Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Mũ lưỡi trai "lên ngôi" thay thế mũ bảo hiểm! ( PHAI VAY CHU, EP NGUOI DE BAN NON )

Bản in ấn Email
Cỡ chữ
Ý kiến bình luận (0)
(Tamnhin.net) - Nhìn từ xa, nhiều thanh niên tham gia giao thông đội những chiếc mũ vải lưỡi trai trông cứ tưởng là mũ bảo hiểm. Nhưng kỳ thực thì không phải.


Theo ghi nhận của Tamnhin.net, trên địa bàn thành phố Hà Nội thời gian gần đây, nhiều thanh niên ngoài việc không chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, còn có một phong cách mới đó là đội mũ lưỡi trai.

Kể từ khi quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe gắn máy khi tham gia giao thông có hiệu lực, tại Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều cửa hàng, đại lý bán vô vàn các loại mũ bảo hiểm. Trên thị trường tràn ngập mũ xịn có, mũ rởm có, đẹp xấu đều có. Đáng chú ý là loại mũ bảo hiểm có vành phía trước được nhiều thanh niên nam nữ chọn mua.

Tuy nhiên thời gian gần đây, trên đường xuất hiện nhiều thanh niên đội mũ lưỡi trai thay vì đội mũ bảo hiểm như quy định. Đây là loại mũ vải cách đây thời gian khá lâu, trước khi có quy định đội mũ bảo hiểm, đã từng được nhiều người đội, thậm chí là để làm đẹp.


Nhìn từ xa rất giống mũ bảo hiểm.

Xét về giá trị, mũ vải lưỡi trai thường có giá 20 - 30 hoặc 50 nghìn, thậm chí có nhiều chiếc mũ hàng hiệu có giá vài ba trăm nghìn là bình thường. Trong khi đó giá của mũ bảo hiểm chưa chắc đã đắt bằng.

Về bề ngoài, mũ vải lưỡi trai và mũ bảo hiểm có vành trông khá giống nhau. Nếu nhìn từ xa, thậm chí rất khó phân biệt giữa hai loại mũ này. Không hiểu đây có phải là lý do để nhiều thanh niên lựa chọn đội thay thế mũ bảo hiểm hay không? Và không biết nếu nhìn từ xa, các đồng chí CSGT có dễ dàng phát hiện được loại mũ này không, nhưng chỉ biết rằng, loại mũ này đang rất dễ dàng để bắt gặp trên đường phố Hà Nội.

Một số hình ảnh về mũ lưỡi trai trên phố:


Chiếc mũ trắng của người ngồi trước là mũ bảo hiểm hay mũ vải lưỡi trai?






















Như Nguyên - Hưng Dương
PHÁT TRIỂN
Nhà nước cần khơi nguồn sống cho doanh nghiệp (Tamnhin.net) - Doanh nghiệp tạo ra sự phồn vinh cho đất nước, làm cho nhà nước bền vững và ổn định. Bởi vậy, nhà nước cần khơi nguồn sống để doanh nghiệp phát triển bền vững và ổn định.
THƯƠNG HIỆU
Những "dấu hiệu lạ" tại Trung tâm sát hạch lái xe Hà An (Tamnhin.net) - Dư luận tại Hà Tĩnh đang tỏ ra không đồng tình với những "biểu hiện lạ" diễn ra tại Trung tâm sát hạch lái xe Hà An đóng ở xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà .
PHÁP LUẬT
Mũ lưỡi trai "lên ngôi" thay thế mũ bảo hiểm! (Tamnhin.net) - Nhìn từ xa, nhiều thanh niên tham gia giao thông đội những chiếc mũ vải lưỡi trai trông cứ tưởng là mũ bảo hiểm. Nhưng kỳ thực thì không phải.
NHỊP ĐẬP TỈNH THÀNH
Tân Uyên – Bài học lớn từ việc lẽ ra là nhỏ (Tamnhin.net) - Cách nay một tháng, Tamnhin.net có bài viết về thực trạng rối bời tại khu vực mỏ đá Thường Tân, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đến nay, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp đã “dấn” thêm được một bước. Nếu bước đi này sớm 3 năm thôi, tình hình sẽ rất khác.
PHONG THỦY
Choáng với ngôi nhà thờ dát vàng ròng ở Hải Dương (Tamnhin.net) - Tôi thực sự choáng ngợp với thứ ánh sáng lấp lánh của vàng ròng hắt ra từ các hoành phi câu đối, cột kèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét