Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Thư ngỏ gởi CXN và các nhà hoạt động dân chủ




22/05/2011 tintuchangngay4


Free Boy
Nhóm Free9x
-
  • Thân gởi các bạn-các anh-các bác
Tình hình cách mạng dân chủ trong nước đang gặp những khó khăn sau:
_Bản tính con người VN là hiền hòa,an phận.Dù khó khăn,đói nghèo cũng chỉ biết tặc lưỡi “do trời”
_Ý thức chính trị của đại bộ phận dận tộc còn kém,rất kém.100 người được hỏi thì hết 100 người bảo ghét CA, rằng lãnh đạo toàn tham nhũng. Nhưng hỏi họ nguyên nhân là do đâu,hay nền tảng lí luận mácxít sai chỗ nào thì họ không biết.Cũng như tất cả dân chúng đều nhìn thấy phần nổi của tảng băng trôi, nhưng phần chìm thì không. Bên cạnh đó là thái độ thờ ơ về chính trị,về bộ máy lãnh đạo,vì cơm áo gạo tiền mà họ không còn bận tâm đến chính trị

_CSVN đã rất thành công trong việc xây dựng hệ thống “CA trị”, gieo rắc nỗi sợ đi kèm sự ghê tởm trong dân chúng. Nói chung là sợ cái dùi cui, cái mất dạy, cái thô lỗ và vô lí của lực lượng CA. Tất cả chúng ta đều sợ tù tội, đều sợ những điều kinh khủng CA có thể làm với mình (đánh gãy cổ), hay tồi tệ hơn, làm với gia đình,vợ chồng con cái mình

_Đảng CSVN đã-đang-và sẽ (nhưng có xu hướng giảm dần tính hiệu quả) nhồi sọ các tầng lớp nhân dân. Nói dối rằng Đảng là Nhà nước, Đảng là đại diện duy nhất của nhân dân, Đảng là quang vinh là vĩ đại, Đảng là hiện thân của cuộc chiến đấu anh hùng chống Mỹ và Pháp (về điều này chúng tôi sẽ trình bày quan điểm sau). Và điều kinh khủng nhất: DCSVN là đảng cấm quyền tối cao và trường tồn với chủ nghĩa Mácxít “vô địch”

ĐCSVN đã khủng bố ý thức hệ của người dân VN từ khi còn là trẻ nhỏ. Tuy rằng các bộ phận học sinh phần lớn không quan tâm nhiều đến bộ môn “Triết học” hay “Chủ nghĩa Mác Lê tư tưởng HCM”, thậm chí ngán ngẩm, nhưng họ cũng đã ít nhiều bị gieo mầm tư tưởng, đều đã từng là “Cháu ngoan Bác Hồ” và có không ít người thần tượng ông Hồ, suy tôn ông là thần thánh, và rằng DCSVN là hiện thân của sự thần thánh đó, sẽ dẫn dắt nước ta trở thành…thần thoại. Bên cạnh đó, 700 đầu báo lớn nhỏ dưới sự chỉ đạo của 1 tổng biên tập cũng hò hét khản cổ về sự vĩ đại của DCS, dù không ít bài báo nói về tiêu cục, về tham nhũng, về sự biến chất của “Đảng ta” nhưng nói thẳng, chửi thẳng về tội ác, về sự sai lầm của một bộ máy rệu rã ở DCS thì chưa, và sẽ không bao giờ

_Hiện nay,lớp trẻ VN đang bị suy đồi đạo đức trầm trọng, dân trí bị kềm kẹp. Khắp nơi các cô tiểu thư mặc váy ngắn đến hang, khắp nơi các cậu chàng nhuộm tóc xanh đỏ cho khác với giống người, Showbiz thì đầy rẫy các vụ khoe ngực, khoe mông, khoe đủ thứ kể cả ”khỏa thân vì môi trường (!?)”.Văn hóa chửi tục còn phổ biến hơn cả văn hóa phong bì. Xã hội thiển cận đã đành, số ít trí thức lại chỉ thích làm giàu, làm cho cty nước ngoài (tất nhiên vì ở Cty quốc doanh họ có làm gì được đâu?). Mà dân trí càng thấp, DCS càng phấn khởi. Và thế là bộ GDDT lại tiếp tục nhồi sọ thế hệ trẻ bằng những môn học vô bổ và phi lí, làm HS càng học càng…ngu.

_Bản chất của CS là tàn bạo, tham lam, mất cả tính người, sẵn sang bán đi Tổ Quốc để mưu lợi cho chính mình, duy trì quyền lực. Vì vậy họ sẽ không bao giờ từ bỏ, họ sẽ làm mọi thứ để bảo vệ vị trí của mình. Đừng mong họ thay đổi! Bên cạnh đó là sự hà hơi tiếp sức của Trung Cộng.Hai con sói cùng chăn hai bầy cừu, khi con sói con đuối sức lập tức con sói cha đến tiếp cứu, không quên tè một vũng để…đánh dấu lãnh thổ.

Ngoài các lí do trên,phong trào dân chủ trong nước còn không mạnh là do:

_Sự tồn tại của một số phần tử chống Cộng cực đoan, làm xấu đi hình ảnh người đấu tranh cho dân chủ trong nước (như Lí Tống”

_Trí thức thì ít, dân đen kém hiểu biết thì nhiều, mà trí thức dù cho có hiểu vấn đề chính trị thì cũng có quá nhiều thứ để mất nếu dũng cảm dấn thân.Người như anh hùng họ Cù là cực kì hiếm!

_Sự phân biệt Bắc-Nam,người miền Bắc không ưa người miền Nam và ngược lại, không xây dựng được khối đại đoàn kết dân tộc, dù đây là điều CS vẫn đang hô hào, nhưng thực tâm họ đâu muốn dân tộc ta hòa giải! Nói cách khác, ”chia để trị” vẫn rất hiệu quả.

_Ngay trong lòng khối dân chủ cũng tồn tại những mâu thuẫn. Mà lớn nhất có lẽ là mâu thuẫn giữa người Việt sinh sau 75 và các thế hệ trước đó-hay cụ thể hơn là tầng lớp trí thức trẻ và người Việt Hải ngoại. Góc nhìn của người Việt hải ngoại có phần gay gắt, căm thù hơn, nhất là về ông Hồ (chúng tôi sẽ trình bày quan điểm về ông sau). Do vậy cũng dễ dàng “quá đà”, dẫn tới ác cảm không đáng có cho những người trẻ mới bước chân vào con đường “lạ”. Và cũng dễ bị CS quy chụp, đặt điều nói xấu. Tác giả, một người trẻ 18 tuổi, hoàn toàn thông cảm cho thế hệ đi trước, vốn đã có điều kiện và thực tế đang được hưởng nền tự do ở các nước tiên tiến, và trong quá khứ đã chịu sự đàn áp khủng bố giết chóc của CS sau cái ngày “Giải phóng”, thế hệ đi trước đã bị CS dồn đến chân tường, mất hết cả gia đình vợ con, nên căm thù CS hơn chúng tôi-những người đi sau-vốn “đã quen rồi” là điều tất nhiên. Thế nhưng để Cách mạng dân chủ đi đến thắng lợi, chúng ta phải cùng hành động, mà có lẽ lực lượng nòng cốt phải là người trẻ trong nước. Chúng ta, kẻ đánh địch bên ngoài, người phá địch bên trong, phải cùng hành độc vì một mục đích chung.

_Các blogger,nhà báo lề trái vẫn đang hoạt động mạnh và ngày càng có nhiều uy tín. Tuy nhiên vẫn chưa được phổ biến vì bị ngăn chặn, đánh phá. Bên cạnh đó thông tin chủ yếu là từ những bài viết-đa phần khá dài. Mà giới trẻ hiện nay lại quan tâm đến những hàng tít giật gân, những pha “lộ hàng”,những clip 18+…nên những bài viết nếu chỉ đơn thuần là về chính trị, lại trình bày theo dạng “Wall of text” ko thu hút được người đọc. Ngay chính tác giả dù là 1 bạn đọc trung thành của TTHN, cũng không ít lần phải hoa mắt và đọc lướt. Dù biết rất hay và chứa nhiều thông tin.

_Trong các trang lề trái, bạn đọc rất ngại cmmt, ngại tham gia bình luận vì sợ bị theo dõi, truy lần qua số IP. Hiện nay VNPT và FPT độc chiếm thị trường internet VN, nên có lẽ nếu muốn việc tìm ra chủ nhân của những cmmt là không khó khăn gì. Do vậy thường tạo cảm giác những trang lề trái ko hấp dẫn, ko đáng đọc

_Thời cơ của chúng ta vẫn chưa chính muồi cho một khoảnh khắc lịch sử
Có tìm ra tất cả nguyên nhân, chúng ta mới có thể bắt tay hướng đến giải pháp. Mong các bạn tích cực đóng góp ý kiến để hoàn thiện bài viết!

Vì một thế hệ tự do!

Thân ái
Nhóm Free9x-bài viết đầu tay

P/S:Hiện tác giả đang phải tích cực luyện thi đại học, nhóm free9x sẽ chính thức đi vào hoạt động sau khi tất cả thành viên đều vượt ải vũ môn (cái ải mà nếu ko có CSVN chắc sẽ dễ chịu và hợp lí hơn nhiều)
tintuchangngay4
Reply With Quote
  #2  
Chưa đọc hôm qua, 05:07 AM
Hạ sĩ quan
 
Ngày Gia Nhập: Mar 2011
Số Bài: 12
Thanks: 1
Được cảm ơn 11 lần trong 8 bài
Default

Tưởng gì chứ cái trang TTHN thì ai cũng biết là trang dân chủ cuội, cò mồi hòa hợp hòa giải, nhìn vào cái bài viết này là thấy ngay 1 chỗ bốc mùi khi chụp mũ ông Lý Tống là "chống cộng cực đoan", rõ ràng cũng là cái trò bôi nhọ để gây chia rẽ, tôi nghĩ là không nên đăng những bài viết tấn công người chống cộng thế này .
Reply With Quote
  #3  
Chưa đọc hôm qua, 09:19 AM
Sĩ quan cấp tá
 
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 60
Thanks: 0
Được cảm ơn 95 lần trong 43 bài
Default

Quote:
Trích dẫn từ bài viết của saigon Xem Bài
Tưởng gì chứ cái trang TTHN thì ai cũng biết là trang dân chủ cuội, cò mồi hòa hợp hòa giải, nhìn vào cái bài viết này là thấy ngay 1 chỗ bốc mùi khi chụp mũ ông Lý Tống là "chống cộng cực đoan", rõ ràng cũng là cái trò bôi nhọ để gây chia rẽ, tôi nghĩ là không nên đăng những bài viết tấn công người chống cộng thế này .

Viết thêm :
Ngoài bài viết ba trợn tác giả còn tha hồ quảng bá lá cờ vấy máu người dân VN tung bay trên diễn đàn TGNV này đấy !!!
HẾT BIẾT


Django
Reply With Quote
  #4  
Chưa đọc hôm qua, 04:09 PM
Tướng 1 sao
 
Ngày Gia Nhập: Jan 2011
Số Bài: 196
Thanks: 536
Được cảm ơn 268 lần trong 121 bài
Default Thư gởi bác Trương Tấn Sang

23/05/2011


Freeboy-Nhóm Free9x
-
Trong bài viết này tôi có đề cập đến ông Trần Văn Hương và “bóng gió”đến Cụ Hồ.Có thể gây ý kiến trái chiều đặc biệt là thế hệ đi trước,vì vậy tôi xin được nói rõ rằng: Chúng tôi sẽ trình bày quan điểm của mình về ông Hồ trong một bài viết khác. Chúng tôi không có ý xúc phạm ông Trần Văn Hương.
Mong các bạn đón nhận một bài viết sau đây mà tôi cho là tâm huyết!
Free9x.
-
  • Kính gởi bác Trương Tấn Sang.
Thưa bác!
Chắc bác đã quên rồi, nhưng với con thì con nhớ rõ. Vì ở đất nước này có mấy khi dân đuợc tiếp xúc “đầy tớ” của mình-lãnh đạo đâu,con nhớ 13 năm trước,con tình cờ gặp bác trong một khu giải trí mới.Bố bồng con mà mật vụ quay kín xung quanh.Vì con đã “lỡ”:”Chào bác!” rõ to.
_Con biết bác là ai không mà chào?
_Dạ biết,bác là Trương Tấn Sang,bí thư thành ủy thành phố chứ đâu!
_Sao con biết?
_Con thấy bác trên báo đài,trong mấy cái hội truờng hội nghị chứ đâu!
Bác cuời,quay sang bố:
_Tụi trẻ bây giờ…ghê quá anh ạ!
(Mong một số ít người biết mẩu chuyện này đừng “để lộ” con nhé!)
Thưa bác!
Bác có biết rằng ngày đó bác là thần tựơng của con,là một người lãnh đạo có uy tín nhất mà con biết.TPHCM đựơc như hôm nay cũng có một phần không nhỏ công của bác.Nếu cứ vậy hoài thì tốt quá! Nhưng rồi họ chuyển bác đi đâu đâu,thế là bác vắng bóng trên nghị trừõng,báo đài một thời gian dài,mãi đến một vài năm gần đây. Thế nhưng trong con bác vẫn chưa trở lại với hình ảnh người lãnh
đạo mẫu mực ngày nào,có lẽ do cách nhìn của con về người lãnh đạo đã thay đổi.
Nhưng rồi bác đã có một phát biểu gây “sốc”,tạo ra một cơn sóng thần dư luận,một con sóng thần trong nhận thức và lòng yêu nước của mọi người “Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là ‘chết’ cái đất nước này” .Một lời phát biểu mà đã-đang-sẽ đựơc quote đi quote lại trên các blog,các forum,và nhắc đi nhắc lại bởi những người đau đáu vì vận mệnh dân tộc.Lời nói ấy đã cổ vũ,tiếp thêm sức mạnh cho nhiều người,và thức tỉnh rất nhiều người.
Nhưng thưa bác con xin nói thẳng: Đất nước này đã thực sự có một bầy sâu,và đất nước này đang chết dần chết mòn vì nó. Chính là vì các con sâu cứ tham nhũng,”ăn” hết cả nồi canh phải không bác?
Vậy thì thưa bác:
Là người lãnh đạo,lãnh đạo rất lớn,bác đã từng tham nhũng chưa? Có lẽ câu trả lời là hiển nhiên,thậm chí cực kì vô lí khi hỏi:Làm lãnh đạo ở đất nước này mấy ai không tham nhũng,mấy ai không một lần nhận “khoản này khỏan kia” để chạy chọt,giúp đỡ “chỗ này chỗ kia”?
Thậm chí nếu không tham nhũng bác sẽ không bao giờ có đựõc vị trí ngày hôm nay.Nhưng điều đó càng chỉ ra rằng,tham nhũng và hối lộ ở cái đất nước này đã trở thành thói quen,thành hệ thống,thành “cơ chế”.Từ các anh CAGT đến chức chủ tịch phừõng,từ giám đốc công ty quốc doanh này đến chủ ngân hang quốc doanh kia,đến các vị to to mà thôi đừng gọi tên ra,ai dám vỗ ngực tự xưng “Tôi không tham nhũng!” ?Bằng chứng ư?Dân ai cũng biết cả rồi thì cần làm chi bằng chứng nữa hở bác?Đã có vài chục triệu nhân chứng ấy thôi!Hay muốn rõ ràng quang minh chính đại hơn(và cũng để thế giới thấy rằng VN…không tham nhũng theo những báo cáo quốc tế uy tín hằng năm),thì cứ mời một ủy ban kiểm kê tài sản quốc tế đến(phải là quốc tế nhé,chứ quốc gia thì…đâu lại vào đấy mất,bởi thế mà các anh kiểm soát viên cứ giàu sụ!)
Thưa bác,con muốn hỏi bác một điều,cũng như là hỏi tất cả các vị quan chức ở Việt Nam,một câu hỏi mà con xin thay mặt tất cả người dân trên đất nước hình chữ S này để hỏi:Tiền đó ở đâu ra? Một khoảng lặng,rồi thêm khoảng lặng…
Cũng đành chỉ biết trả lời là tiền của nhân dân thôi,phải không bác?
Vẫn biết thế,biết từ lâu rồi,từ đời tám hoành,từ ngày xửa ngày xưa đến khi…nhận tiền đút túi,vậy mà các bác vẫn tàn nhẫn xem đó là chuyện bình thừõng.Dân chúng con đau,đau lắm bác ạ!Không biết khi mua một lô đất bạc tỉ nào,các bác có nghĩ đến những người dân đã ở đó bị bắt buộc di dời với giá đền bù rẻ mạt.Không biết khi bớt xén mấy chục phần trăm của công,các bác có nhớ đó đều là tiền thuế nhân dân ngày đêm khó nhọc nuôi gia đình,nuôi con.Không biết khi cừơi xòa nhận cái sừng tê hay hũ cao hổ cốt,các bác có nghĩ đến những người đã bỏ mạng vì nó,đến những người bệnh tật phải nằm giừõng đôi trong bệnh viện chờ chết vì không có thuốc men hay đơn giản:không có tiền để mua thuốc. Các bác có bao giờ nghĩ đến những anh chị công nhân ngày quần quật 12 tiếng mà chỉ đủ ăn uống đạm bạc qua ngày. Các bác có bao giờ nghĩ đến hàng trăm ngàn kiếp người xuất khẩu lao động bị bóc lột xứ lạ. Các bác có bao giờ thấy nhục nhã xấu hổ,cả với tư cách một người đàn ông,cho nhan sắc,cho phụ nữ Việt Nam bị đàn ông nước ngoài mua bán như nô lệ,như Kiều,mà ngày nay nhiều Kiều lắm các bác biết không!Các bác có bao giờ tự hỏi mình đã xứng đáng chưa khi đi thăm lăng tẩm hàng triệu triệu thanh niên đã ngã xuống trong chiến tranh!Xương máu họ đã đổ để đất nước VN có ngày hôm nay đấy ư?
Và còn nhiều,nhiều nữa những số phận mà các bác không biết,như ba con,mẹ con,như anh xe ôm dãi nắng dầm mưa,như chị lao công lặng lẽ lao động mà còn bị xem thừõng… Đất nước Việt Nam này thì không bằng ai,nhưng lãnh đạo Việt Nam thì không ai bằng.
Các bác đi xe hơi,ở biệt thự,ăn nhà hàng,massage phòng VIP,con cái ăn học nước ngoài.Vậy thì làm sao hiểu đựợc “vi mô” lẫn “vĩ mô”?Làm sao các bác hiểu đuợc cái khó chịu mệt mỏi của nạn kẹt xe mà dân đen phải sống chung mỗi ngày,làm sao các bác hiểu đuợc bao áp lực học hành phi lý đang làm còng lưng thế hệ trẻ,làm sao các bác hiểu đựõc mỗi lần vật giá tăng là bà con rớm nước mắt nghĩ đến thùng gạo rỗng ở nhà,làm sao các bác hiểu đựõc với một số người,bữa cơm với rau muống chấm nước tương đã là hạnh phúc?Các bác ở tít trên cao,sống trong nhung lụa,làm sao hiểu đựõc nhân dân VN đang vật lộn mưu sinh như thế nào.Thế mà những người dân lao động lại đựơc tôn vinh là “tầng lớp làm chủ đất nước” mới cay và xót bác à!
Người trong mộ,trong…lăng mà sống lại,chắc cũng tức chết mà nằm xuống nữa thôi!
Thưa bác,con có một đề nghị nho nhỏ,Con không dám đòi hỏi nhiều vì chắc chẳng đựõc.Lần sau khi nhận “khỏan” nào đó bác hãy nhớ bảo anh bảo vệ ra đầu ngõ mua bánh mì cho những đứa trẻ bán vé số bác nhé.”Tương lai Việt Nam” cả đấy không phải đùa!Cũng khổ đau và ăn xin mọi người như VN mình…đau lòng quá…Nghĩ mà buồn cừõi,không biết anh bảo vệ nhận tiền xong có “ăn” luôn không?Cừõi mà buồn,buồn lắm bác à!
Sông Hồng cạn khô,Tây Nguyên của Đăm Săn,Tnú bị băm vằm.Rùa Hồ Gươm linh thiêng mấy ngàn năm là thế mà cũng suýt chết(nghĩ cũng lạ,vài chục các ban ngành cùng vài trăm “giáo sư”,”tiến sĩ” vang dội mà họp mãi mới “thống nhất phương án” bắt rùa).13 năm rồi,đủ để một đứa bé đựõc cha bồng bế lớn khôn,sắp bước vào đời.Nhìn vào danh sách bầu cử của bố mẹ con lại bắt gặp những gương mặt lạ hoắc,các vị “biết chết liền”.Vận mệnh dân tộc nằm trong tay những người mà dân không biết mặt gọi tên,chỉ biết ám chỉ rất xa cách :Họ là lãnh đạo đấy!Là cán bộ đấy!Rồi lại đầu tắt mặt tối,đâu lại vào đấy.Dân cứ làm,bụng quan cứ to…
Có lẽ đừng nên như cố tổng thống Trần Văn Hương móm mém “Bỏ thái độ nằm nhà đọc sách” khi đã quá muộn-tội cho ông ấy.Chúng ta cần suy nghĩ và hành động ngay bây giờ,ngay sáng hôm sau!Để dân tộc VN không mãi đói nghèo,để vứt phắt cái khoản viện trợ hằng năm cho các nước đang phát triển,để đất nước này thực sự là “của dân,do dân,vì dân”.Để lãnh đạo bớt giàu và dân bớt nghèo…
Sâu thì có rồi,điều quan trọng là những người lãnh đạo như bác có dám chung tay dũng cảm dùng thuốc trừ sâu hay không mà thôi!Dân VN hy vọng rất nhiều vào bản tính thương người,thương đồng loại và nhất là bản tính anh hùng kiên cừõng ông cha để lại,bởi vì con xin khẳng định rằng,ngày đất nước này không còn sâu cũng chính là ngày không một kẻ ngoại bang nào dám động đất một tấc đất của dân tộc Việt Nam!
Cuối thư,con mong bác khỏe để diệt sâu,mong bác tiếp tục giữ vị trí trong “cơ cấu”,mong bác lúc nào cũng nhớ đến dân lành,đến thế hệ trẻ tương lai mà ngày nào bác đã ngạc nhiên vì một thành viên của nó.Cảm ơn bác đã đọc thư này dù rất bận(mà bác có đọc đựõc không ta?).Đất nước này là như thế đấy,người dân gởi thư cho lãnh đạo mà không biết gởi ở đâu,không khéo còn bị CA làm khó.Thôi con đành gởi qua một số trang lề trái và vnexpress,dantri,CAND vậy.
Mà còn điểu nhỏ xíu này nữa,con viết thư này là hợp pháp phải không bác? Con chỉ viết thay rất nhiều người dân và không xúc phạm bôi nhọ ai cả,nên có lẽ không nên quy chụp làm khó con phải không?Để con còn giúp bác diệt sâu chứ!
Freeboy-Nhóm Free9x
P/S:Gởi CAM và nhóm Sinh Tử Lệnh:Hãy đọc thư của tôi trước khi quyết định làm bất cứ việc gì,xem tôi ntn trước khi tìm bắt,tự tôi viết không có ai chỉ bảo cả.Các bạn hãy là con người biết suy nghĩ,đừng là công cụ vô tri!
Một số bài viết của Free9x chúng tôi http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/05/22/th%C6%B0-ng%E1%BB%8F-g%E1%BB%9Fi-cxn-va-cac-nha-ho%E1%BA%A1t-d%E1%BB%99ng-dan-ch%E1%BB%A7/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét