Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Ký giả chụp ảnh viết bài điều tra bị ném đá

LÂM ÐỒNG (TN) – Chụp ảnh làm phóng sự điều tra, một nhóm ký giả báo địa phương và đại diện văn phòng thường trú tỉnh Lâm Ðồng bị một nhóm người lạ mặt bao vây, tấn công giữa rừng đến nỗi phải tháo chạy. Mãi 3 tiếng đồng hồ sau, nhóm ký giả mới được giải thoát an toàn.

Người được thuê phá rừng quay sang tấn công nhóm ký giả ghi hình điều tra. (Hình: báo Pháp Luật) Theo Báo Thanh Niên, chiều 3 tháng 5, nhóm ký giả của đài phát thanh và truyền hình Lâm Ðồng cùng với một nhóm ký giả đại diện các văn phòng thường trú nhiều tờ báo ở thành phố Ðà Lạt cùng đến rừng Ðạ Chơ Mo thuộc huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Ðồng thực hiện loạt bài điều tra.
Trước đó, nhóm ký giả này được tin một nhóm người ngang nhiên đột nhập rừng Ðạ Chơ Mo chặt phá hàng trăm cây mắc ca đang tuổi lớn đã ra bông. Rừng cây mắc ca này do một công ty tư nhân trồng đang bị nhóm người có thế lực khác dọa phát quang, “dọn sạch” để chiếm đất.
Các ký giả này được người của công ty tư nhân đưa đi cuối cùng đã “chạm trán” với nhóm người phát quang. Nhóm kia lên tới vài chục người trang bị sẵn dao mác, gậy gộc và cả rựa lập tức quay sang ném đá các ký giả chụp hình họ. Bị chặn cả đường tháo lui, số ký giả này tháo chạy sâu vào rừng trú ẩn. Mãi 3 tiếng đồng hồ sau, công an tới giải vây, nhóm ký giả mới trở về được an toàn.
Kết cục, công an huyện Lâm Hà không bắt được một người nào sau màn tấn công đe dọa những người đang hành xử “quyền thứ tư” tại Việt Nam.
NGUOIVIET

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét