Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Không một dòng cho những điều tử tế ?


Xuân Bình - Sau hơn ba năm kiên trì thuyết phục, tôi vẫn phải tiếp tục chờ đợi, hy vọng để có một trang viết trên một tờ tạp chí mà bạn tôi là ông chủ, em trai tôi là Tổng thư ký tòa soạn.
Tôi chỉ muốn viết về những gì mình thực sự trải nghiệm cùng với các con trong suốt 13 năm qua và những năm tháng tiếp theo.
Làm gì để giúp con cân bằng lại sau những giờ học ngu xuẩn ở trường? Làm gì để lách qua những đồi bại của sách giáo khoa? Làm gì khi cô giáo chỉ tuyển “văn nô”? Ngữ văn lớp 7 có bao nhiêu chỗ sai trái? Ngữ văn lớp 8 sẽ khốn ... nạn hơn? Công nghệ hay kỹ thuật nông nghiệp?  Làm gì nếu con bạn là đứa trẻ chểnh mảng và cẩu thả trong học hành? Làm gì để đứa trẻ 7 tuổi ham đọc sách? Làm gì để đứa trẻ 9 tuổi dần thoát khỏi chuyện tranh? Có nên chọn trường dân lập cho con? Lớp chọn hay lớp thường?

Nhà báo Xuân Bình (tác giả) và con trai
Bạn có nhận thấy vòng hai của con trai đã trở nên bất thường? Trong ngõ hẹp nên chơi gì? Mẹo chạy 100m/11 s trong ngõ. Khi trong ngõ có những đứa trẻ tự kỷ và hung ác? Không dễ khi làm thủ môn (quản lý không để bọn trẻ lao đầu vào xe máy khi đá bóng  trong ngõ). Cầu lông là lựa chọn hợp với túi mỏng? Hà Nội có bao nhiêu sân co stheer chơi cầu lông vào lúc 8 giờ tối? Làm gì để thoát khỏi những ngày nghỉ dài buồn tẻ? Cách Hà Nội 60 km có bao nhiêu điểm bơi thuyền, cắm trại, đạp xe hay đi bộ lý thú? Tại sao phải bỏ hơn 800000 đồng mỗi người cho một chuyến đi tour chán phèo ở chân núi Ba Vì?
.....
- Hãy dành cho anh ½ trang cho việc liệt kê những học phí cay đắng đã trả!!!!!!!!!!!!!!!
- Hãy dành cho anh ¼ trang để viết một vài điều tử tế cho tâm hồn!!!!!!!!!!!
- Hãy dành cho anh 1/8 trang để hy vọng, kỳ vọng về lòng tốt trong chính con người em!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Nhuận bút xin chỉ nhận bằng một phóng viên tập sự!!!!!!!!!!
- Nhuận bút sẽ được chuyển thẳng cho một quỹ học bổng giúp các cháu học sinh nghèo Tây bắc!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Không, một dòng cũng không!
…..
???????
. Bookmark the permalink.

3 Responses to Không một dòng cho những điều tử tế ?

  1. Nặc danh says:
    muốn cò tử t ế thì giải thể csvn xóa bỏ dộc tài dể tinhyeu và lương triden với chúng ta
  2. Nặc danh says:
    Ngư dân Quảng Ngãi lại bị cướp khi đang hành nghề
    26/05/2011 07:38
    (VTC News) – Khi đang hành nghề tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, một tàu cá cùng 8 ngư dân Quảng Ngãi bất ngờ bị “tàu lạ” khống chế, tịch thu toàn bộ tài sản.
    Chiều qua 25/5, đại diện UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết, vừa tiếp nhận thông tin, một tàu đánh bắt hải sản của ngư dân địa phương bị một nhóm người lạ tịch thu tài sản trên tàu.
    Đó là tàu cá QNg 90016-TS của ông Phạm Hà, chuyên hành nghề lặn hải sâm.

    Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi. Ảnh: Nghĩa Bình
    Làm việc với ngành chức năng, ông Hà, cho biết, ngày 9/5 tàu cá của ông cùng 8 ngư dân đang hành nghề lặn hải sâm ở khu vực biển quần đảo Hoàng Sa thì bất ngờ bị một nhóm người đi trên tàu kiểm ngư Trung Quốc mang số hiệu 309 khống chế, bịt mắt và tịch thu toàn bộ tài sản trên tàu (trị giá khoảng 200 triệu đồng).
    Khi nhóm người này bỏ đi, ông Hà cùng các thuyền viên liên lạc với tàu bạn, mượn trang thiết bị, nhiên liệu để về, đến nay mới về để trình báo vụ việc.
    Nghĩa Bình
    ---------------------

    Chào ông Đại sứ Trung Quốc!

    Đây là bản tin đăng trên báo điện tử vtc.vn ngày hôm nay, 26/5/2011.

    Có một sự trùng hợp khá thú vị là: kể từ khi những ngư dân nghèo của Việt Nam bị cướp một cách thường xuyên trên biển Đông thì đất nước Trung Quốc của ông Đại sứ cũng giàu nên một cách nhanh chóng và bất thường. Tôi không rõ điều này có mối liên hệ gì không nhưng thực tế thì ăn cướp cũng là một cách làm giàu.

    Tại vùng biển Đông Phi, sau mỗi phi vụ thành công, những tên cướp biển Somali có thừa tiền để đầu tư những con tàu to hơn, trang bị vũ khí tối tân hơn. Nhác qua, tôi cũng thấy rằng: mỗi khi ngư dân của Việt Nam bị cướp, đất nước Trung Quốc của các ông lại có thêm nhưng con tàu ngư chính to hơn, trang bị vũ khí tối tân hơn.

    Trung Quốc là thành viên thường trực của Hội đồng bảo an. Vì vậy, tôi nghĩ ông Đại sứ cần kíp gửi thư về cho Chính phủ Trung Quốc đề xuất tổ chức một cuộc họp Hội đồng bảo an bất thường, thống nhất với các nước lớn trên thế giới điều tàu chiến và phương tiện tới khu vực Biển Đông của Việt Nam nhằm truy tìm và tiêu diệt tận gốc bọn cướp này.

    Bởi, bọn cướp này còn vô liêm sỉ và bất nhân hơn bọn cướp Somali: bọn cướp Somali chỉ cướp tàu của những kẻ lắm tiền; bọn cướp ở Biển Đông thì ngược lại, chúng chuyên đi cướp mấy con cá, chút dầu, ít đồ nghề của những ngư dân bần cùng, "trên răng, dưới dái".

    Nếu không làm được việc đó, tôi nghi ngờ ông Đại sứ có "dây mơ rễ má" với bọn cướp đang hoành hành trên Biển Đông.

    Chào.

    Một thằng dân Việt Nam.
  3. dhn says:
    Một bức ảnh đã nói ra nhiều điều.Một người đàn ông và một đứa bé với khẩu hiệu về chủ quyền của Việt Nam,mà đang bị bao vây bởi một đống CA chìm nổi.

Leave a Replyhttp://danlambaovn.blogspot.com/2011/05/khong-mot-dong-cho-nhung-ieu-tu-te.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét