Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Reuters vừa tiết lộ các bức ảnh chụp khoảng 1 giờ sau vụ hạ sát Bin Laden --- Tác giả Phan Anh Theo Reuters

http://mimosadelta.posterous.com/tit-l-nh-ngi-cht-trc-thang-gp-nn-trong-v-h-sa
http://dantri.com.vn/c36/s36-478410/tiet-lo-anh-nguoi-chet-truc-thang-gap-nan...
Tiết lộ ảnh người chết, trực thăng gặp nạn trong vụ hạ sát Bin Laden

(Dân trí) - Hãng thông tấn Reuters vừa tiết lộ các bức ảnh chụp khoảng 1 giờ sau vụ hạ sát Bin Laden, cho thấy xác chiếc trực thăng gặp nạn của Mỹ cùng 3 người đàn ông nằm trong vũng máu. Trong khi đó, Tổng thống Obama tuyên bố không công bố ảnh xác Bin Laden.
Chiếc trực thăng Mỹ gặp trục trặc trong khi tham gia vào vụ đột kích hạ sát Bin Laden.
 
Các bức ảnh được biết do một quan chức an ninh Pakistan chụp. Quan chức giấu tên này  đã vào trong ngôi nhà Osama bin Laden ở tại Abbottabad sau vụ đột kích sáng sớm ngày thứ hai. Các bức ảnh cho thấy 2 người đàn ông mặc bộ đồ truyền thống của Pakistan và 1 người mặc áo thun, với máu trào ra  tai, miệng, mũi.

Không có người nào trong số họ trông giống Bin Laden.

Tổng thống Mỹ đã quyết định không công bố ảnh chụp xác của tên trùm khủng bố này do lo ngại chúng có thể gây ra làn sóng bạo lực và có thể bị al-Qaeda biến thành công cụ tuyên truyền. “Tôi cho rằng bản chất của những bức ảnh này có thể tạo ra một số nguy hiểm về an ninh cho quốc gia”, ông Obama cho biết trong chương trình “60 phút” của hãng CBS.

Dựa vào thời gian thể hiện trên các bức ảnh Reuters tiết lộ, bức mới nhất cho thấy chụp vào 2h30 sáng ngày 2/5, xấp xỉ một tiếng sau khi cuộc đột kích hạ sát Bin Laden của Mỹ hoàn thành.

 Các bức ảnh sau chụp vào khoảng từ 5h21 sáng và 6h43 sáng, cho thấy cảnh bên ngoài của ngôi nhà trải đầy rác và mảnh vỡ của chiếc trực thăng Mỹ bị bỏ lại.  

Reuters khẳng định tính xác thực của các bức ảnh, do các chi tiết trong bức ảnh có vẻ đúng là xác chiếc trực thăng trong vụ đột kích của Mỹ và khớp với các bức ảnh được chụp độc lập sau đó vào ngày thứ hai. Phần đuôi của chiếc trực thăng trông khá bất thường, cho thấy có thể đây là một chiếc trực thăng có khả năng "tàng hình", tránh được radar phát hiện của Pakistan.

Lực lượng Mỹ đã mất một chiếc trực thăng trong vụ đột kích do chiếc trực thăng gặp trục trặc kỹ thuật. Sau đó họ đã cho phá hủy chiếc trực thăng.

  
Một trong các bức ảnh Reuters tiết lộ về những người bị chết trong căn nhà Bin Laden ẩn náu tại Pakistan.
Các bức ảnh được cắt cận mặt không cho thấy 3 người đàn ông mang vũ khí. Tuy nhiên, các bức ảnh đã được chụp ở cự ly trung bình và đã bị cắt mất phần tay và cánh tay của họ.

Một bức ảnh cho thấy một đường dây cáp máy tính và vật trông giống với khẩu súng nước nhựa màu vàng xanh của trẻ em nằm ngay bên vai phải của một trong những người đàn ông bị chết. Dưới đầu người đàn ông này là một vũng máu.

Bức ảnh thứ hai cho thấy người đàn ông khác, với dòng máu chảy ra từ mũi, xuống má phải và máu ở khắp ngực.

Người đàn ông thứ ba, mặc áo thun, nằm ngửa trên một vũng máu lớn, có vẻ như bị thương ở đầu.

Mỹ hôm qua đã thừa nhận Bin Laden không mang vũ khí khi bị bắn, thừa nhận đã khiến một số người chỉ trích Washington vi phạm luật quốc tế. Bối cảnh chính xác Bin Laden bị tiêu diệt hiện vẫn chưa được rõ, nhưng có thể gây ra tranh cãi, đặc biệt là trong thế giới Hồi giáo.

Thêm một số hình ảnh bên trong khu nhà Bin Laden ở ngay sau vụ đột kích của đặc nhiệm Mỹ:

Một phần chiếc trực thăng bị hư hại nằm gần ngôi nhà 3 tầng, nơi Bin Laden bị hạ sát.

Khu đất nằm trong khuôn viên ngôi nhà.

Đống đổ nát trong khuôn viên ngôi nhà sau vụ đột kích của lực lượng Mỹ.


Hình ảnh 2 trong 3 người đàn ông bị giết bên trong ngôi nhà, ảnh chụp khoảng 1 tiếng sau vụ đột kích của lực lượng Mỹ.
 
Phan Anh
Theo Reuters

reply http://nguoithathoc1959.multiply.com/journal/item/29196

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét