Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

Một “Sự Thật Thực” đã tới lúc cần phải nói ra


  1.  

    (NuVuongCongLy.net, ngày 9/05/11) Trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây, có nhiều sự kiện đáng quan ngại liên quan tới Giáo hội Công giáo Việt Nam, trong các vấn đề về phụng vụ, hành xử với giáo dân, thỏa hiệp với nhà cầm quyền cộng sản… làm ảnh hưởng đến tinh thần giáo dân và truyền thống anh dũng của giáo dân Miền Bắc.

    Đây là bàn thờ "bái vọng" hay bàn thờ Hồ Chí Minh kèm Đức Mẹ và Thánh giá ?

    Những hiện tượng gần đây như tượng ông Hồ trên bàn thờ Đức Mẹ tại giáo xứ Dị Nậu – giáo phận Hưng Hóa, tổ chức hội nghị tuyên truyền bầu cử tại giáo xứ Trung Châu – giáo phận Thái Bình, tiếp tay với chính quyền ngăn cản giáo dân dấn thân cho công lý hòa bình tại giáo xứ An Thịnh – giáo phận Hưng Hóa…

    Những việc làm “ngang ngược” này đã gây nhiều bất bình cho cộng đồng Dân Chúa khắp nơi, khiến những ai quan tâm tới tiền đồ của Giáo hội Công giáo Việt Nam phải quan tâm đi tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề.

    Những sự thật khiến chúng ta giật mình
    Trong quá trình thu thập dữ liệu và tìm hiểu nguyên nhân, chúng tôi đã phát hiện ra một “sự thật thực” mà không tiện nói ra, bởi có thể gây hiểu lầm rằng như thế là có “đầu óc kỳ thị Nam Bắc”.

    Tuy nhiên, thiết tưởng vì tương lai của Giáo hội đã tới lúc cần nói ra sự thật này.

    Trong các vụ việc vừa nêu ở trên, thì đều thấy có sự liên hệ trực tiếp hoặc gián tiếp tới các linh mục thuộc các dòng tu từ Miền nam ra Miền bắc phục vụ với mục tiêu lâu dài gây dựng cơ sở cho các Nhà dòng tại Bắc Việt.

    Trước nay, người ta mới chỉ biết tới vụ tượng ông Hồ trên bàn thờ Đức Mẹ tại giáo xứ Dị Nậu quê hương của Đức Giám mục Vũ Huy Chương, chứ ít ai nhắc tới linh mục Hoàng thuộc Dòng Thừa Sai Đức Tin đang quản nhiệm giáo xứ này, người trực tiếp lo vụ rước kiệu lạc giáo tại Dị Nậu. Sau những hàng cờ đỏ sao vàng, kiệu Đức Mẹ là linh mục Hoàng chủ trì cuộc rước đi qua những bàn thờ có hình ông Hồ Chí Minh kết đèn nhấp nháy đặt trước tượng Đức Mẹ.

    Vụ việc tại giáo xứ An Thịnh – giáo phận Hưng Hóa, với hai linh mục Dòng Đa Minh: linh mục Nguyễn Văn Giang, OP và linh mục Nguyễn Văn Cương, OP, cũng đã một thời gây nhiều xôn xao dư luận trong ngoài nước, với những cách hành xử rất ư chính quyền cộng sản. Cũng chính linh mục Giang đã tạo ra luật mới cho giáo dân rằng: “Đọc Nữ Vương Công Lý là mắc tội trọng”.

    Hiện nay, giáo xứ An Thịnh tiếp tục được cai quản bởi linh mục Vũ Quốc Hội Dòng thánh Vinh Sơn, đang tiếp tục có những đổ vỡ trong tương quan giữa linh mục và giáo dân tại đây do những thỏa hiệp với nhà nước cộng sản.

    Gần đây, vụ việc mở Hội nghị tuyên truyền bầu cử tại giáo xứ Trung Châu, giáo phận Thái Bình, ngoài linh mục Phạm Văn Tuyên người đứng ra tổ chức hội nghị này, thì còn có sự tiếp tay tích cực của linh mục Nguyễn Văn Hải, linh mục Dòng Thừa sai Đức Tin đang phục vụ tại xứ An Vĩ. Linh mục Hải đã phái các ban ngành, trùm trưởng đến dự cái gọi là “hội nghị” này để về tuyên truyền cho giáo dân.

    Hiện tượng, một số linh mục Miền nam ra bắc giúp đỡ giáo dân Miền bắc thỏa hiệp với chính quyền cộng sản quả thực đang là một vấn đề khá nhức nhối đối với giáo dân Miền bắc.

    Không chỉ hàng Linh mục, ngay cả hàng Giám mục miền Nam được bổ nhiệm ra các giáo phận miền Bắc đã thể hiện rất rõ những tai hại cho giáo hội tại đây, dù đó là Giám mục gốc miền Bắc đi nữa.

    Thậm chí có Giám mục đã nêu gương xấu cho giáo dân miền Bắc về đời sống khiết tịnh, đạo đức luân lý, quản trị… sau một thời gian tác oai tác quái làm hư nát cả một giáo phận có truyền thống ở miền Bắc, lại được phái vào miền Nam.

    Đối với nhà nước cộng sản, việc để các Giám mục hay linh mục Miền Nam ra phục vụ tại Miền bắc chắc hẳn không vì “muốn giúp đỡ Giáo hội Miền bắc được phát triển”, trái lại, khi dễ dàng để các Giám mục và linh mục từ Nam ra Bắc, họ hiểu rằng họ có thể dễ dàng “nắm” được những vị này và sự thật đã là như vậy.

    Trong thực tế, kể từ ngày, có các Giám mục hay linh mục Miền Nam ra bắc, tình hình Giáo hội Miền bắc thay vì phát triển thì lại gặp nhiều vấn nạn hơn. Tình trạng chia rẽ tại các giáo phận và các giáo xứ được quản nhiệm bới các chức sắc Miền Nam thực sự đang là vấn đề đáng quan ngại. Đương nhiên, không phải là tất cả, nhưng phần nhiều là như vậy.

    Chúng tôi thiết nghĩ, Giáo hội là duy nhất, Giáo hội Việt Nam chỉ là một, việc các Giáo phận Miền Nam chi viện nhân sự cho Giáo tỉnh Miền bắc là điều cần thiết để có sự phát triển hài hòa của Giáo hội trên quê hương Việt Nam.

    Tuy nhiên, nếu chỉ vì sợ hãi hay chỉ vì muốn được tồn tại mà chấp nhận thỏa hiệp, tiếp tay với chính quyền phá vỡ cả một truyền thống can đảm, anh dũng đã nuôi dưỡng và gìn giữ Giáo hội Miền bắc trải qua bao nhiêu những khó khăn của thời cuộc, thì quả là điều đáng tiếc.

    Nói như giáo sư Ngô Bảo Châu, không thể xây dựng và phát triển Giáo hội “dựa trên sự sợ hãi và cẩu thả” vì điều đó sẽ dẫn đến chỗ diệt vong.

    9/5/2011
    Nữ Vương Công Lý http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/...ba%a3i-noi-ra/
    …………………..
    Ý kiến bạn đọc
    10 Responses to “Một “sự thật thực” đã tới lúc cần phải nói ra”

    1. Guise Tran says:
    09/05/2011 at 9:56 pm
    Tôi hoàn toàn đồng ý với NVCL, có lẽ một số vị Gm Miền nam nghĩ mình tài giỏi và có sừc mạnh Thần tiên để hướng dẫn giáo dân Miền bắc đi theo đường hướng thảo hiệp với CS để thành lập GH quốc danh kiểu Trung cộng hay kiểu CS Ba Lan cũ ?
    Tôi xin đưa VD cu thễ một Gm Miền nam ra Bắc lãnh đạo giáo phận Buiì Chu hiện nay đã làm tan nát một Giáo phận truyền thống, không những về mặt đạo đức, luân lý, giáo lý và đức tin mà còn những chuyện buôn thần bán thánh. Thoả hiệp với CS bằng cách « bán sống » Lm Hoàn cho CS và làm tay sai cho CS.
    Bên cạnh những việc độc tài gian ác của Gm Hoàng V. tiệm là việc suốt ngày mục vụ xin tiền, lấy cớ ăn mừng Đại Chủng Viện BC ngày 10-11/5-2001 đễ xây nhà riêng ở biển vùng biển Hải hậu. Trong khi đó dân vùng quê còn rất nghèo thì Gm lại tìm đủ cách mòi tiền bóc lột giáo dân…
    Xin HDGMVN xem xét lại những việc chọn lựa nhửng Gm như thế có xứng với một GH mang tiếng là hợp nhất hơn GH Trung Quốc.

    2. Giáo dân Sài gòn says:
    09/05/2011 at 10:05 pm
    Tôi rất trân trọng, ủng hộ, cũng như đánh giá cao nỗ lực của Nữ Vương Công Lý trong việc bạch hóa những vấn nạn của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam chúng ta. Tuy nhiên, NVCL không nên sử dụng từ ngữ thiếu tôn trọng trong bài viết. Cụ thể trong bài viết này, khi nói đến tượng ông Hồ Chí Minh trên bàn thờ Đức Mẹ tại giáo xứ Dị Nậu thì NVCL nên sử dụng đại từ nhân xưng, ví dụ như: ông, nhân vật.. hoặc không nên sử dụng từ ngữ không thuyết phục như: hình đầu lâu… như vậy bài viết hiệu quả, đôi khi còn gây tác dụng ngược lại.
    NVCL thử nghĩ xem, nếu có 1 câu trong 1 bài viết như thế này: hình bộ xương khô trên cây thập giá, thằng J trên cây thập giá… thì người Công Giáo chúng ta có chấp nhận không?
    Người Công Giáo không gây thù hận bằng những từ ngữ kém thuyết phục như vậy.
    Mong NVCL suy nghĩ và đăng đầy đủ ý kiến của tôi. Cám ơn

    3. Nguyễn Xuân Vinh says:
    09/05/2011 at 10:46 pm
    Xin cho biết sự khác biệt giữa Linh Mục (dòng) với Linh Mục (triều) như thế nào cả về sự truyền chức cũng như chương trình đào tạo ?

    4. Thomas LeThuong says:
    09/05/2011 at 11:18 pm
    Đã đến lúc NVCL cần phải nói ra TẤT CẢ những sự thật “thực” trong hàng ngũ các G/m và L/m của Giáo Hội Công Giáo VN để giáo dân phân biệt AI LÀ CHỦ CHĂN ĐÍCH THỰC dám SỐNG CHẾT vì ĐÀN CHIÊN, ai là kẻ chăn thuê làm tay sai cho việt cộng. Vì cho tới giờ phút nầy tuyệt đại đa số người Công Giáo VN chỉ mới biết LỜ MỜ một số kẻ chăn thuê do NVCL “bật mí” chứ chưa biết rỏ 100% trắng -đen. Yêu cầu NVCL ĐỪNG SỢ – sự thật – ĐỪNG SỢ- có – ” Đầu Óc Kỳ Thị Nam Bắc” rồi cứ ” úp-úp, mở-mở” không dám nêu đích danh những Giám mục, Linh mục ĐANG QUẬY NÁT GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VN, đang làm tay sai cho việt cộng. Chỉ có SỰ THẬT mới CỨU GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VN thót khỏi nanh vuốt cuả bè lũ cộng sản vô thần và những Giám mục, Linh mục vì hám sắc hám danh, hám lợi cá nhân đã và đang cam tâm làm tay sai cho việt cộng, đang thực hiện mưu đồ của việt công là quốc doanh hoá Giáo Hội Công Giáo VN./.

    5. Joan Nguyễn says:
    09/05/2011 at 11:25 pm
    Tôi được biết, Cha giám tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin là Phó chủ tịch UB Đàn két tỉnh Bình Dương và là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương. LM Giuse phan Trọng Quang, giám tỉnh TSĐT VN được phong chức LM cũng nhờ sự giúp đỡ của ông Nguyễn Minh TRiết, năm 1994, ông Triết còn là bí thư tỉnh Bình Dương (Sông Bé). Còn nhiều điều về Dòng TSĐT mà có thể nhiều người chưa biết, hy vọng Nữ Vương Công Lý có thể tìm hiểu cho mọi người rõ.

    6. Linh says:
    09/05/2011 at 11:51 pm
    Miền Nam bại trận trong cuộc chiến dân tộc tương tàn trong đó kẻ xấu hơn đã chiến thắng , cho nên các Linh mục, giám mục miền nam trở nên khiếp nhược để tồn tại.
    Giámmmục Ngueyn văn nhơn , phạm minh mẫn…. đều là người miền nam 100% – khuất phục Đảng hoàn toàn nguyện cam tâm tình nguyện cho Đảng sai khiến để níu giũ vinh hoa phú quý
    Miền bắc kiên cường hơn, tự trọng hơn xứng đáng hơn nhiều nhưng bị trù dập tả tơi

    7. Linh Nguyen says:
    09/05/2011 at 11:55 pm
    Tôi đã nghi cái chuyện này từ lâu lắm rồi khi nghe một LM trẻ đang coi xứ tại Bùi Chu tâm sự hồi năm trước. Ngài nói rằng một số đông các LM miền bắc không hài lòng về cái chuyện bổ nhiệm ngược đời như thế này. Không lẻ ở miền bắc không còn ai để bổ nhiệm GM nữa hay sao mà phải thuyên chuyển các vị trong nam ra ngoài bắc. Ngài nói mấy cái chuyện thuyên chuyển này đếu có mục đích không lành mạnh làm tổn hại đến danh dự cũa giáo hội miền bắc. Cám ơn NVCL đã đưa ra ánh sáng cái vấn đề nhức nhối này.

    8. Nguyen Duc Hoan says:
    10/05/2011 at 12:01 am
    Đức cha Ngô Quang Kiệt cũng từ miền Nam ra phục vụ tại miền Bắc mà.

    9. Giáo Dân SG says:
    10/05/2011 at 12:46 am
    Nếu nhìn vào thực tại là những sự sai trái đang xảy ra ở các GP, GX miền Bắc, nơi đó đang do các GM, LM phụ trách gốc từ miền Nam ra Bắc, thì lời nhận định trong bài viết trên là đúng. Nhưng không đúng trong các trường hợp khác trái nghịch lại, điển hình như Đức Tổng Kiệt, hay các LM DCCT Thái Hà, và mới đây có GM Nguyễn Năng, cũng là người từ miền Nam ra. Cũng cần nhìn rõ hơn, là có phải tất cả các LM, GM miền Bắc hiện nay, đều tốt lành, kiên vững đâu?!Và khi đất nước còn phân chia 2 miền, thì tại miền Bắc cũng không thiếu những trường hợp các LM tay sai CS, những LM hoạt động chống phá GH trong cái hội “IÊU NƯỚC” quái quỷ! Do đó, chúng ta không thể nói chung chung: Các LM, GM miền Nam ra Bắc đều là thành phần xấu, thiếu phẩm chất, hèn nhát do yếu kém, do tâm lý “chiến bại”…, nên đã phá tan truyền thống đạo đức và tính kiên cường của GH miền Bắc! Chúng ta phải nhìn sâu, nhìn xa hơi để thấy nguyên nhân chính: đó là sự tuyển chọn, cắt cử của các GM, của HDGM đã “chọn” có “tuyển”, hay chọn lầm những con sâu, nên nó “bỏ rầu nồi canh”! Việc này là trách nhiệm của toàn HDGM, trong đó có cả Nam lẫn Bắc, hay nói khác hơn, trong gia đình GH VN Bắc -Nam -Trung đều đang bị những quân cờ gài, những kẻ chăn thuê, những con người kém phẩm chất, ham danh lợi và ươn hèn, sẵn sàng làm tôi hai chủ, nhưng như Chúa nói, nó sẽ vì yêu mến chủ này, mà phá hoại chủ kia!
    Tóm lại: GHVN CẦN ĐƯỢC THANH LỌC, CANH TÂN, và nhiệm vụ đó là của cả GH, của mọi giáo dân CG cả 3 miền! Xin tất cả chúng ta phải bình tĩnh và đoàn kết, mới có thể cứu nguy GH và đất nước. Nguyện xin Chúa Thánh Thần duy trì GH , GD trong sự HỢP NHẤT!

    10. Thuận says:
    10/05/2011 at 12:49 am
    dù là GM hay LM miền Nam ra miền Bắc đi chăng nữa, thì điều cốt yếu là các cha phải thi hành sứ vụ của mình trên lương tâm, là người sứ giả Tin mừng đem ánh sáng Chúa Kito đến cho mọi người. đừng vì nịnh hót, được lợi cho bản thân mà chính các Ngài là nguyên nhân trực tiếp gây chia rẻ sự hiệp thông, tiếp tay cho bọn khuynh loát Giáo hội.




    Đức TGMHN Phêrô Nguyễn Văn Nhơn

    Last edited by Cu Cường; 10-05-2011 at 12:05 PM.
  2. Thanks Nguyen Hung Kiet thanked for this post.
    Like Nguyen Hung Kiet liked this post.
  3. #2
    Sydney's Avatar
    Sydney is online now Thành Viên

    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    551
    Post Thanks / Like

       Xin Mẹ Maria hãy cứu nguy dân nước VN dưới sự cầm quyền của VC
     


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét