Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Nguyễn Anh Tuấn - một Phù Đổng Mới vươn vai


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Trong khi người lớn trùm đầu vào “hai bao cao su đã qua sử dụng” để trốn chui trốn nhủi như chồn già trốn hổ, lại xuất hiện cậu nhóc tì có tên Nguyễn AnhTuấn dõng dạc lớn tiếng, “ông ơi tôi ở đây này “ (1).
Gọi Nguyễn Anh Tuấn, một sinh viên đại học năm thứ ba Hành Chánh Quốc Gia Hà Nội, bằng “cậu nhóc tì” quả nghe chói tai, nhưng không sai với tương quan giữa một tập đoàn khổng lồ toàn những tay (bất) hảo hớn tuổi tác lão thành (cách mạng) , địa vị sang trọng thế lực hùng dũng mạnh bạo vô song cộng với một rừng đàn em “chỉ biết còn đảng còn mình” rinh theo cả đám “quần chúng tự phát”, và một anh chàng bạch diện thư sinh.
Đúng vậy, khi đàn anh tầm cỡ như Luật sư Cù Huy Hà Vũ, con của đại thần khai đảng Cù Huy Cận; thân tín tâm giao với Đại Tướng anh hùng Điện Biên cùng nhiều quan tai mắt; cố vấn pháp luật cho “bộ não Bauxite.com - hậu thân của “túi khôn” IDS (Institutes of Development Studies) một thời, chỉ là con bọ ngựa ngông càng trước bánh xe cường quyền khổng lồ vô đạo, thì đàn em cỡ Nguyễn Anh Tuấn cao tay lắm cũng chỉ bằng cái ria “bọ ngựa”.
Thế mà cái “cọng ria bọ ngựa” Nguyễn Anh Tuấn đã dám khua cao cái “Đơn Thự Thú” (4) để yêu cầu được “truy tố” mình, nhưng chính là truy tố nhà cầm quyền về tội “toà án lưu manh” (2) xử TS. Cù Huy Hà Vũ, trong đó có những lời (trích):
“...Tôi xin có vài lời, tạm như là giải thích cho hành động của tôi, nếu ai đó thắc mắc.
- Thứ nhất, tôi làm điều này để bảo vệ nền pháp quyền non trẻ của đất nước tôi.
- Thứ hai, tôi chẳng thể tìm thêm được gì để mà tiếp tục thỏa hiệp với nỗi sợ hãi và sự hèn nhát của bản thân mình.
- Thứ ba, biết đến nhiều tấm gương dấn thân trong lịch sử và đọc nhiều về tư tưởng của họ, sẽ rất là hổ thẹn nếu tôi im lặng, bàng quan trước những bất công đang rõ ràng hiện hữu. ..” (ngưng trích)
Ôi may thay, giữa thời đại mà kết quả trên sáu mươi năm”trồng người” đảo ngược ngọn gốc khiến ngay cả phần lớn “sĩ phu” ngày nay đã để mặc sách vở thánh hiền rách tanh banh trong giấy ngoài lề (3) chẳng còn biết hai chữ “hữu trách” trước lẽ sống còn của nhân quần xã hội, có chàng bạch diện thư sinh Nguyễn Anh Tuấn “vươn vai Phù Đổng”.

Một Phù Đổng Mới vươn vai, không do lệnh truyền vua ban như thuở giặc Ân cướp nước, nhưng do triều đình vua đang phá nước và bán nước cho giặc xưa Phù Đổng đuổi đánh.
Phù Đổng của gần 4 ngàn năm trước (Thời Hùng Vương thứ sáu ,1718 - 1631 TCN) đánh thắng giặc ngoại xâm và sau đó theo như chú Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Ngài đã “không màng danh lợi, về vui thú điền viên”.
Phù Đổng Mới không vươn vai giữa kèn trống hiệu triệu của vua, mà giữa tiếng dân oan sấm động ba miền, trong gió phảng phất mùi hương Cách Mạng Hoa Lài.
Phù Đổng xưa đối đầu với giặc “lạ”. Giặc mà Phù Đổng nay phải đối đầu lại là giặc “quen”, rành rành tên tuổi, rặt rặt mặt mày.
Tổ quốc Việt Nam lâm nguy, tối lâm nguy. Chỉ có bọn giặc cướp, chỉ có phường phản quốc, đồ vong bội dân tộc tổ tiên mới chống lại lời lên tiếng của cậu sinh viên Nguyễn Anh Tuấn.
“Đơn Tự Thú” của chàng tuổi trẻ Nguyễn Anh Tuấn, hay là sự vươn vai của một Phù Đổng Mới.
http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/

----
Ghi chú:
(1) “Lạy ông con ở bụi này”;
(2) Lời Gs Phạm Toàn;
(3) “Giấy rách hãy giữ lấy lề”;
(4) Xem nội dung ở: http://danlambaovn.blogspot.com/2011/04/on-tu-thu-cua-sinh-vien-nguyen-anh-tuan.html#more
. Bookmark the permalink.

6 Responses to Nguyễn Anh Tuấn - một Phù Đổng Mới vươn vai


  1. Hãy làm hàng triệu Thánh Gióng bình thường hôm nay
    ===========================


    @ Thân tặng bạn trẻ NGUYỄN ANH TUẤN trước Lương tâm đã bước qua Nỗi sợ Tự thú với mình và Thế hệ mình .. ..


    Tự hỏi lòng mình làm sao chiến đấu với quỷ đỏ dữ điêu ngoa ?

    Chống lại lọai rắn độc giả rồng

    Chúng nặc mùi dòng máu Lê Chiêu Thống

    Nhưng lại tự vỗ ngực con cháu « Lạc Hồng » :

    Tự hỏi lòng mình làm sao chiến đấu với quỷ đỏ dữ điêu ngoa ?

    Chống lại lọai rắn độc giả rồng

    Chúng nặc mùi dòng máu Lê Chiêu Thống

    Nhưng lại tự vỗ ngực con cháu « Lạc Hồng » :

    Tự dối trá với mình hùa xây với chúng thiên đàng đại đồng ?

    Dựng lên Thiên đường Mù trên cát động !

    Cho dù từng nghe mật ngọt nước lú nhỏ vào tai

    Hàng triệu máu xương đốt cháy dãy Trường Sơn đi cứu Nước nhưng thực chỉ vì Ai ? ? !

    Hàng triệu thanh niên xung phong đi vào miệng núi lửa

    Tất cả đều đã thực hiện được rồi

    Nhưng hỡi ôi xin quỳ cúi đầu lạy ăn năn tạ lỗi Trường Sơn

    Và tuy nhiên Tuổi Trẻ Việt Nam đã từ lâu nhận diện

    Lật mặt thật kẻ thù trong lẫn mặt lừa dối thù ngòai

    Hãy vươn vai nhanh thành Phù Đổng đánh giặc ngòai giặc trong

    Diệt giặc trong - xây móng nền Dân chủ - dựng lại Cờ Tổ Quốc

    Đem lại Thái bình cho Đất Nước

    *

    Khi nhìn lại chính mình hèn yếu chỉ vì Nỗi sợ

    Tôi người thanh niên đam mê đầy tham vọng

    Dù có Tấm lòng cùng trái tim sắt đá như tôi

    Hóa ra tủi hèn cũng chỉ là chú voi khổng lồ bằng giấy

    Khi trăn trở nghĩ về Nghĩa vụ ta chỉ sợ đánh thức Mẹ già Quê Mẹ dậy

    Dù có với tất cả Tình thương dịu dàng với Đất Tổ

    Tôi chỉ là một chú voi khổng lồ bằng giấy :

    Tuổi Hai mươi mà như cậu bé ấy lên ba !

    Rồi Tuổi Bốn mươi mà vẫn như chú cừu tơ ngơ ngác dù có nhận Giải CÁNH ĐỒNG bất tận !

    Rồi Tuổi Sáu mươi mà vẫn không biết nói cười chỉ biết gật đầu đặt đâu nằm đấy :

    Vẫn cả đời sáng xách ô đi tối xách dù về mãi mãi đi Lề Phải !

    Đừng yêu cầu tôi nghiền nát mình thành cát bụi

    Hàng vạn Hèn Đại Nhân biến Quê Mẹ thành Hố Đen Vũ trụ ! ! !

    Đất Nước này nơi mà bao thế hệ Hèn Đại Nhân lạc lối về !

    Đối với tôi, Đảng như một tổ kiến lửa đỏ hơn 3 triệu con u mê

    Vẫn cả đời sáng xách ô đến công sở rồi tối mãi mãi đi Lề Phải xách ô về

    Bị Đảng - con quỷ đỏ Phạm Phan nhiều đầu vô hình dẫm nát dưới chân

    Xin đừng yêu cầu tôi phá huỷ Ánh sáng Sự thật !

    Xin đừng bắt dòng Thời gian đêm nay đêm giữa ban ngày !

    Tất cả tôi đều bất lực khiếp nhược

    Chỉ duy nhất một điều...vì Nỗi sợ !

    *

    Bỗng gặp lúc trong Nước có tin nguy cấp Giặc trong

    Ngày hôm nay đứa trẻ hàng triệu như tôi bỗng sáng mắt sáng lòng

    Bảo Thầy bảo Mẹ ra mời Thiên sứ vào cất cao giọng nói:

    "Xin cho một thanh gươm một con ngựa

    Đồng bào không phải lo gì ! ".

    Tòan Dân ban cho gươm và ngựa

    Thế là Chàng Tuổi trẻ hào kiệt lên đường

    Phi ngựa vung gươm tiến lên phía trước

    Dân quân theo sau đánh tan giặc Tàu gian tham lấy lại Ải Nam Quan

    Lấy lại Hòang Sa - Trường sa ngòai Biển Đông dậy sóng tràn



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    ,
  2. khong ten says:
    Neu Nguyen Anh Tuan co ra toa thi moi Nguyen Ba Choi lam luat su bao chua,hay day,Chuc binh an!
  3. Nặc danh says:
    Diem lanh cho dan toc VIET...
  4. Nặc danh says:
    Nên tìm hiểu Tuấn có bị Học viện quốc gia hành chính gây khó khăn gì sau dơn tự thú đó không?
  5. Nặc danh says:
    danh nguoi nga ngua, ninh ke cam guom , la nghe cua bon Viet Gian CS dam chac chan 100% nguoi tre anh Hung nay se bi tru dap the tham
  6. dân thường says:
    Ở đây mình thấy "LƯỢNG DÂN TRIÊU"
    Nói nhiều nhưng "chữ" chẳng bao nhiêu
    Chữ nghĩa chẳng thấy chỉ thấy dài
    Chỗ nào cũng "hớt" kỳ quá DÂN!

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/nguyen-anh-tuan-mot-phu-ong-moi-vuon.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét