Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

tai Nan nghiêm trọng: Lật nhà hàng nổi 2 tầng DÌN KÝ , nhiều người mất tích


  1.  

    Chiều 20/5, chiếc tàu chở thực khách của khu du lịch Dìn Ký, tỉnh Bình Dương đang quay trở lại bến bất ngờ gặp gió lớn bị lật xuống sông Sài Gòn. Ít nhất 15 người mất tích trong đó có nhiều trẻ nhỏ.

    * 16 người mất tích
    * Mẹ ôm con trong lòng cùng chết
    * Dìn Ký hỗ trợ 10 triệu đồng/nạn nhân
    * Làm thủ tục bàn giao các thi thể người Trung Quốc
    * Khởi tố vụ án, tạm giữ lái tàu và quản lý nhà hàng



    Khách sạn bằng thuyền của khu du lịch. Có kích thước nhỏ hơn thế này, nhà hàng nổi bằng thuyền có sức chứa khoảng 100 thực khách

    Theo thông tin ban đầu, 18h30 ngày 20/5, tàu 2 tầng của khu du lịch Dìn Ký, chi nhánh cầu Ngang chở theo hàng chục du khách ăn uống, di chuyển chậm trên sông Sài Gòn thì bất ngờ trời mưa to kèm gió lớn. Quay đầu về bến cách bờ chừng 100 m tàu bất ngờ chao đảo, lật ngang khiến nhiều người bị chìm xuống sông.

    Hơn chục xe cấp cứu cùng lực lượng chức năng có mặt khẩn trương cứu hộ cứu nạn. Ông Lê Văn Đức (quê Bến Tre) nhận là thuyền trưởng con tàu bị nạn đã đến trình diện và được cơ quan công an cách ly lấy lời khai.


    Lực lượng cứu hộ được điều động rất đông đến hiện trường

    Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, tại thời điểm xảy ra tai nạn, ở lầu 1 đang tổ chức sinh nhật cho con trai ông Quách Lương Tài. 15 người tại đây được xác định mất tích trong đó có 5 trẻ em. Riêng gia đình ông Tài có tới 6 người gặp nạn bao gồm 2 đứa con. Chỉ mình ông Tài thoát ra được, bơi vào bờ. Còn trên tầng 2 của con tàu, cơ quan chức năng chưa xác định được có người hay không.

    Gần 22h đêm, hàng chục cảnh sát, 10 thợ lặn từ TP HCM đã được huy động cùng lực lượng địa phương khẩn trương cứu hộ.


    Nhiều người trèo lên cây cổ thụ ở phía bờ, ngóng chờ tin tức từ lực lượng cứu hộ.

    Anh Phạm Xuân Long, một trong những người thoát nạn kể, lúc đó trời mưa to, các cửa trên tàu đều đóng chặt để tránh nước tạt vào. Khi tàu chạy về bến bất ngờ một cơn gió to làm tàu lật ngang. “Nhiều người trên tàu hốt hoảng cầu cứu. Tôi đập bể cửa sổ tàu, thoát được ra ngoài, nhưng em gái tôi và cháu trai (9 tuổi) con bà chị bị mắc kẹt bên trong”, anh Long bàng hoàng kể.

    Anh Đồng Xuân Vũ, quê ở Thái Nguyên cho biết, em gái Đồng Thị Thanh Hoa (23 tuổi) cũng bị nạn trên tàu khi đi ăn sinh nhật cùng nhóm bạn trong công ty. Khi hay tin anh vội lao xuống nhưng hiện trường đã bị phong tỏa. Hiện anh vẫn chưa biết được tin em gái mình sống chết ra sao.


    Suốt đêm qua, 6 chiếc ca nô quần đảo liên tục nhưng vẫn chưa xác định được vị trí con tàu gặp nạn. Chiếc tàu 2 tầng đã chìm nghỉm dưới lòng sông. Do dòng nước chảy siết, việc cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

    Theo nhiều người dân, Tàu du lịch Dìn Ký những ngày cuối tuần rất đông khách. Thường tàu chạy trên sông Sài Gòn, khi tới cầu sắt Phú Long, giáp quận 12 (TP HCM) thì ngược lại trở về địa phận Bình Dương.

    Tàu này thuộc quản lý của Khu du lịch xanh Dìn Ký cầu Ngang nằm ở xã Bình Nhâm, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nơi đây được quảng cáo là khu du lịch độc đáo mang nét dân dã của miền sông nước Nam Bộ với các dịch vụ chèo thuyền, tham quan đường sông bằng ca nô, nhà hàng nổi trên sông.

    Nguyệt Triều - An Nhơn - Anh Văn
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/...guoi-mat-tich/
    Last edited by nguoibatcao; 21-05-2011 at 05:37 PM.
  2. #2
    nguoibatcao is online now Thành Viên

    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    365
    Post Thanks / Like
    Hình ảnh cứu hộ tại hiện trường nhà hàng nổi 2 tầng bị lật

    (Dân trí) - Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn vào tối 20/5, các lực lượng cứu hộ chuẩn bị các dụng cụ, thiết bị, sẵn sàng cho công tác tìm kiếm những nạn nhân mất tích. Hình ảnh ghi tại hiện trường vụ lật nhà hàng nổi 2 tầng Dìn Ký ở Bình Dương.


    Cổng chính vào Khu du lịch Xanh Dìn Ký, thuộc ấp Bình Thuận, xã Bình Nhâm, Thuận An, Bình Dương.

    Khu vực bị nạn đã được phong tỏa, chỉ rất ít người được vào

    Đưa dàn đèn cứu hộ vào bên trong phục vụ công tác tìm kiếm

    Nhóm người nước ngoài đến nhận người thân

    PV nhiều báo đài cũng đã có mặt tại hiện trường

  3. #3
    nguoibatcao is online now Thành Viên

    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    365
    Post Thanks / Like

    Tàu cứu hộ tìm kiếm suốt đêm qua.

    Hơn 100 cảnh sát được huy động. Hiện trường được phong tỏa nghiêm ngặt.

    Một nhà hàng du thuyền của khu du lịch Dìn Ký cầu Ngang
    Nhiều người ngóng chờ tin tức người thân.

    Cảnh sát ghi lời khai thuyền trưởng Lê Văn Đức.

    Người dân tập trung bên ngoài hiện trường.

  4. #4
    nguoibatcao is online now Thành Viên

    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    365
    Post Thanks / Like
    Vụ lật nhà hàng nổi 2 tầng: Bữa tiệc định mệnh

    (Dân trí) - Hầu hết những người thân thuộc và các công nhân kì cựu của công ty tụ họp để mừng sinh nhật lần thứ 3 của con trai giám đốc. Tiệc sinh nhật biến thành thảm họa khi chiếc du thuyền lật nhào giữa dòng nước xiết.

    Gặp người về từ “cõi chết”

    Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát nạn trong gang tấc, anh Hoàng Văn Đông (24 tuổi, quê Quảng Bình) bắt đầu câu chuyện bằng giọng run run. Anh cho biết, như kế hoạch đã vạch từ trước về tiệc mừng sinh nhật lần thứ 3 của bé Quách Hồng Đạt con trai ông Hồ Quách giám đốc công ty Lan Anh - Chuyên sản xuất thiết bị bếp gas (đóng tại phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) và chị Trần Thị Tương (31 tuổi).


    Anh Hoàng Văn Đông (áo đen) người về từ “cõi chết” vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện

    Vốn là tài xế cho giám đốc nên anh Đông được mời tham dự bữa tiệc. Cả nhà chị Tương chọn địa điểm tổ chức sinh nhật tai khu du lịch Dìn Ký trên sông Sài Gòn (đoạn qua xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An, Bình Dương). Đúng 5h chiều, 9 người trong gia đình chị Tương cùng một số khách mời là các công nhân làm cho công ty lâu năm bắt đầu đi ăn sinh nhật.

    Khi đến khu du lịch Dìn Ký, và lên một một nhà hàng nằm trên chiếc du thuyền mọi người được sắp xếp ngồi tầng dưới, phía trên cũng có vài người khách khác.

    “Tàu chạy được vài phút thì trời mưa kèm theo gió khá lớn khiến chiếc thuyền bị chòng chành, tất cả mọi người có mặt bắt đầu hoảng sợ. Trước tình huống này phía nhà tàu đã cho thuyền nhỏ tiếp cận để đưa mọi người vào bờ. Nhưng mới được vài người thì chiếc du thuyền 2 tầng bị lật nhào, tôi cố đấm bể kính để bơi ra ngoài thoát nạn”, Đông kinh hoàng nhớ lại.

    Anh Đông còn cho biết thêm, khi anh đập bể cửa kinh để chui ra thì phần bụng bị mắc kẹt vào lỗ thủng. Nhưng đối mặt với cái chết anh đã dùng hết sức lực còn lại để bứt ra khỏi chiếc tàu đang chìm dần xuống nước.

    Ngoài anh Đông còn 4 người khác đã tự bơi vào bờ thoát nạn. Tuy nhiên, số người còn lại (đa số là phụ nữ và trẻ em) đã bị chìm theo con con tàu.

    Cạn nước mắt chờ tin

    Hàng trăm người đứng trước cổng khu du lịch Dìn Ký chợt nhốn nháo hướng về chỗ hai người phụ nữ đang gào khóc thảm thiết. Họ đang từng giây trong ngóng tin tức của người thân. Nước mắt đã cạn, sức suy kiệt nhưng không ai muốn rời khỏi hiện trường khi những người ruột thịt vẫn “bặt vô âm tín” dưới dòng nước lạnh.


    Chị Anh ngóng chờ tin tức những người mất tích trong tuyệt vọng

    Trong dòng nước mắt chị Nguyễn Thị Anh (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) nức nở, 8 người đi ăn sinh nhật của bé Đạt đều là người thân trong nhà của chị. Hàng ngày mọi người cùng sống, cùng làm việc với nhau.

    “Sở dĩ hôm nay tôi không đi dự sinh nhật của bé Đạt được là do đang mang bầu và phải ở nhà làm ca 2 từ 14h để 23h đêm. Trước khi đi mọi người còn đùa giỡn vui vẻ với nhau. Không ngờ đây lại là lần cuối gặp nhau”, chị Anh nghẹn ngào.

    Cùng nỗi đau khôn tả với chị Anh là chị Đào Thị Thảo (42 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

    Chị Thảo là cháu gọi bằng dì của bà Đào Thị Luận (69 tuổi, quê Hà Tĩnh) người lớn tuổi nhất bị mất tích cùng 2 người con gái là Trần Thị Tương, Trần Thị Trang và đứa cháu ngoại Quách Hồng Đạt.

    Được biết, bà Luận mới từ Hà Tĩnh vào Bình Dương để thăm con gái và nhân tiện dự sinh nhật của cháu ngoại.

    Ngoài ra còn có nhiều người nước ngoài đến ngóng chờ tin tức của thân nhân mình. Một nhóm người mang quốc tịch Đài Loan đã kéo đến đòi vào trong hiện trường vụ lật du thuyền. Tuy nhiên, chỉ 3 người được “duyệt” tiến vào bên trong.

    Đến 4h sáng ngày 21/5, công tác cứu hộ vẫn diễn ra hết sức khẩn trương. Vị trí chiếc tàu chìm dưới sông đã được xác định. Tuy nhiên, vẫn chưa có thi thể nạn nhân nào được tìm thấy.

    Ánh đèn cứu hộ vẫn rực sáng, dưới nước không khí cứu hộ hết sức khẩn trương. Trên bờ những thân nhân vẫn đang ngóng chờ tin tức trong tuyệt vọng.

    Trung Kiên

  5. #5
    nguoibatcao is online now Thành Viên

    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    365
    Post Thanks / Like
    Đã đưa 15/16 thi thể lên bờ, trục vớt tàu bị lật

    Đến nay đã có 15 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu kinh hoàng xảy ra tại Khu du lịch Dìn Ký (Bình Dương) đêm qua được đưa lên bờ.

    " Khi trục vớt nạn nhân, có những trường hợp rất thương tâm khiến mọi người không thể cầm lòng được như chị Trần Thị Tương chết trong tư thế đang ôm con trai là Quách Hồng Đạt trong lòng" - thượng tá Đặng Tiến Dũng cho biết.



    Chị Phạm Thị Hiền, mẹ của cháu Phạm Xuân Khánh, vô vọng nhìn ra sông Sài Gòn. Khánh là nạn nhân cuối cùng chưa được đưa lên bờ, theo lực lượng cứu hộ dù đã xác định được vị trí của Khánh nhưng do con tàu lật ngang dưới đáy sông nên thi thể Khánh đang bị kẹt lại, có thể phải trục vớt tàu mới đưa ra được - Ảnh: VIỄN SỰ

    Dìn Ký hỗ trợ 10 triệu đồng/nạn nhân

    Trưa ngày 21-5, Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Châu Đông Phương - người đại diện phía nhà hàng Dìn Ký, xử lý mọi vấn đề liên quan đến vụ việc ở hiện trường cho biết: Hệ thống nhà hàng khách sạn Dìn Ký có bốn cơ sở chính nằm trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Dương do bà Đinh Thị Ân và ông Châu Hoàng Tâm (ngụ Bình Dương) trực tiếp quản lý và điều hành toàn bộ. Vụ lật chìm tàu du lịch xuất phát từ Khu du lịch xanh Dìn Ký Cầu Ngang (ấp Bình Thuận, xã Bình Nhâm, thị xã Thuận An).

    Nói về trách nhiệm của nhà hàng khách sạn Dìn Ký trong vụ việc, ông Phương cho biết, từ lúc xảy ra tai nạn, phía nhà hàng tìm mọi cách liên hệ với các lực lượng cứu hộ cứu nạn, cầu mong bình an cho mọi người. Trước mắt, Dìn Ký sẽ lo toàn bộ chi phí tang lễ cho các nạn nhân, hỗ trợ thêm 10 triệu đồng/nạn nhân.

    Khi được hỏi về xuất xứ và độ an toàn của chiếc tàu gặp nạn, ông Phương cho biết: Khu du lịch xanh Dìn Ký Cầu Ngang được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2006, sau đó mở thêm hai chiếc tàu du lịch phục vụ du khách. Một chiếc kinh doanh khách sạn nổi, môt chiếc kinh doanh nhà hàng nổi (chiếc gặp nạn) và được thẩm định chất lượng từ cơ quan chức năng mới đưa vào hoạt động.

    Ông Phương nhấn mạnh, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc và phía Dìn Ký cũng chờ đợi kết quả. Tuy nhiên, ông Phương cho biết chiếc tàu rời bến có đầy đủ áo phao và trên tàu có trên dưới 20 người, trong khi tải trọng cho phép trên 70 người.

    Ông Phương cũng cho biết nguyên nhân ban đầu: "Tôi nghe nhân viên thuật lại, khi tàu ra xa gặp mưa gió lớn, các cửa kính được đóng chặt lại để tránh mưa tạt ướt du khách, chiếc tàu trở thành buồng kín không thông được gió và sau đó bị sóng gió cuốn lật chìm.

    Lực lượng cứu hộ đưa xác nạn nhân lên bờ - Ảnh: HÀ MI

    Người thân một gia đình Trung Quốc đã khóc nấc khi nhận ra xác người nhà - Ảnh: HÀ MI

    Người thân các nạn nhân òa khóc khi nhận được thi thể- Ảnh: HÀ MI

  6. #6
    nguoibatcao is online now Thành Viên

    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    365
    Post Thanks / Like

    Thi thể nạn nhân xấu số - Ảnh: HÀ MI

    Thi thể bà Trần Thị Tương - Ảnh: VIỄN SỰ

    Người nhà bà Trần Thị Tương đau buồn, khóc ngất khi nhận thi thể người thân - Ảnh: VIỄN SỰ

    Bàn thờ được lập ngay nhà hàng Dìn Ký - Ảnh: VIỄN SỰ

    Vị trí lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân lên từ đáy sông - Ảnh: VIỄN SỰ

  7. #7
    nguoibatcao is online now Thành Viên

    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    365
    Post Thanks / Like


    Những thợ lặn đang bắt đầu công việc tìm kiếm - Ảnh: Anh Thoa

    Các nhà sư cầu siêu cho nạn nhân thiệt mạng


    Gia đình người bị nạn đang chờ tin người thân - Ảnh: ANH THOA

    Có 16 người mất tích được xác nhận
    1. Trần Đình Đồng (34 tuổi, ngụ Hà Tĩnh)
    2. A.Trác (40 tuổi, người Trung Quốc)
    3. Bác Ba (Bác của cháu Quách Hồng Đạt)
    4.Bác Bốn (Bác của cháu Quách Hồng Đạt)
    5.Trần Thị Tương (32 tuổi, mẹ cháu Đạt)
    6. Bà Sơn (mẹ chị Tương)
    7. Đồng Thị Thanh Hoa (24 tuổi)
    8.Trần Thu Hà (34 tuổi, vợ anh Phạm Xuân Long)
    9. Trang Li (31 tuổi, người Trung Quốc)
    10 Trần Thị Trang (25 tuổi, con bà Sơn)
    11. Quách Lan Anh (5 tuổi, con chị Tương, ông Tài)
    12. Quách Hồng Đạt (3 tuổi, con chị Tương, ông Tài)
    13. Đô (2 tuổi)
    14. Phạm Xuân Khánh (9 tuổi)
    15. Trần Linh (4 tuổi)
    16. Trần Thùy Linh


    Có 5 người thoát nạn gồm:

    1. Hoàng Văn Đông (24 tuổi, Bến Tre)
    2. Quách Lương Tài (40 tuổi, cha cháu Đạt)
    3. A.Tang (40 tuổi, người TQ)
    4. Vũ Văn Hưng (1982, Ninh Bình)
    5. Phạm Xuân Long (35 tuổi, chồng chị Hà)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét