sáng rực lung linh, cộng đoàn Nghi Lộc ý thức sâu xa trách nhiệm cao cả của người Kitô hữu – Biết cảm thông, chia sẻ “nỗi đau Thập giá” mà đại nạn vô thần đang hoành tung trên phẩm giá con người. Trọn niềm tín thác vào Đấng đã chiến thắng tử thần, cha chánh xứ và đại gia đình Nghi Lộc cùng hiệp ý nguyện xin cho biết bao người đang là nạn nhân của những phiên tòa xét bất công bởi chính quyền cộng sản Việt Nam, tiêu biểu là trường hợp Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ – Xin Chúa ban cho họ ơn bình an và can đảm trước những bất công mà họ đang phải chịu. Xin Chúa an ủi thân nhân và bạn hữu của họ đang sống trong uất ức, buồn phiền và lo âu. Xin Chúa cũng soi sáng cho những người thi hành pháp luật biết tôn trọng sự thật và sớm trao trả tự do cho những tù nhân lương tâm vô tội này…; cho các nhà lãnh đạo quốc gia biết lắng nghe các nguyện vọng chính đáng của người dân và tôn trọng công lý, sự thật và những quyền căn bản của con người, nhất là quyền tự do lương tâm, hầu có những hành động thiết thực mang lại bình an, ấm no và hạnh phúc cho mọi người”.

Kết thúc giờ cầu nguyện, cộng đoàn Nghi Lộc đã hợp ca hùng hồn Kinh Hòa Bình. Ước mong cho quê hương, đất nước và con người Việt Nam được sáng ngời nhân nghĩa, bền vững bởi những “khí cụ bình an” đích thực, dám dẹp bỏ cái tôi ích kỷ, vụ lợi để sống cho những ai đang đau khổ vì đêm tối bạo quyền. Ước mong cho ngọn lửa hồng ngời sáng tại Nghi Lộc trong ngày Phục Sinh cháy nóng hy vọng: SỰ THẬT SẼ GIẢI PHÓNG ANH EM ! (Ga 8, 32).






 nuvuongcongly.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét